Sáng nay (10/9), tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đường Võ Nguyên Giáp (gần Cầu Cỏ May) - cửa ngõ vào TP Vũng Tàu, hàng trăm xe tải vận chuyển hàng hóa, xe tải luồng xanh phải đậu hàng dài hai bên đường, một số xe buộc quay đầu.

Tại đây, các tài xế được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt lý giải việc không thể vào địa bàn vì TP Vũng Tàu chỉ cho phép các phương tiện này lưu thông trong khung giờ từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

{keywords}
Lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt yêu cầu phương tiện quay đầu vì chưa đến giờ được phép lưu thông vào TP Vũng Tàu. Ảnh: Quang Hưng

Trước sự việc trên, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc vì họ cho rằng nhận được thông tin trên quá đột ngột, nhiều tài xế phải di chuyển cả chặng đường dài, được qua tất cả các chốt trên QL51 để di chuyển về TP Vũng Tàu giao hàng như mọi ngày nhưng khi đến chốt thì bị “chặn lại”.

Một số tài xế khác tỏ ra lo lắng vì nếu không giao kịp hàng sẽ dẫn đến việc hàng hóa hư hỏng, phải bồi thường chi phí.

{keywords}
Tài xế thắc mắc về quy định khung giờ lưu thông vào địa bàn. Ảnh: Quang Hưng

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, phương án phân chia khung giờ, phân tuyến lưu thông vào địa bàn được ký ban hành vào chiều 9/9, do đó nhiều doanh nghiệp, tài xế lái xe chưa nắm bắt kịp thời. Để khắc phục tình trạng này TP đã chỉ đạo cho các chốt trực linh động cho các xe trên lưu thông vào địa bàn.

“Sở dĩ có việc phân chia khung giờ cho các phương tiện được phép lưu thông vào TP Vũng Tàu làm nhằm kiểm soát chặt chẽ phòng, chống dịch Covid-19 còn phức tạp trên địa bàn”. ông Thuấn cho hay.

Theo một cán bộ làm nhiệm vụ trực chốt trên đường Võ Nguyên Giáp, trong sáng nay đã có hơn 400 phương tiện xe tải chở hàng, xe luồng xanh phải quay đầu vì “chưa đến giờ được phép lưu thông” theo phương án, quy định của TP Vũng Tàu.

Đề nghị rà soát, điều chỉnh, bổ sung

Liên quan đến vấn đề này, chiều cùng ngày (10/9) Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Vũng Tàu đề nghị rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án trên cho phù hợp với các nội dung văn bản của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hoá thông suốt và phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở này, lý do là TP Vũng Tàu đưa ra quy định khung giờ lưu thông của xe vận chuyển hàng hóa chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ GT-VT và UBND tỉnh. Nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến” là yêu cầu của Bộ GT-VT đối với xe ô tô vận chuyển chuyên gia, công nhân để làm việc.

{keywords}

Xe tải đậu hàng dài bên phía đường đối diện chờ vào TP vì không chấp nhận quay đầu. Ảnh: Quang Hưng

 

Ngoài ra, thời gian ra văn bản và hiệu lực văn bản quá gấp, làm ảnh hưởng đến kế hoạch cung ứng hàng hoá, kế hoạch vận chuyển của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…. 

Trước đó vào chiều 9/9, TP Vũng Tàu ký ban hành phương án hướng dẫn phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến đối với các trường hợp được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn.

Trong đó có quy định, đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại cảng cá được phép lưu thông từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau và phải đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Được biết, liên quan đến quy định này, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 4 làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước khi Sở có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Vũng Tàu như trên. 

Quang Hưng

Shipper, người lao động ở TP Vũng Tàu đi lại thế nào trong thời gian giãn cách?

Shipper, người lao động ở TP Vũng Tàu đi lại thế nào trong thời gian giãn cách?

TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) quy định shipper, người lao động được lưu thông trong thời gian giãn cách với khung giờ cụ thể, người dân đi khám chữa bệnh, đi sân bay phải có sự cho phép của chính quyền nơi lưu trú.