Trong số 1.391 cuộc gọi đến Tổng đài 18006838, Cục Quản lý Cạnh tranh đã tiếp nhận và trả lời 901 cuộc, chiếm 64,77%, chủ yếu là các cuộc gọi yêu cầu tư vấn pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phản ánh và khiếu nại các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng hàng ngày, sau đó là nhóm điện thoại, viễn thông, truyền hình và nhóm thiết bị điện tử gia dụng (đây là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất).

Sau 3 nhóm ngành hàng nói trên là nhóm dịch vụ vận tải, phương tiện vận tải; nhóm làm đẹp, sức khỏe; nhóm máy tính, kết nối Internet; nhóm năng lượng, môi trường; nhóm thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Đa số các vụ việc hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng đã được các tổng đài viên tư vấn ngay khi tiếp nhận, đối với các khiếu nại với tình tiết phức tạp và gây tổn thất lớn, tổng đài viên hướng dẫn người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại bằng các hình thức khác (văn bản, email, đến trực tiếp, gửi bưu điện) tới các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương hoặc gửi Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương.