Trên tiến trình 5 năm phát triển bền bỉ, Bamboo Airways đã củng cố vị thế trên thị trường bằng dịch vụ hàng không chất lượng, các chuyến bay an toàn, đúng giờ nhất toàn ngành; cùng đội bay, mạng bay liên tục mở rộng. 

Nhưng vượt trên nhiệm vụ trung chuyển hành khách đơn thuần, nhiều chuyến bay đặc biệt làm nên "niềm tự hào Bamboo Airways" vì những ý nghĩa nhân văn và khác biệt.

Đưa 90% hành khách là thai phụ, trẻ em hồi hương từ tâm dịch

Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch, Bamboo Airways đã triển khai nhiều chuyến bay đặc biệt đến tâm dịch chở bà con hồi hương. Trong đó, phải kể tới hai chuyến bay QH9206 và QH9208 vào ngày 22/8/2021, khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đưa gần 400 thai phụ và trẻ em về sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) an toàn tuyệt đối. Đây là những chuyến bay chở nhiều thai phụ và trẻ sơ sinh nhất của hãng. 

Bên cạnh những hành khách đặc biệt này, hàng ngàn người dân quê ở Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa… đã được trở về nhà trên hàng chục chuyến bay được người Bamboo gọi trìu mến là "chuyến bay nghĩa tình". 

Trong bối cảnh các đầu mối giao thông gần như tê liệt vì cách li xã hội, những nỗ lực kết nối cầu đường không của Bamboo Airways đã được chính quyền các địa phương, bà con nhân dân nhiệt liệt ủng hộ và đánh giá cao. 

Đưa em bé sinh non ở Côn Đảo đi cấp cứu kịp thời 

Côn Đảo là một trong những đường bay đậm nét tiên phong của Bamboo Airways. Bên cạnh ý nghĩa về kinh tế, đội ngũ khai thác cũng được chứng kiến những câu chuyện nhân văn có cái kết ấm lòng nhờ đường bay thẳng này. 

Ngày 25/5/2021, đại diện Bamboo Airways tiếp nhận trường hợp khẩn cấp liên quan đến công tác vận chuyển để cấp cứu một cháu bé sinh non nhiều tuần, cân nặng chỉ đạt 2,1kg. Vì điều kiện cơ sở y tế ở Côn Đảo không đảm bảo, gia đình đã được yêu cầu chuyển tuyến gấp cho cháu bé tới Bệnh viện Nhi đồng II tại TP.HCM để được ủ trong lồng kính ngay trong ngày.

Máy bay Bamboo Airways tại Cảng hàng không Côn Đảo (Ảnh: Vũ Hoàng Anh)

Với sự vào cuộc nhanh chóng của đội ngũ lãnh đạo Hãng, sự quan tâm đặc biệt của phi hành đoàn và gia đình, cháu bé đã trải qua hành trình 1 tiếng đồng hồ bay thẳng suôn sẻ. Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào 17h05 cùng ngày, cháu bé đã ngay lập tức được lực lượng y tế tại sân bay chăm sóc sức khỏe và đưa vào bệnh viện.

Sau đó, theo cập nhật từ bệnh viện, cháu bé đáp ứng tốt phác độ của bệnh viện và tiến triển tốt. Đại diện gia đình cháu bé cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ cán bộ nhân viên của Bamboo Airways vì sự hỗ trợ kịp thời và tận tình, chu toàn.

Vào vùng chiến sự đưa đồng bào tại Ukraine về nước 

Bên cạnh những khó khăn vì Covid-19, những biến động về xung đột địa – chính trị leo thang tại Ukraine cũng khiến một bộ phận đồng bào ta ở nước ngoài gặp nhiều khó khăn, có mong muốn trở về quê hương. Khi đó, không phận của nước bạn đã đóng cửa, các đường bay kết nối hai nước tê liệt, cơ hội trở về rất mong manh. Trên hành trình hồi hương nhiều vất vả này, Bamboo Airways tự hào đóng vai trò là cầu nối nhân văn đưa những người Việt về quê an toàn. 

Được Chính phủ giao phó, ngày 10/3/2022, Bamboo Airways đã đưa 300 người Việt tại Ukraine về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau hành trình bay dài hơn 11 tiếng. Đây là những người Việt sơ tán qua Ba Lan đầu tiên trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine. 

