Giai đoạn Khởi Nghiệp từ 2004 - 2005

Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004, với 5 anh chàng mê game bước vào thương trường với tham vọng mở một công ty tiên phong trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến còn rất sơ khai tại Việt Nam. Và Võ Lâm Truyền Kỳ là sản phẩm đã mở đường cho ngành công nghiệp giải trí trực tuyến tại Việt Nam.

Sau gần 1 năm ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ đã để lại được nhiều ấn tượng tốt và thiện cảm trong lòng người dùng Việt, đồng thời kết nối được nhiều con người lại trở thành cộng đồng người dùng Internet đoàn kết, thân tình sâu sắc.

Giai đoạn Tăng Tốc từ 2006 - 2008

Năm 2006, công ty phát triển mạnh mẽ và liên tục phát hành nhiều sản phẩm, cho ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam. Không chỉ những sản phẩm giải trí, mà VNG còn tập trung nguồn nhân lực để phát triển những phần mềm mang đến người dùng những tiện ích thú vị, như: phần mềm quản lý đại lý Internet Cyber Station Manager (CSM).

Năm 2007, VNG tự hào đứng trong top 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong cuộc bình chọn do Navigos - AC Nielson tổ chức. Không dừng tại đó, VNG khánh thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam và phát triển thêm sản phẩm trên nền tảng Web với việc ra mắt Zing MP3 – công cụ nghe và tìm kiếm nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Năm 2008, Trải qua những kinh nghiệm thực tế, học hỏi từ các đối tác, đào tạo được nhiều nhân lực chất lượng cao đầy nhiệt huyết mang lại nhiều giá trị cho ngành công nghiệp giải trí trực tuyến tại Việt Nam, VNG đã đúc kết 6 giá trị cốt lõi “Trách nhiệm; Cầu tiến; Năng động; Nhiệt huyết; Đồng đội và Khách hàng”. Từ đó, VNG đề ra sứ mệnh “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam” xem đây là kim chỉ nam cho VNG cho nhiều năm tiếp theo. Điểm nhấn nổi bật của năm 2008 là dòng sản phẩm với thương hiệu Zing – một phức hợp toàn diện từ thông tin, kết nối và giải trí cho người dùng Internet tại Việt Nam đã được Alexa xếp hạng trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam vào tháng 8/2008.

Giai đoạn Tiên Phong từ 2009 - 2010

Năm 2009, VNG triển khai chiến lược thu hút nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ nhiều công ty lớn trong và ngoài nước, với việc khuyến khích những sáng tạo, thử nghiệm mới và hệ thống đánh giá năng lực phạm vi. Với chiến lược này, Zing Me, dự án mạng xã hội được hoàn thiện trong thời gian kỷ lục 6 tháng đã được ra mắt cộng đồng mạng và có hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng chỉ sau 6 tháng ra mắt.

Năm 2010, là năm đánh dấu nhiều thành công trong việc sản xuất trò chơi trực tuyến khi Thuận Thiên Kiếm đoạt giải thưởng Sao Khuê cho nhóm “Sản phẩm/giải pháp game và giải trí điện tử” hay như Khu Vườn Trên Mây liên tục nằm ở vị trí thứ 2 trong bảng Top 10 game Zing Me “hot” nhất chỉ sau vài tháng ra mắt.

Giai đoạn thể hiện Giá Trị Xã Hội từ 2011 đến nay

Năm 2011, những thử nghiệm, nỗ lực của VNG được vinh danh trong Top 200 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2011; và là doanh nghiệp duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp nội dung số có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam thành công nhất” do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng tại lễ trao giải Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA). VNG xuất khẩu trò chơi Ủn Ỉn “made in Việt Nam” tại Nhật Bản.

Năm 2012, VNG và nhân viên tham gia vào những hoạt động xã hội nhằm mang nhiều giá trị cho cộng đồng và đất nước, như: Chạy bộ từ thiện vì nụ cười trẻ em, đóng góp chiếc xuồng CQ trị giá 3,5 tỷ đến Trường Sa. Zing.vn đánh dấu cột mốc 16 triệu người dùng thông qua Google AdPlanner.

Năm 2013, VNG tập trung nguồn lực phát triển nhiều sản phẩm trên nền tảng mobile, có thể kể đến sản phẩm 123phim.vn với tính năng mua vé xem phim trên cả web và mobile; Zing Me phiên bản mobile… nhưng nổi bật nhất chính là Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động đã đạt cột mốc 7 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm ra mắt. Chính nhờ những bước đi đón đầu này mà VNG trở thành đơn vị duy nhất được vinh danh Đơn vị dịch vụ nội dung số hàng đầu Việt Nam do Hội Tin học Thành phố Hồ chí Minh (HCA) trao tặng.

VNG tiếp tục tặng thêm 1 chiếc xuồng CQ trong chuỗi hoạt động “Vì trường Sa”, đồng thời ra mắt hàng loạt chương trình hướng đến cộng đồng như dự án “Đưa Internet về làng” đến tỉnh Lạng Sơn, Đăk Nông, Nghệ An…, hay chương trình “Máy tính đến với Thanh niên Hải quân”. Vì thế VNG được Bộ tư lệnh Hải Quân công nhận và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc”.

Năm 2014, với quan điểm phải luôn đặt nhân tài ở vị trí trung tâm và nhiệm vụ quan trọng nhất chính là phải thu hút, nuôi dưỡng và giữ chân người tài mà vào tháng 02/2014, VNG được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Internet, thương mại điện tử trong top “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do công ty Anphabe và AC Nielsen thực hiện. Và vào tháng 04/2014, VNG đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ký tặng cho ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG.