Một nhóm học sinh THCS ở bang Maryland (Mỹ) đã "tả xung hữu đột" ngăn chặn người đàn ông cố gắng bắt cóc một trong những bạn cùng lớp khi cả nhóm đang đợi xe buýt của trường, theo thông tin từ cảnh sát địa phương.

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát quận Montgomery cho biết, vụ việc xảy ra ở TP Gaithersburg, bang Maryland. Khi các học sinh đứng ở trạm xe buýt vào sáng thứ Hai (20/3/2023), một người đàn ông túm lấy 1 em, kéo về phía tòa nhà chung cư gần đó.

“Khi thấy sự việc, một số học sinh đứng ở trạm xe buýt đã lao vào can thiệp. Nạn nhân sau đó chạy thoát ra ngoài. Khi xe buýt của trường đến, tất cả học sinh lên xe, vụ việc được báo cáo với nhân viên nhà trường", cảnh sát cho biết.

Nghi phạm Jamaal Germany.

Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 31 tuổi tên Jamaal Germany. Người này bị buộc tội âm mưu bắt cóc và tấn công cấp độ hai, theo hồ sơ tòa án. Cả hai cáo buộc đều là tội nhẹ.

Ngay sau đó, Học khu Công lập Quận Montgomery gửi thư cho phụ huynh. Nội dung thư thông tin về một cá nhân cố gắng kéo học sinh trường trung học Redland vào một nơi cư trú, học sinh này đã chạy đi và kịp lên xe buýt của trường.

Học khu cũng cho biết, đã tăng cường nhân viên và cảnh sát địa phương tại trạm xe buýt. Theo người dân địa phương, Jamaal Germany từng chửi bới và phá cửa nhà họ nhiều lần. Họ không dám trình báo cảnh sát vì sợ bị trả thù.

"Con tôi là học sinh THPT, cũng bắt xe buýt đi học từ sáng sớm. Mới tuần trước, Jamaal Germany đứng ở trạm xe buýt để rình bắt cóc nó", một phụ huynh nói.

Tại Mỹ, tình trạng bắt cóc, mất tích lên đến hàng trăm vụ/năm. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, từ năm 2010-2017, trung bình mỗi năm có khoảng 350 người dưới 21 tuổi bị người lạ bắt cóc. Riêng trong năm 2022, hơn 546.000 người được báo cáo mất tích. 

Tử Huy