dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT vừa đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai các Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân chuyển đổi số, trong đó có việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Doanh nghiệp chỉ mất khoảng 15 giây để khai báo hóa chất và nhận kết quả điện tử

Thủ tục khai báo hóa chất là một trong những thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ lớn tại Bộ Công Thương. Hiện nay, thực hiện thủ tục này, doanh nghiệp được trả kết quả điện tử ngay sau khi nộp hồ sơ, chỉ mất khoảng 15 giây.

Tây Ninh bắt đầu đăng ký cư trú, cấp CCCD trực tuyến

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, đăng ký cấp mới và cấp đổi căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhà nước còn phải cố nhiều để chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn

Để cái bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn, cần xem lại những DVC đã được mời chào có thực sự sử dụng được không, làm sao để người dân sử dụng được dễ dàng.

Chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến gọi là đã có, nhưng ăn không dễ

Dịch vụ công trực tuyến đã được chuẩn bị ngon lành, mời người dân sử dụng, giống như bánh đã có, nhưng câu trả lời từ thực tiễn lại cho kết quả không như vậy.

Đề xuất coi cấp chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như một dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT mới đây đã đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc coi chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như là 1 dịch vụ công trực tuyến và thực hiện như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Cục Quản lý Dược nhận hồ sơ đăng ký vào cuối tuần

Để đẩy nhanh các thủ tục hành chính, Cục Quản Dược sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tại bộ phận một cửa vào cả thứ bảy và chủ nhật.

Từ ngày 1/7, 18 dịch vụ công lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp chỉ nhận hồ sơ trực tuyến

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn. Từ ngày 1/7, sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến qua Cổng này.

Bước chuyển quan trọng cho hành chính phát triển Chính phủ số

Việc cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong năm 2021 là bước tạo đà quan trọng cho chặng đường phát triển Chính phủ số tại Việt Nam thời gian tới.

Người dân Quảng Nam được giảm 50% phí, lệ phí khi dùng dịch vụ công trực tuyến mức cao

Hiện người dân và doanh nghiệp tại Quảng Nam khi lựa chọn sử dụng 56 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 5 Sở, ngành thông qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ được giảm 50% mức thu phí, lệ phí.

Long An cung cấp 1.421 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Là địa phương luôn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện Long An đang cung cấp 1.421 dịch vụ công (DVC) mức độ 4, hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

Long An nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Long An, trang Zalo Chính quyền điện tử tỉnh liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt phục vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, DN.

Hành chính công vì dân ở Tây Ninh

Trên lộ trình cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021 được đánh giá là rất tích cực, mang lại hiệu quả rõ nét ở hầu hết các hạng mục.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Tây Ninh đi đầu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại tỉnh đạt mức tối đa 96,8%, đồng thời số lượng tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng quốc gia đạt 53,3%, giúp Tây Ninh đứng vị trí thứ hai trên cả nước.

Xếp hạng Vietnam ICT Index 2020: tỉnh Hậu Giang thăng hạng 15 bậc

Năm 2020, tỉnh Hậu Giang tăng 15 bậc, xếp vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng các tỉnh thành về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (Vietnam ICT Index).

Lạng Sơn đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 nhanh nhất toàn quốc

Sau 1 tháng triển khai gấp rút, từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.