dịch vụ công trực tuyến
Năm 2021 BHXH Việt Nam xếp hạng 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC) với nhiều chỉ số đạt thứ hạng cao như: nhân lực số, hoạt động chuyển đổi số và nhận thức số.
Sử dụng dịch vụ công trực tuyến được giảm 50% lệ phí
Bạc Liêu: mỗi nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận 3.500 hồ sơ hành chính/năm
Thừa Thiên Huế công bố hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Cách cấp, đổi hộ chiếu phổ thông online ngay tại nhà
Huy động các Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân dùng dịch vụ công trực tuyến
Doanh nghiệp chỉ mất khoảng 15 giây để khai báo hóa chất và nhận kết quả điện tử
Tây Ninh bắt đầu đăng ký cư trú, cấp CCCD trực tuyến
Nhà nước còn phải cố nhiều để chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn
Để cái bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn, cần xem lại những DVC đã được mời chào có thực sự sử dụng được không, làm sao để người dân sử dụng được dễ dàng.
Chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến gọi là đã có, nhưng ăn không dễ
Dịch vụ công trực tuyến đã được chuẩn bị ngon lành, mời người dân sử dụng, giống như bánh đã có, nhưng câu trả lời từ thực tiễn lại cho kết quả không như vậy.
Đề xuất coi cấp chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như một dịch vụ công trực tuyến
Bộ TT&TT mới đây đã đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc coi chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như là 1 dịch vụ công trực tuyến và thực hiện như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Cục Quản lý Dược nhận hồ sơ đăng ký vào cuối tuần
Để đẩy nhanh các thủ tục hành chính, Cục Quản Dược sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tại bộ phận một cửa vào cả thứ bảy và chủ nhật.
Từ ngày 1/7, 18 dịch vụ công lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp chỉ nhận hồ sơ trực tuyến
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn. Từ ngày 1/7, sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến qua Cổng này.
Bước chuyển quan trọng cho hành chính phát triển Chính phủ số
Việc cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong năm 2021 là bước tạo đà quan trọng cho chặng đường phát triển Chính phủ số tại Việt Nam thời gian tới.
Người dân Quảng Nam được giảm 50% phí, lệ phí khi dùng dịch vụ công trực tuyến mức cao
Hiện người dân và doanh nghiệp tại Quảng Nam khi lựa chọn sử dụng 56 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 5 Sở, ngành thông qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ được giảm 50% mức thu phí, lệ phí.
Long An cung cấp 1.421 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Là địa phương luôn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện Long An đang cung cấp 1.421 dịch vụ công (DVC) mức độ 4, hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4
Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%
Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.
Long An nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số
Những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Long An, trang Zalo Chính quyền điện tử tỉnh liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt phục vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, DN.
Hành chính công vì dân ở Tây Ninh
Trên lộ trình cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021 được đánh giá là rất tích cực, mang lại hiệu quả rõ nét ở hầu hết các hạng mục.