LINK - Album phòng thu thứ 4 của Hoàng Thùy Linh nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng sau gần 3 tuần ra mắt. Dự án đã vượt qua cái bóng lớn của Hoàng hồi năm 2019, chứng tỏ thực lực của nữ ca sĩ cùng các cộng sự. 

DTAP là người đứng sau 2 album thành công của Hoàng Thùy Linh.

Thành công của album cũng đồng thời tạo nên những dấu mốc rực rỡ trong sự nghiệp của DTAP - tác giả một số ca khúc đồng thời là nhà sản xuất (NSX) chính của album. 

DTAP là một trong những cái tên gây chú ý làng nhạc vài năm qua với vai trò sản xuất, hòa âm phối khí. Hàng loạt sản phẩm của làng nhạc có sự tham gia của nhóm như: Nam quốc sơn hà, Máu đỏ da vàng (kết hợp Erik), Để Mị nói cho mà nghe (kết hợp Hoàng Thùy Linh), Việt Nam tử tế (kết hợp Tóc Tiên), Chân tình (kết hợp Quang Trung, Tlinh). Họ cũng từng kết hợp Hồ Ngọc Hà, Đức Phúc, Jack... cho ra nhiều hit. 

Nhóm DTAP gồm những chàng trai 9x tài năng.

DTAP là nhóm gồm 3 thành viên: Thịnh Kainz (tên thật Nguyễn Trần Hoàng Thịnh, sinh năm 1996, Kata Trần (Trần Quốc Khánh, 1997) và Tùng Cedrus (Võ Thanh Tùng, 1998), hoạt động theo hình thức nhóm nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Mỗi thành viên thực hiện phụ trách một vai trò riêng dù làm việc theo nhóm. Thịnh Kainz chịu trách nhiệm sản xuất tổng thể cho ca khúc, Kata Trần phụ trách viết lời và Tùng Cedrus sẽ thực hiện phần hoà âm phối khí cho ca khúc. Mô hình nhóm sáng tác cho ca khúc khá quen thuộc trên thế giới nhưng vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam.

Cả ba đều học kinh tế nhưng có chung niềm đam mê âm nhạc. Nhờ lợi thế làm việc nhóm, các thành viên cùng giúp nhau phát triển nghề. Phần lớn họ đều tự học, từ chơi đàn đến phối khí… nên tất cả quá trình làm nhạc ban đầu đến từ bản năng, sau đó phát triển dần qua từng dự án. 

"Khi tác phẩm hoàn thành, cả ba cùng ngồi lại nghe, trao đổi, phản biện để đưa ra những chỉnh sửa hợp lý. Nhóm có xuất phát điểm không cao, điều khiến chúng tôi tự hào là luôn biết cố gắng để hôm sau phải tốt hơn hôm trước”, Thanh Tùng nói.

Hoàng Thuỳ Linh.

Với con đường đã chọn của mình, DTAP mong muốn lan tỏa sự tích cực đến với mọi người, âm nhạc là để thư giãn, để giải tỏa và khi nghe xong một ca khúc, khán giả phải thấy cuộc đời mình tươi sáng hơn.

Nhóm cho biết muốn tạo hướng đi lâu dài trong âm nhạc bằng cách cân bằng giữa nghệ thuật và thị trường, giữa truyền thống và hiện đại. "Chúng tôi muốn sản phẩm của mình sẽ được giới chuyên môn công nhận, có một đời sống và trở nên lan tỏa. Tuy nhiên, khi mình sinh một “đứa con tinh thần” ra, mình nuôi lớn nó và nó sống được bao lâu thì còn là chuyện của khán giả. Nghệ sĩ không thể nào sống thiếu khán giả được", nhóm chia sẻ. 

Cả ba thành viên ý thức thành công luôn đi cùng áp lực. Do đó, họ nỗ lực để không bao giờ lặp lại chính mình, mỗi ca khúc sẽ là vùng đất mới, màu sắc mới mà mình sẽ thử nghiệm. Các chàng trai tìm kiếm, cập nhật, tạo ra các xu hướng âm nhạc tốt và tiến bộ hơn theo thời gian.

Nhóm DTAP chiến thắng hạng mục "Nhà sản xuất của năm" tại giải Cống hiến 2020.

Sau thành công của loạt dự án, DTAP nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác từ các ca sĩ đã nổi tiếng cũng như ca sĩ trẻ. Các thành viên nhóm cho biết họ luôn được hợp tác với nhiều đồng nghiệp, qua đó có thể học hỏi và trau dồi chuyên môn nghề. Trong tương lai gần, họ mong đủ điều kiện để ra mắt một số sản phẩm độc lập, đậm dấu ấn cá nhân trong làng nhạc. 

MV 'Để mị nói cho mà nghe' của Hoàng Thùy Linh do DTAP sản xuất