Dù mới thành lập, nhưng F.O.S ( Future Of Sound) - nhóm nhảy quy tụ những “trai xinh” đã được đông đảo sinh viên biết đến.

 

Các tin bài khác

Rất "chướng" nếu xây cầu vượt lên trên đàn tế

Tiệc phim “nóng” chuyện kiểm duyệt và bản quyền

Hà Hồ, Trấn Thành trốn tập Cống hiến?

Đạo diễn "Oblivion" phục Tom Cruise sát đất

Những chàng trai của tương lai

Khi nghĩ đến âm nhạc đường phố, người ta hay nghĩ tới Hiphop, khi nghĩ tới những câu chuyện cuộc sống qua âm nhạc, người ta hay nghĩ đến Rap. Đó là hai thể loại nhạc mới nổi hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nghĩ là làm, tháng 10 năm 2010, xuất phát từ đam mê âm nhạc, 6 chàng trai Tom Pizu ( Phương), Việt Anh, Mr Bigg ( Dũng), Bwave ( Bách), Blowdy (Tùng), Zương Vỹ ( Dương) với 6 nét tính cách khác nhau đã lập nên nhóm nhạc mang tên F.O.S Entertainment và bắt đầu một kế hoạch lâu dài.

{keywords} 

 Nhóm FOS

Trong khi các nhóm nhạc trẻ khác chọn cho mình một thể loại riêng và nhất định thì F.O.S - những chàng trai “chân ướt, chân ráo” này chọn cho mình một con đường đi riêng không lẫn vào đâu được và F.O.S là tổng hợp của Hiphop, Rap và Rock.

Mỗi người đảm nhận một công việc, một vị trí riêng. Sau khi thành lập nhóm F.O.S phân chia thành từng nhóm nhỏ. Nhóm Bad Boyz - nhóm hát Rap gồm Dũng, Tùng và Bách ra đời 1 năm sau đó. Những cậu bé đa tài này vừa sáng tác nhạc vừa có tài ca hát và thể hiện những ca khúc Rap, Hip hop, Dubstep như: In My Shadow, Đi tìm ánh sáng, Hút cùng tao…được các bạn sinh viên cũng như các bạn trẻ tham gia mạng youtobe ưa chuộng và quan tâm. Nhóm F.A.P Crew – nhóm nhảy Hiphop gồm Phương, Việt Anh cũng không thua kém. Cả hai từng tham gia biểu diễn tại các buổi dạ hội, Giao lưu các trường cấp III… và giải nhất tại nét đẹp Tràng An đã mang về cho Phương thành công cũng như mở ra 1 cơ hội mới cho chàng trai 19 tuổi đầy cá tính này.

{keywords}

Nhóm Bad Boyz, từ trái sang: Áo đỏ:Lê Xuân Bách, áo đen:Vũ Lê Tuấn Dũng, áo trắng: Đinh Thanh Tùng 

Đường đi khó

Nhớ lại những ngày đầu khi mới thành lập nhóm, toàn bộ tài sản của nhóm chỉ có vẻn vẹn một bộ mích, một máy vi tính, hai đàn thu âm cùng với ngôi nhà 15 m2 của Dũng là phòng tập vì vậy nhóm đã gặp không ít khó khăn.

Các thành viên F.O.S quá non trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm cuộc sống lại chân ướt, chân ráo vào nghề nên khó khăn, áp lực là không tránh khỏi. Gia đình cũng thường xuyên ngăn cản vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập. Các thành viên đã phải cố gắng sắp xếp thời gian và thuyết phục gia đình.

Dũng trưởng nhóm tâm sự: “Hồi đầu khi biết em tham gia nhóm nhảy, gia đình có phản đối vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập. Nhưng bây giờ thì khác gia đình em rất quan tâm và còn cho kinh phí để hoạt động nhóm”.

{keywords} 

 Nhóm FAP Crew: Trên:Bùi Việt Anh, dưới:Ngô Đức Phương.

“Không ngại khó, không ngại khổ, tiếp tục tiến lên và không bao giờ dừng lại ” chính là phương châm hoạt động của nhóm. Có lẽ chính vì vậy mà trước những thử thách, các bạn vẫn dám đi, dám làm, dám thể hiện và cống hiến hết mình.

Sắp tới F.O.S vẫn sẽ tiếp tục cho ra những sáng tác mới đồng thời tiếp thu, tích lũy những kinh nghiệm để những tác phẩm không chỉ hay mà còn “chất” hơn. Với F.O.S ai cũng có những ý tưởng, ai cũng có những đam mê, nhưng tất cả vẫn luôn hướng về âm nhạc. Mục đích cao hơn là đưa Hip hop, Rap, Rock, Blue jazz.. không chỉ đến với giới trẻ mà còn đến với những người lớn tuổi.

{keywords} 

Nhóm BadBoyz biểu diễn ở Đại học Hà Nội ngày 22/12/2012 

Các thành viên trong nhóm FOS được ví như từng nốt nhạc trầm, lẵng lẽ bước đi và lặng lẽ khẳng định. Bởi họ tin rằng. Khi đam mê được gieo, nó sẽ nảy mầm và đi vào lòng khán giả như một sự truyền lửa tất yếu. Mỗi thành viên đều coi FOS như một ngôi nhà chung để cùng đam mê, nỗ lực và cố gắng. Những khó khăn của ngày đầu thành lập nhóm đã không làm nản lòng các chàng trai trẻ. Những chàng trai FOS vẫn luôn vững tin về tương lai và những dự định phía trước của mình.

Khi người ta trẻ, người ta luôn có ước mơ và đi đến tận cùng những ước mơ đó. Và con đường nghệ thuật thì không thể nói trước được điều gì, nhưng cách mà những chàng trai này đã làm, đã thể hiện khiến người ta tin rằng, bản lĩnh, ý chí 9x là có thật, Với F.O.S, tất cả chỉ vừa mới bắt đầu.

Lê Hạnh Thúy