"Siêu xe" mô phỏng theo phong cách của một chiếc Lamborghini vừa được nhóm sinh viên ngành ô tô của trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) tự tay chế tạo và lăn bánh thành công trên khuôn viên của trường. 

Đoạn video được ghi hình vào ngày 14/5 và mới được trang Newsflare đăng tải vừa qua cho thấy, nhóm sinh viên gồm khoảng 20 người đã vô cùng phấn khích khi tự tay trải nghiệm thành quả của mình sau 1 năm rưỡi bắt tay nghiên cứu, chế tạo. Chiếc xe chưa hoàn thiện phần khung vỏ nhưng đã có thể lăn bánh bon bon trên đường.

Ông Zhang - giáo viên của trường Cao đẳng nghề này cho biết, những sinh viên của mình tuy không phải là những người có thành tích tốt trong kỳ thi đại học và phải chấp nhận học nghề ở địa phương nhưng họ đều là những người rất thông minh và ham tìm tòi, khám phá.

"Thông qua việc hướng dẫn cho các sinh viên tự chế tạo một chiếc ô tô hoàn chỉnh, tôi cũng mong muốn các học trò của mình thêm tự tin hơn trong học tập và làm việc sau này", thầy giáo Zhang chia sẻ.

Nguyễn Hoàng (theo Newsflare)