Các thủ tục đủ điều kiện sẽ được đưa lên mức 4 trong năm 2021 |
Theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải sẽ đưa 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Giao thông vận tải trong năm 2021.
Trong kế hoạch vừa được ban hành, ngoài mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên mức 4 trong năm nay, Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
Kết quả triển khai kế hoạch nhằm đơn giản hóa việc thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chỉ số về cải cách hành chính của Bộ Giao thông vận tải.
Với kế hoạch này, dự kiến có 143 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông vận tải cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
Với các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực như đường bộ, hàng hải, đăng kiểm, đường sắt, hàng không, đường thủy…đủ điều kiện lên online, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện hoàn toàn qua mạng. Hầu hết các dịch vụ này hiện đang được cung cấp ở mức 2 và 3.
Theo lộ trình, tháng 7/2021, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải sẽ chủ trì rà soát, cập nhật thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính quốc gia, đảm bảo các thủ tục hành chính đã được ban hành được cập nhật trên cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính quốc gia.
Các đơn vị thuộc bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với với Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ Giao thông vận tải) thực hiện rà soát, xây dựng quy trình điện tử các thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong tháng 8/2021.
Cụ thể, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì xây dựng quy trình điện tử cho các thủ tục hành chính được giải quyết tại Cơ quan Bộ; Tổng cục, các Cục chủ trì xây dựng, ban hành quy trình điện tử cho các thủ tục hành chính được giải quyết tại đơn vị.
Để thực hiện được mục tiêu đưa 100% dịch vụ đủ điều kiện lên cung cấp ở mức 4, trong quý III và IV/2021, hệ thống công nghệ thông tin sẽ được xây dựng, nâng cấp để đáp ứng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Trong đó, Bộ Giao thông vận tải giao cho Trung tâm Công nghệ thông tin chịu trách nhiệm xây dựng hợp phần giao tiếp với người dân và doanh nghiệp; các nghiệp vụ cơ bản xử lý thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Bộ Giao thông vận tải;
Kết nối Cổng dịch vụ công của Bộ Giao thông vận tải với phần mềm nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, cập nhật hệ thống khi thủ tục hành chính có sự thay đổi.
Duy Vũ
Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.