Những bé gái lẽ ra đang phải cắp sách tới trường lại sẵn sàng bán mình với giá 3 Reais (1,3 USD) tại  một trong những thành phố của Brazil, nơi sẽ diễn ra World Cup 2014 vào tháng Sáu tới, một điều tra của tờ Skynews tiết lộ.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Phát hiện trên được đưa ra khi các cầu thủ thế giới tham gia một chiến dịch cảnh báo những người hâm mộ rằng họ tới Brazil để thưởng thức bóng đá và du lịch chứ không phải để lợi dụng trẻ em.

Trên những con phố hẹp của thành phố Recife, phía đông bắc Brazil, các phóng viên Skynews đã gặp những đứa trẻ từ 12-17 tuổi đang hít keo. Một vài trong số đó là gái bán dâm chuyên nghiệp.

 "Bọn trẻ đang bán mình. Chúng tới các câu lạc bộ đêm và những nơi chúng quen để bán dâm, nhưng cũng có khi khách hàng tới đây và đưa chúng đi rồi trả tiền cho chúng," Iraquetan Gomes de Oliveira, người tự nhận mình là chủ của khu phố cho biết.

Cầm trong tay lọ keo, Elaine 12 tuổi cho biết cô bé luôn cảm thấy bất an và điều tồi tệ có thể xảy ra trên phố bất cứ lúc nào.

Với giá từ 10-20 Reais (4,2-8,4USD), Elaine sẽ đồng ý để khách làng chơi dẫn về nhà hoặc vào nhà nghỉ thậm chí là các đầm lầy để mua dâm.

Trong khi đó Rochelle, 17 tuổi cho biết cô đã trở thành gái mại dâm từ năm 13 tuổi, theo chân ba người chị gái của mình.

"Tôi lang thang khắp các con phố. Tôi bỏ nhà đi và đang nghiện ngập. Tôi bán mình với giá khoảng 10, thậm chí là 5 Reais. Thỉnh thoảng tôi cũng đồng ý phục vụ với giá 3 Reais (1,3 USD)

Diễn đàn Quốc gia về Ngăn chặn Lao động Trẻ em ước tính có khoảng một nửa triệu công nhân tình dục trẻ em tại Brazil và cơ quan này lo sợ rằng nhiều em nhỏ sẽ bị bắt cóc tới các địa điểm du lịch trong dịp World Cup.

Tổ chức từ thiện quốc tế Happy Child, được cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh hỗ trợ, đã phát động một chiến dịch mang tên It's A Penalty (Đó là một hình phạt). Chiến dịch cảnh báo khách du lịch tới World Cup rằng họ sẽ phải ngồi tù nếu lạm dụng trẻ em dưới 18 tuổi.

Các ngôi sao bao gồm  David Luiz, Ramires và Frank Lampard cũng đã tham gia quay một đoạn video, vốn sẽ được chiếu trên các chuyến bay của hãng hàng không Anh Bristish Airways tới Brazil trong thời gian diễn ra World Cup.

Sầm Hoa (Theo Skynews)