Đến năm 2025, Quy Nhơn cần ít nhất 17.000 nhà ở xã hội

Qua khảo sát sơ bộ, tính đến nay, khu vực đô thị Quy Nhơn có khoảng 28.000 hộ thuộc diện thu nhập thấp. Trong đó, có đến quá nửa số hộ có nhu cầu cấp thiết về nhà ở, là đối tượng cần được quan tâm như: người có công với các mạng; hộ gia đình nghèo, cận nghèo;, cán bộ công chức, viên chức; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp hộ nghèo hoặc cận nghèo, người lao động làm việc ở các khu kinh tế, khu chế xuất… Đặc biệt, trong bối cảnh đẩy mạnh phát triển kinh tế biển như hiện nay, Quy Nhơn sẽ còn tiếp tục dung nạp một lượng lớn dân số đổ về tìm kiếm cơ hội việc làm. Do đó, nhu cầu nhà ở tại Quy Nhơn - đặc biệt là hình thức nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp - đang nóng lên từng ngày.

{keywords}
 Nhu cầu nhà ở tại Quy Nhơn - đặc biệt là hình thức nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp - đang nóng lên từng ngày.

Trước thực tế này, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2020 và bổ sung giai đoạn 2021-2025 có 24 dự án nhà ở xã hội, đáp ứng một phần nhu cầu người dân với khoảng 17.000 căn hộ.

Tính đến giữa năm 2020, có 10 dự án đã và đang được triển khai, cung ứng 5.800 căn hộ ra thị trường. Tuy nhiên, một số dự án đã đi vào hoạt động chưa thực sự đáp ứng được mong muốn tỉnh đề ra ban đầu. Do đó, chủ trương của tỉnh là các dự án tiếp theo phải cam kết đảm bảo chất lượng công trình và tiện ích cho người sử dụng, đảm bảo chất lượng sống tương đương với những chung cư thương mại khác, xóa bỏ định kiến “của rẻ là của ôi” trong suy nghĩ của người dân bấy lâu nay. Như vậy, nhu cầu nhà ở xã hội tại Quy Nhơn không chỉ nóng về số lượng mà còn “nóng” về chất lượng.

EcoHome Nhơn Bình: dự án nhà ở xã hội kiểu mẫu ở Quy Nhơn

“Nhà ở xã hội, chất lượng thương mại” những tưởng là bài toán quá khó mà tỉnh Bình Định ra đề cho các chủ đầu tư, nhưng với sự chung tay của Capital House - chủ đầu tư với nhiều kinh nghiệm triển khai nhà ở xã hội chất lượng cao tại Hà Nội - nan đề ấy đã có lời giải. Đó chính là dự án EcoHome Nhơn Bình.

Nằm trên khu đất rộng 46.034m2 thuộc địa bàn phường Nhơn Bình, EcoHome Nhơn Bình là dự án có quy mô lớn hàng đầu, cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở địa bàn có thể cung cấp đầy đủ các tiện ích về hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng dịch vụ tương đương các chung cư thương mại khác.

Theo chủ đầu tư, trong bán kính chưa đến 2 km, EcoHome Nhơn Bình có đầy đủ các tiện ích công cộng như trường học, y tế, tiêu dùng, vui chơi... Các cư dân tương lai sẽ được đảm bảo các tiện ích sống nội khu đồng bộ cơ bản như trường học, bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà thuốc, nhà hàng, coffee shop, thời trang, gym-fitness...

{keywords}
 EcoHome Nhơn Bình sở hữu nhiều tiện ích nội khu không kém một chung cư thương mại nào

Đặc biệt, định hướng phát triển xanh mà chủ đầu tư Capital House theo đuổi rất phù hợp với kế hoạch dài hạn của tỉnh nên được tỉnh ủng hộ, khuyến khích và tạo điều kiện triển khai.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, ông Phan Cao Thắng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến nay, EcoHome Nhơn Bình hiện là dự án nhà ở xã hội lớn nhất tại Quy Nhơn, có đầy đủ tiện ích về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và được phát triển theo mô hình tăng trưởng xanh.

"Tỉnh Bình Định coi EcoHome Nhơn Bình là một dự án nhà ở xã hội kiểu mẫu để 14 dự án tiếp theo với khoảng 9.000 căn hộ nữa cũng phải theo mô hình của chủ đầu tư EcoHome Nhơn Bình để chúng ta tiếp tục phát triển nhà ở xã hội. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng," ông Thắng nhấn mạnh.

{keywords}
 EcoHome Nhơn Bình được tỉnh Bình Định đánh giá xứng đáng là dự án kiểu mẫu

Trong giai đoạn một, chủ đầu tư sẽ triển khai xây dựng 2 tòa NOXH 1 và NOXH 5, mỗi tòa có một tầng hầm để xe và 13 tầng nổi. Trong đó, tầng 1-2 có chức năng dịch vụ, thương mại, sinh hoạt cộng đồng, căn hộ, phòng sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non..., tầng 3-12 bố trí căn hộ, tầng 13 có 2 sàn ra sân mái và sàn thao tác kỹ thuật thang. Tổng số căn hộ của hai tòa là 467 căn.  

Thông tin tiếp nhận hồ sơ mua/ thuê nhà ở xã hội EcoHome Nhơn Bình:

Địa chỉ: Lô 2, Khu BB 2, Khu đô thị Xanh Vũng Chua, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Điện thoại: 084.941.5588

(Nguồn: Capital House)