Chuyến thăm là một phần trong hoạt động du đấu giao hữu giải Cup International Champions 2015 của AC Milan, được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Long Cang Thâm Quyến vào ngày 25/7, tiếp sau những trận đấu gần đây của CLB tại Bắc Mỹ và Australia.

Tại sự kiện “Ngày AC Milan-Huawei”, ông Adriano Galliani, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của AC Milan, và ông Kevin Ho, Chủ tịch dòng sản phẩm cầm tay của Huawei Consumer, đã cùng chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ đối tác AC Milan - Huawei. Sự chia sẻ này được thực hiện cùng hoạt động thăm quan sàn giới thiệu sản phẩm của Huawei mang đến cho đội bóng cơ hội trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm và công nghệ hàng đầu của Huawei như P8, Mate 7, Talkband B2…

Tài trợ thể thao tiếp tục là một chiến lược marketing quan trọng cho Huawei Consumer BG trong nỗ lực tăng cường phổ cập thương hiệu của công ty và nhận thức của các khán giả trên toàn cầu.

Trong 4 năm qua, Huawei Consumer BG đã hợp tác với nhiều đội bóng đá quốc tế, bao gồm cả các CLB hàng đầu ở Tây Âu và Nam Mỹ và gần đây đã mở rộng đến các giải đấu thể thao khác ngoài bóng đá bao gồm CLB Bangalore Royal Challenger (RCB), đội bóng cricket của giải Premier League của Ấn Độ và CLB bóng bầu dục Canberra Raiders của giải Rugby League của Australia.

Tài trợ bóng đá là một nhân tố đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của doanh số và số lượng sản phẩm tiêu thụ của Huawei, nhất là tại Châu Âu với số lượng sản phẩm smartphone cao cấp của Huawei tiêu thụ tại Italy và Tây Ban Nha đạt tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước tương ứng là 293% và 448% trong nửa đầu năm 2015.

Trong 6 tháng qua, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei đã ghi nhận những kết quả ấn tượng với tổng doanh thu đạt 9,09 tỷ USD, tăng tới 69% so với cùng kỳ năm trước. Mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Huawei đã đạt doanh thu 7,23 tỷ USD, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước và trong khi nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu chỉ ghi nhận tốc độ tăng trưởng 7% trong quý 1 thì số lượng smartphone của Huawei tiêu thụ đã tăng tới 39% so với cùng kỳ năm trước, đạt 48,2 triệu máy.

Huawei cho rằng, thành công này đến từ chiến lược tập trung vào các sản phẩm dòng trung đến cao cấp của tập đoàn, thể hiện ở cả mức tăng về số lượng sản phẩm tiêu thụ cũng như mức giá bán bình quân.

Huawei thiết lập quan hệ đối tác đầu tiên với AC Milan vào tháng 7/2011 khi tập đoàn trở thành nhà tài trợ chính thức và độc quyền cho giải đấu Super Cup 2011, được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Bắc Kinh, còn được gọi là "Tổ chim". Huawei bắt tay với AC Milan một lần nữa vào tháng 10/2013 khi tập đoàn trở thành nhà tài trợ hàng đầu là và đối tác di động cho CLB, diễn ra sau sự kiện ra mắt smartphone Huawei P6 phiên bản giới hạn cho các thành viên của CLB AC Milan.

Theo Huawei, chiến lược này cho đến nay đã chứng tỏ sự thành công, với việc Huawei được xếp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu năm 2014 của Interbrand và gần đây hơn là nằm trong danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu của BrandZ trong năm 2015, nơi tập đoàn đứng thứ 16 trong nhóm khoa học và công nghệ với giá trị thương hiệu khoảng 15,335 tỷ USD.