ứng dụng gọi xe

Cập nhập tin tức ứng dụng gọi xe

Việc tăng giá cước dịch vụ sẽ bù đắp chi phí cho doanh nghiệp, thu nhập của tài xế tăng nhưng có thể khiến khách hàng quay lưng.

'Uber Trung Quốc' sa cơ, các đối thủ giành giật khách hàng

Gã khổng lồ gọi xe Didi từ lâu đã thống trị thị trường gọi xe của Trung Quốc. Nhưng khi hãng bị chính quyền Bắc Kinh nhắm đến, các đối thủ tìm cách lôi kéo khách hàng và tài xế.

Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

Nhu cầu cao, nghề tài xế công nghệ lên ngôi

“Chưa quen thao tác trên điện thoại nên còn hơi lóng ngóng nhưng vài hôm nữa chắc sẽ ổn thôi!”- anh Văn Cửu, đối tác tài xế công nghệ Gojek tại Hà Nội chia sẻ khi vừa hoàn tất xong cuốc xe thứ 7 trong ngày chạy thứ 2.

Cổ phiếu "gã khổng lồ gọi xe" sụp đổ sau lệnh trừng phạt của Trung Quốc

Cổ phiếu của gã khổng lồ gọi xe Didi đã giảm tới 25% trong giao dịch trước giờ mở cửa vào ngày 6/7, chưa đầy một tuần sau khi ứng dụng của Trung Quốc được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Trung Quốc đang điều tra an ninh mạng nhiều công ty niêm yết ở Mỹ

Ngày 5/7, Cơ quan giám sát không gian mạng của Trung Quốc cho biết, họ đang điều tra nhà tuyển dụng trực tuyến Zhipin.com và các công ty quản lý ứng dụng gọi xe tải là Huochebang và Yunmanman.

Grab và Gojek: Hơn cả cuộc chiến của những chiếc xe

Cuộc đối đầu giữa hai siêu ứng dụng Grab và GoJek, nay là GoTo, ngày càng căng thẳng với định hướng fintech (công nghệ tài chính) rõ ràng hơn.  

Cửa sống của ứng dụng gọi xe Make in Vietnam

Khi các ông lớn sẵn sàng đổ tiền để trói chân người dùng, các ứng dụng mới khó chen chân do không có tiềm lực hay tạo được sự khác biệt.

Gojek tuyển tài xế ô tô, sắp tung ra dịch vụ GoCar đấu Grab và be

Gojek Việt Nam đang rục rịch tuyển tài xế bốn bánh, ứng dụng gọi xe này sẽ tung ra dịch vụ GoCar trong thời gian ngắn nữa.

Grab tiếp tục tập trung vào Đông Nam Á hậu IPO tại Mỹ

Đồng sáng lập kiêm CEO Grab Anthony Tan cho biết công ty vẫn tập trung vào thị trường Đông Nam Á sau khi niêm yết tại Mỹ.  

Grab - be - Gojek giữ thế 'chân kiềng', ứng dụng mới khó chen chân

Grab, Gojek và be đang giữ “thế chân kiềng” ở thị trường gọi xe Việt Nam. Điều này khiến cho các ứng dụng mới của Việt Nam khó có thể chen chân, nhất là khi mảng gọi xe không còn là miếng bánh hấp dẫn.  

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đồng loạt thu phụ phí

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn, chuyển hàng như: Grab, Gojek, Baemin, Now đều đồng loạt thu phụ phí từ 5.000-15.000 đồng/chuyến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Các ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ dịch vụ tại Quảng Ninh

Đại diện Grab Việt Nam và ứng dụng be cho biết đã tắt toàn bộ các dịch vụ gọi xe tại Quảng Ninh ngay khi những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được công bố.

Make in Vietnam và thách thức tái sinh thời chuyển đổi số

Khi giải quyết được những thách thức của thời 4.0 và đặt cho mình những mục tiêu không tưởng, các doanh nghiệp công nghệ số sẽ đưa Việt Nam phát triển vượt bậc.

Cơ hội để Việt Nam trở thành nước phát triển

Khép lại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các cuộc CMCN, đặc biệt là cuộc CMCN lần thứ 4 là dành cho các nước đang phát triển để trở thành nước phát triển.

Make in Vietnam: Từ không làm nổi ốc vít đến gã khổng lồ công nghệ

Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn ở vị thế của một nước gia công các sản phẩm công nghệ. Vậy đâu là con đường để phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam?

 

Cần đổi tư duy “quản lý theo kịp phát triển” sang “quản lý kiến tạo phát triển”

Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và chuyển đổi số đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, quốc gia nào có môi trường pháp lý phù hợp với “tương lai số” sẽ có cơ hội bứt phá. 

 

"Doanh nghiệp công nghệ phải giành lại thị trường, đưa Việt Nam phát triển đột phá"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: "Tốc độ tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam ở mức dưới 10%. Chúng ta phải đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp công nghệ số từ 15-20% và thậm chí là nhanh hơn nữa." 

Muốn Make in Vietnam, cần tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật

Chúng ta chỉ có thể thuyết phục khách hàng nếu làm ra được những sản phẩm thật, có giá trị, thay vì chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu Make in Vietnam.

Đầu năm khốn đốn, cuối năm lao đao: Đời buồn của anh xế áo xanh, áo vàng

Ảnh hưởng của dịch bệnh, vắng khách, lái xe công nghệ khốn đốn. Đợt tăng chiết khấu thời điểm cuối năm, một lần nữa khiến cho họ lao đao vì ảnh hưởng thu nhập.