Để lại bất an ở phía sau, đồng bào đã được Chính phủ đón về đoàn tụ với người thân ở khắp mọi miền Tổ quốc và ổn định cuộc sống. Nghĩa tình đồng bào trở thành sợi chỉ đỏ kết nối tất cả với nhau thành một khối đại đoàn kết trong những ngày tháng Ba biến động ở bên kia địa cầu. 

Chuyên chở một trái tim đang chờ ghép tạng

Bên cạnh những chuyến bay được lên lịch trình kỹ càng, Bamboo Airways cũng có những chuyến bay phải bổ sung công tác chuẩn bị chỉ tính bằng tiếng đồng hồ trước giờ cất cánh, liên quan đến an nguy của con người. 

Đơn cử như chuyến bay QH1201 Hà Nội - Huế vào đêm 6/7/2023 của Bamboo Airways. Hành trình này đã trễ hơn 23 phút để chờ “vị khách thứ 160 đặc biệt”, đó là một trái tim còn đang đập, chờ để ghép tạng cho một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngay khi chính thức có kế hoạch phẫu thuật lấy tạng lúc 17 giờ 20 phút, thì chuyến bay Hà Nội - Huế chỉ còn một chuyến cuối cùng cất cánh vào lúc 19 giờ 35 phút của Bamboo Airways, nhưng thời gian lấy tim ra khỏi lồng ngực người hiến tạng thực tế dài hơn dự kiến. Bamboo Airways đã hỗ trợ tối đa mọi thủ tục bay để cùng chờ “trái tim” và ekíp ghép tạng bay về Huế.

Đáp lại sự nỗ lực ấy, trái tim đã hạ cánh sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) vào lúc 21 giờ 25 phút và có mặt tại Trung tâm Tim mạch - bệnh viện Trung ương Huế lúc 21 giờ 48 phút. Khi ấy, ê kíp tại bệnh viện đã mở ngực bệnh nhân bệnh nhân, trái tim về đến nơi được đặt ngay vào lồng ngực ghép. Hơn một tiếng đồng hồ sau, tim đã đập lại trong lồng ngực người nhận. Một ngày sau ghép tim, bệnh nhân đã được rút nội khí quản, tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số huyết động và sinh hóa ổn định, chức năng tim tốt.

Thùng vận chuyển tạng chuyên dụng được hộ tống và hỗ trợ ổn định chỗ ngồi trên khoang Thương gia.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết sự phối hợp của các bên gồm bệnh viện, cảnh sát giao thông, hãng hàng không, hành khách trên máy bay, đã giúp mang lại sự sống cho một bệnh nhân. "Không tồn tại bất kỳ sự mệt mỏi nào trong hành trình chung tay tiếp nối sự sống", bác sĩ Hiệp nói.

Đây chỉ là một vài câu chuyện điển hình được ghi lại trong hàng trăm ngàn chuyến bay hiếu khách của Bamboo Airways trong suốt 5 năm qua. 

Đại diện Bamboo Airways chia sẻ: "Với đội ngũ cán bộ nhân viên Hãng, những câu chuyện đẹp trong chặng đường làm nghề luôn là động lực lớn để chúng tôi thêm say nghề, thêm nỗ lực mỗi ngày để tận tâm phục vụ trong suốt 5 năm vừa qua. Bamboo Airways mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành với hành khách trên những hành trình mới trong nhiều năm về sau".

Từ khi đi vào khai thác tới nay, Bamboo Airways đã phát triển mạng đường bay rộng khắp, kết nối 22/22 cảng hàng không Việt Nam, cùng với 14 đường bay thẳng quốc tế tới nhiều sân bay cửa ngõ của châu Á, châu Úc, châu Âu,...

Hãng đã vận chuyển hơn 20 triệu lượt khách trên 153 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối, luôn dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành, với tỷ lệ trung bình hơn 95% xuyên suốt các năm. 

Chất lượng dịch vụ hàng không của Bamboo Airways được đông đảo khách hàng và truyền thông đánh giá tích cực, thông qua các giải thưởng trong và ngoài nước như: "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam", "Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á”, "Hãng hàng không cấp tiến nhất châu Á", "Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á", và top "Hãng bay khu vực tốt nhất thế giới và châu Á"…