Sau khi phát hành lần lượt các bài "Gieo quẻ", "See tình" và "Đánh đố" trong năm 2022, Hoàng Thùy Linh chính thức phát hành album phòng thu thứ 4 Link (tạm dịch: liên kết). Như tựa đề, "Link" là cuộc gặp gỡ giữa cô với những người đồng hành cùng cô trong suốt hơn 10 năm qua.

Album gồm 9 ca khúc Gieo quẻ (kết hợp Đen Vâu), See tình, Lúc thấy lúc không, Bắt vía (kết hợp Wren Evans), Không một bài hát nào có thể diễn tả cảm xúc của em lúc này (kết hợp Thanh Bùi), Bo xì bo, Trưởng nữ chạy trốn, Đánh đố (kết hợp Thanh Lam và Tùng Dương) và Hạ phỏm.  

Hoàng Thùy Linh chắp tay cảm ơn nhận xét của mọi người.

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi chia sẻ về Hoàng Thùy Linh: "Tôi rất tự hào về Linh. Cô ấy tìm đến tôi trong giai đoạn khó khăn trong đời. Một cô bé có thép trong người, đã trải qua một sự kiện có thể khiến 99/100 người gục ngã, không gượng dậy nổi. Điều đó thôi thúc tôi làm gì đó nho nhỏ giúp đỡ cô đồng nghiệp này.

Tôi dặn Linh: Nếu có chuyện không thể chia sẻ cùng ai, em có thể nói với anh. Người nghệ sĩ phải chân thật với cảm xúc của mình. Càng lên vị trí cao, chúng ta sẽ càng bị chà đạp. Nhưng dù thế nào, Linh luôn là một nghệ sĩ thực thụ. Việt Nam chỉ có một Hoàng Thùy Linh, rất lâu nữa mới có một người như vậy".

Ba năm sau Hoàng với Hoàng Thùy Linh là hành trình về nguồn, đi vào trong tâm trí để kết nối với chính mình. Ca sĩ biết ơn khi mình không đơn độc trong hành trình này. 

Hoàng Thùy Linh ôm, tri ân mẹ.

Link là một tổ hợp của sự kết nối: giữa tâm hồn và cơ thể Hoàng Thuỳ Linh; giữa cô và các thế hệ đồng nghiệp; giữa ca sĩ và khán giả. Với Hoàng Thùy Linh, sự kết nối có ý nghĩa quan trọng.

Cô có thể không trở thành Hoàng Thùy Linh như hôm nay nếu không có những cuộc gặp gỡ và gắn kết. "Sự gắn kết giúp con người làm nên những điều phi thường và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình", ca sĩ cho hay.

Nhiều năm qua, Hoàng Thùy Linh luôn theo đuổi lý tưởng "cộng đồng thịnh vượng". Cô bỏ qua ranh giới thông thường về vị trí và danh tiếng, hướng mọi người đến sự tôn trọng lẫn nhau, ứng xử văn minh, cho đi và nhận lại điều tốt đẹp. Album Link mang ý nghĩa kết nối không nằm ngoài ý nghĩa đó. 

Thanh Bùi dành nhiều lời tâm huyết cho đàn em.

Ngoài các ca sĩ, rapper, Hoàng Thuỳ Linh cũng tri ân các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc DTAP, Khắc Hưng và Mew Amazing.

Thử thách cuộc đời đã tôi luyện Hoàng Thuỳ Linh thành người biết chấp nhận, thích nghi và hào hứng trước các biến động. Đồng thời, cô dần trở về nguyên bản: một cô gái ưa tò mò và khám phá những điều thú vị của cuộc đời.

"Cuộc sống không bao giờ là một cuộc đua. Nó luôn luôn có nghĩa là một cuộc hành trình đẹp. Sau tất cả trải nghiệm, mong chúng ta đều trở thành những linh hồn đủ đầy, biết sẻ chia và trao tặng nhau những niềm vui, điều tử tế và nhân đạo để Trái Đất ngày càng thịnh vượng", ca sĩ nói.

'Đánh đố' - một sản phẩm trong album 'Link' - kết hợp ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương