Dù mới mở cửa hoạt động lại được vài ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tuy nhiên, nhiều cửa hàng váy cưới, studio cưới nằm trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) đang quá tải do lượng khách đến đông. Đây là phố cưới nổi tiếng tại TP.HCM.

Anh Trần Hồng Phú, chủ Studio Ahihi, cho biết, nhiều ngày nay, khách đến đông, đặc biệt cuối tuần rồi. Nhân viên studio phải tư vấn cho khách đến 22h tối mà chưa xong. Trung bình mỗi ngày có 10 cặp dâu rể đến đăng ký gói chụp hình tiệc cưới. Do sợ khách đợi lâu nên chủ studio phải mời khách quay lại buổi sau để tư vấn.

“Khách đến quá đông nên có thời điểm chúng tôi phải từ chối khách. Nếu nhận nhiều, sẽ không đảm bảo chất lượng chụp hình trong khi ngày cưới là ngày trọng đại của cả đời người”, anh Phú nói.

Các năm chưa có dịch, lượng khách rải đều vào cuối tuần. Sau Tết 2022, khách lại đến dồn dập. Vừa ăn Tết xong dâu rể đã liên hệ đặt nhà hàng tổ chức tiệc. Các lịch cưới tập trung vào cuối tháng 2 và sang tháng 3/2022.

{keywords}
Một cặp đôi đang được tư vấn dịch vụ chụp ảnh cưới (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Đầu năm, lượng khách đến các studio cưới khá đông 

Tương tự, chủ tiệm Váy cưới Gia Hưng - chị Nguyễn Thị Xuân - mở cửa ngày mùng 8 âm lịch và lượng khách đến đông, tăng hẳn so với cùng thời điểm các năm trước.

Khách đến studio chủ yếu đăng ký gói chụp ảnh cho ngày tổ chức tiệc bởi đa số dâu rể đã chụp album cưới trước đó. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các nhà hàng không mở cửa nên lịch cưới của họ bị hoãn nhiều lần. Dịch được kiểm soát, nhiều cặp đôi kéo nhau đi đăng ký chụp ảnh cho ngày trọng đại.

Theo chị Xuân, các tháng cuối năm 2021, tuy TP.HCM mở cửa trở lại nhưng lượng khách đến các studio cưới chưa đông do thời điểm giáp Tết. Cùng với đó là tâm lý còn e dè, nhiều gia đình không dám làm tiệc cưới vì sợ kế hoạch thay đổi, khách cũng ngại tập trung đông người.

Nhiều cô dâu chú rể chờ 2 năm mới được cưới

Chị Phạm Lê Việt Hà, quản lý cửa hàng váy cưới Hương Lê Bridal, thông tin, 60-70% lượng khách năm nay là những người đã phải chuyển lịch cưới từ năm 2020, 2021. Nhiều trường hợp, khách bảo lưu hợp đồng đã ký với studio 2 năm nay, từ đợt dịch đầu tiên cho đến giờ vẫn chưa sử dụng dịch vụ. Studio này cũng hoàn toàn linh động, đợi khách sắp xếp thời gian phù hợp để tổ chức hoặc cung cấp các gói dịch vụ khác phù hợp.

Ví dụ, nhiều cặp đôi tuy chưa thể tổ chức tiệc nhưng đã đăng ký kết hôn, về chung một nhà và có em bé. Thay vì chụp hình lễ cưới thì có thể chuyển thành gói chụp tiệc thôi nôi cho bé với mức giá dịch vụ điều chỉnh không đáng kể.

Đại diện cửa hàng cũng chia sẻ, thời gian này đa phần khách tổ chức lễ cưới với tiệc nhỏ gia đình chứ không làm lớn như trước. Họ có tâm lý sợ phát sinh vấn đề liên quan đến dịch bệnh sẽ mất vui. Từ khi khai xuân, lượng khách tại studio cũng tăng 40% so với thời gian TP mới mở cửa trở lại.

Với mức giá dao động chụp album cưới, tiệc cưới tại TP.HCM từ 9-10 triệu đồng, Ahihi Studio vẫn giữ chi phí cho khách so với thời điểm 2 năm trước khi ký hợp đồng chụp. Mặc dù đã dự đoán lượng khách tăng vào đầu năm nhưng việc dâu rể đến quá đông khiến studio này cần tăng số lượng nhân viên tư vấn thêm 50% so với trước, từ 20 người lên 30 người để kịp phục vụ.

Mọi năm, lượng khách hàng đến đăng ký chụp hình cưới trung bình khoảng 1.000 khách/năm. Với tình hình dịch được khống chế tốt, studio này đặt chỉ tiêu năm 2022 có từ 1.500-2.000 cặp uyên ương tới làm dịch vụ.

{keywords}
Nhân viên studio tư vấn đến tối muộn vì khách đến đăng ký dịch vụ nhiều

Trần Chung

Valentine cận kề, hoa hồng tăng giá gấp 3-4 lần, thay đổi từng ngày

Valentine cận kề, hoa hồng tăng giá gấp 3-4 lần, thay đổi từng ngày

“Ôi giời ơi, đắt thế. Đây là câu cửa miệng của khách khi tới hỏi giá, mua hoa hồng cho ngày Lễ tình nhân 14/2", đại diện một cửa hàng hoa ở quận 10, TP.HCM cho biết.