Rủ nhau làm tài xế công nghệ

Anh Cửu trải lòng: “Gắn bó với nghề xe ôm 20 năm rồi, thông thuộc hết ngõ ngách Hà Nội, có không ít khách quen nên khi anh em đồng nghiệp chuyển qua chạy xe ôm công nghệ thì tôi vẫn bám nghề. Nhưng 2 năm gần đây, do dịch bệnh Covid-19 khách quen cũng hạn chế đi lại, nguồn thu nhập đều đặn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi thấy mình phải tìm hướng mới. Đầu tháng nay, được ông anh cùng quê là đối tác tài xế Gojek giới thiệu, tôi mạnh dạn đăng ký luôn. Mới ngày thứ 2 thôi nhưng tôi thấy khá khả quan với lượng khách đều đều. Với đà này thì thu nhập cuối tháng cao hơn nhiều thời chạy xe chỉ dựa vào khách quen.”

Đồng hương của anh Cửu, anh Xuân Đại (48 tuổi, đối tác tài xế Gojek) chia sẻ: “Tôi gia nhập Gojek từ những ngày đầu, thuở còn là GoViet. Đây là nghề “năng nhặt chặt bị”, cứ chăm chỉ chịu khó là thu nhập tốt lắm. Hơn 2 năm nay cuộc sống của tôi khá ổn định, thu nhập mỗi tháng đều đều ít nhất chục triệu sau khi trừ chi phí, lại còn có thời gian làm cái này cái kia. Tôi thấy tốt thì cũng muốn giới thiệu anh em, bạn bè.”

Không chỉ anh em đồng hương “mách" nhau, mà không ít thành viên trong gia đình cũng rủ nhau gia nhập Gojek. Anh Viết Thắng (34 tuổi, đối tác tài xế Gojek Hà Nội), vừa giới thiệu em họ mình đăng ký làm đối tác tài xế Gojek, chia sẻ: “Về quê thấy em họ thất nghiệp do dịch, tôi rủ lên Hà Nội, đăng ký chạy Gojek. Em tôi thì có việc, có thu nhập, có quà để sử dụng luôn, còn tôi thì được tặng 100 ngàn khi giới thiệu tài xế mới, vui lắm. Dịch bệnh thì nghề nào cũng khó khăn hơn, nhưng nghề tài xế công nghệ thì “cửa” vẫn tương đối “sáng” vì người dân vẫn cần đi lại, cần giao hàng, cần đặt đồ ăn. Nghề này gắn liền với nhu cầu hàng ngày của mọi người, nên siêng chạy thì sẽ có thu nhập để trang trải cuộc sống.”

{keywords}
Nhu cầu di chuyển và đặt thức ăn trực tuyến gia tăng, nghề xe ôm công nghệ cũng có thêm đất sống

Nhiều cơ hội cho tài xế công nghệ

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi có xu hướng ngày càng gia tăng. Theo khảo sát mới nhất của Q&ME: 75% người dân đang sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, trong đó đáng chú ý 24% mới bắt đầu sử dụng từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Trong số những người đang sử dụng dịch vụ, mức độ sử dụng dịch vụ tăng lên trong 60 ngày qua là 70%.

Một trong những khách hàng mới của dịch vụ giao đồ ăn, bác Thanh Xuân (65 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Đợt Covid-19 bùng phát, các cháu không đi học ở nhà hết nên hai ông bà trở thành “siêu nhân”, phải có ba đầu sáu tay mới đảm đương nổi. Để đỡ cho mẹ, con dâu cài cho tôi ứng dụng Gojek, rồi hướng dẫn tôi cách sử dụng, gọi món ăn qua GoFood, đặt xe di chuyển qua GoRide, gọi gửi đồ GoSend. Người già thì đương nhiên không thể nhanh nhẹn như thanh niên, nhưng tập tành vài lần thì cũng biết dùng. Giờ thì tôi rành lắm rồi, bữa nào cuối tuần muốn đổi món cho cả đại gia đình cũng gọi Gojek luôn cho đỡ phải bày vẽ nấu nướng”.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày một tăng và đa dạng của khách hàng, Gojek đang tuyển dụng bổ sung một lực lượng lớn đối tác tài xế, với những hỗ trợ và đãi ngộ hấp dẫn. Cụ thể, đối tác tài xế Gojek giới thiệu thành công bạn bè, người thân gia nhập Gojek sẽ nhận được 100.000 đồng. Các đối tác mới kích hoạt thành công tài khoản trong tháng 7 sẽ có cơ hội nhận được 250.000 đồng cùng các quà tặng VIP khác. Chẳng hạn như trong tuần lễ từ 12/7 - 18/7 đối tác tài xế mới được tặng áo phông Gojek cùng sim điện thoại ITel 1GB, còn trong tuần từ 19/7 - 25/7 quà tặng sẽ là khẩu trang, áo mưa, móc chìa khóa cùng sim điện thoại ITel 1GB. Các đối tác tài xế Gojek còn có thể đạt được các mốc thưởng lên tới 340.000 đồng mỗi ngày, tương đương với mức thu nhập từ riêng tiền thưởng đã có thể lên tới 10 triệu đồng/tháng, chưa kể doanh thu kiếm được từ mỗi đơn hàng.

Chia sẻ về chính sách mới của Gojek, anh Việt Cường (27 tuổi, đối tác tài xế Gojek mới tại Hà Nội) cho biết: “Tôi nhẩm tính, trung bình chỉ cần hoàn tất 3 cuốc xe/ngày, liên tiếp trong 7 ngày đủ tiêu chuẩn được hoàn lại 250.000 đồng. Mấy ngày qua, hôm nào tôi cũng nhận được hơn chục cuốc, nên con số 20 cuốc xe trong bảy ngày là chuyện chắc ăn. Số tiền này vừa hỗ trợ chúng tôi phần nào chi phí xăng xe, vừa động viên tinh thần anh em chạy xe những buổi đầu. Mục tiêu mà tôi hướng tới là sắp xếp thời gian để vừa chạy đều, vừa đảm bảo sức khỏe, sớm cán mốc thưởng 340.000 đồng/ngày như nhiều anh em đồng nghiệp.”

{keywords}
Trong thời gian hạn chế do dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng tăng cao tại Hà Nội

Chị Trà Ly - Quản lý cấp cao nhóm vận hành Gojek tại Hà Nội cho biết: “Trong thời đại công nghệ số, xu hướng của người dùng là chuyển dịch sang sử dụng các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ, và đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy xu hướng này. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là với dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, chúng tôi liên tục tuyển bổ sung tài xế cũng như tăng cường các hoạt động đào tạo về Tiêu chuẩn dịch vụ, và tuyên truyền vận động về việc tuân thủ “5K”. Gojek sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid-19 và tìm kiếm các sáng kiến mới để hỗ trợ các đối tác của chúng tôi và góp phần đảm bảo cuộc sống của người dân thành phố được an toàn, thuận lợi hơn - đó cũng là điều chúng tôi đã và đang làm kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam”.

Hiện Gojek vẫn liên tục tuyển dụng đối tác tài xế mới đặc biệt là tại khu vực Hà Nội với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Gojek, số 35 Mạc Thái Tổ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc trực tuyến thông qua ứng dụng GoPartner.

Thông tin chi tiết tham khảo tại https://www.gojek.com/vn/blog/goride-ha-noi-uu-dai-cho-doi-tac-tai-xe-moi/

Phương Dung