Hôm nay, (7/4), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lưu Thị Ngọc (SN 1994, ở Thanh Trì) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Làm nghề kinh doanh mặt hàng bỉm sữa trên mạng xã hội Facebook, khoảng đầu năm 2020, bị cáo Ngọc thua lỗ, nợ nần do cờ bạc nên tìm cách kiếm tiền bằng chiêu lừa đảo.

Biết bạn học là chị Nguyễn Thị Yến (SN 1994, ở quận Cầu giấy) đang kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, có nhiều tiền, Ngọc nhắm đến người bạn này để lừa đảo.

Bị cáo liên lạc gặp rồi tư vấn, mời chị Yến góp vốn kinh doanh bỉm sữa với lợi nhuận “khủng” từ 20-30%. 

Do có mối quan hệ bạn bè từ thời đại học, ban đầu chị Yến góp thử 10 triệu đồng. Chỉ sau 3 ngày, dù không hề có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nhưng Ngọc đã trả cho chị Yến 4 triệu đồng “tiền lời”. 

Việc này nhằm dụ chị Yến sập bẫy lừa. Sau 2 lần “dụ mồi” như trên, thấy bạn đã tin tưởng, Ngọc từng bước đưa chị Yến "sập bẫy", để chị bỏ ra số tiền lớn hơn.

Từ ngày 13/3- 26/5/2020, chị Yến đã chuyển vào tài khoản của Ngọc 47,9 tỷ đồng. Bị cáo dùng chính số tiền này để chuyển lại cho chị Yến hơn 32 tỷ đồng, với lý do trả gốc và lãi, rồi sau đó dừng giao dịch. 

Cáo trạng xác định bị cáo còn chiếm đoạt 15,6 tỷ đồng của người bị hại. Toàn bộ số tiền này Ngọc dùng chi tiêu cá nhân, trả nợ và đánh bạc. 

Chị Yến cho biết, nguồn tiền chị chuyển cho Ngọc là do chị huy động từ người thân và bạn bè cùng góp vốn kinh doanh lấy lãi. 

Cơ quan Công an cũng điều tra về hành vi đánh bạc của Ngọc và làm rõ những đối tượng liên quan. Do các đối tượng này không có mặt ở nơi cư trú nên chưa làm rõ được việc giao dịch.

T.Nhung