Tiên phong ứng dụng vật liệu hoàn thiện mảng nhôm

Xuất hiện trên thị trường Việt từ cuối những năm 90, các vật liệu hoàn thiện mảng nhôm với nhiều ưu thế vượt trội đã tạo dựng được thị phần đáng kể trong các công trình Việt.

Trong thiết kế xây dựng hiện nay, việc sử dụng trần nhôm, tấm ốp nhôm nhựa không còn mới lạ mà đã trở thành xu hướng. Có thể dễ dàng nhìn thấy những vật liệu hoàn thiện mảng nhôm ở những công trình dân dụng như trường học, cơ quan nhà nước; các cao ốc hiện đại và những công trình có thiết kế độc đáo.

Theo đại diện Nhôm Việt Dũng, ít ai biết rằng trần nhôm, tấm ốp nhôm nhựa bắt đầu xuất hiện và được sử dụng cách đây hơn 2 thập niên, phần lớn tại châu Âu, châu Mỹ. Sau đó, Ấn Độ là một trong những nước đầu tiên ở châu Á tiếp cận với loại vật liệu này bởi tính năng bền bỉ khi chống chọi với thời tiết bụi, nóng ẩm và mưa nhiều nơi đây.

Khi phát hiện ra loại sản phẩm ưu việt từ nước ngoài, có khả năng phát triển thành một xu hướng, Nhôm Việt Dũng cùng những người lãnh đạo tiên phong đã quyết tâm đưa sản phẩm này về thị trường Việt Nam. Đại diện Nhôm Việt Dũng cho biết, tại thời điểm đó, thị trường Việt Nam chưa có nhiều công trình ứng dụng vật liệu này, ngoại trừ một vài công trình có yếu tố nước ngoài.

Sau khi nhận thấy nhu cầu cao và thị trường tiềm năng tại Việt Nam, Nhôm Việt Dũng bắt đầu khảo sát thị trường và tiến hành lập kế hoạch đầu tư. Năm 2006, thương hiệu Alcorest chính thức có mặt trên thị trường.

{keywords}
 Sản phẩm tấm ốp nhôm nhựa phức hợp của Alcorest

15 năm kiến tạo tiêu chuẩn mới cho công trình Việt

Hiện nay, dù phải cạnh tranh với các nhà cung cấp nguyên vật liệu trong và ngoài nước, Alcorest vẫn khẳng định sự khác biệt bởi chất lượng vượt trội, đứng top đầu trên thị trường với 60% thị phần tại miền Bắc và 40% thị phần tại miền Nam.

Sự khác biệt về sản phẩm mà Alcorest đang cung cấp so với sản phẩm cùng loại trên thị trường đầu tiên phải kể đến định hướng xây dựng sản phẩm được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, chủ động. Tiếp đó, trong quá trình xây dựng phương án sản xuất, Alcorest luôn định hướng lấy chất lượng sản phẩm và khách hàng là trung tâm. Đây có thể coi là yếu tố then chốt để giúp Alcorest nhận được sự ủng hộ của khách hàng và thị trường Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua.

{keywords}
 Alcorest là lựa chọn tối ưu của khách hàng và thị trường Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua

Hiện nay, nhu cầu nhôm trên toàn thế giới tăng cao, nguồn cung bị thắt chặt cùng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến chi phí vận chuyển tăng vọt khiến giá nhôm tăng cao. Đây chính là thời điểm các nhà thầu cần có sự lựa chọn phù hợp.

Việc sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn đề ra không khó, tuy nhiên, để duy trì mức độ đồng đều về chất lượng cũng như là mẫu mã trên quy mô dây chuyền hoạt động song song với nhiều nhà máy khác nhau cùng sản lượng đầu ra lớn thì không phải điều đơn giản. Vấn đề này đòi hỏi một hệ thống quản trị, bộ máy kỹ thuật, nền tảng chuyên môn của từng phòng ban chức năng phải vững chắc, cùng hệ thống quản lý chất lượng ISO chặt chẽ, chuyên nghiệp.

{keywords}
Điểm mạnh về chất lượng giúp tấm ốp nhôm Alcorest luôn được tin dùng trong các công trình trọng điểm (ảnh: Nhà ga Cáp treo Tây Ninh)

Với kinh nghiệm, sự tận tâm và chất lượng sản phẩm vượt trội, Alcorest tự hào chất lượng thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế và là thương hiệu nội địa uy tín trên thị trường vật liệu xây dựng hoàn thiện nhờ vào chất lượng ổn định của sản phẩm.

Trong thời gian tới, bên cạnh thương hiệu Alcorest, Nhôm Việt Dũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư, cải tiến dây chuyền sản xuất hướng đến sản xuất hàng cao cấp, từng bước vươn ra thị trường quốc tế như: Canada, Séc, Hàn Quốc, Australia, Đài Loan… hứa hẹn sự phát triển sâu và rộng hơn nữa trong tương lai.

Ngọc Minh