Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp ở vùng hậu môn - trực tràng. Bệnh lý hình thành do sự căng giãn quá mức của những đám rối tĩnh mạch trĩ của các mô quanh hậu môn, làm các mô này bị viêm, sưng và phồng lên thành những búi trĩ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Tuy nhiên bệnh phổ biến hơn cả ở những người có thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh như ngồi nhiều, lười vận động, uống ít nước, ăn ít chất xơ,...

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác cũng dẫn tới bệnh trĩ như áp lực, căng thẳng quá mức, quan hệ qua đường hậu môn, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, phụ nữ đang trong thai kỳ hay sau khi sinh,...

 Nhân viên văn phòng là đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao

Bệnh trĩ gây ra nhiều ảnh hưởng đời sống khi xuất hiện các triệu chứng kèm theo của bệnh như chảy máu hậu môn, đau rát hậu môn sẽ khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, vướng víu, khó chịu. Các hoạt động sinh hoạt, lao động thường ngày do đó cũng sẽ bị gián đoạn.

Đồng thời, tình trạng chảy máu, rỉ máu ở những người mắc bệnh giai đoạn 3 hoặc 4 cũng có thể gây thiếu máu khiến người bệnh mệt mỏi, suy kiệt, vàng da, xanh xao,... Bên cạnh đó, bệnh càng tiến triển càng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hậu môn - trực tràng, thậm chí lan rộng sang những cơ quan xung quanh.

Với trường hợp bệnh trĩ không được điều trị dứt điểm sớm có thể biến chứng sa nghẹt búi trĩ. Hiện tượng này dễ gây tắc hậu môn, khiến người bệnh gặp khó khăn hay thậm chí không đi đại tiện được. Hiện tượng tắc mạch trĩ cũng gây ra nguy cơ bị viêm, hoại tử.

Nhiều bệnh nhân trĩ bị rối loạn chức năng co thắt khiến khả năng co thắt yếu, không giữ được hơi và phân. Cùng với đó, bệnh trĩ có thể gây biến chứng sang những bệnh lý thứ phát: Nếu kéo dài bệnh trĩ không điều trị sẽ là tác nhân hàng dầu dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm như áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm ngứa hậu môn - trực tràng, rò hậu môn.

Chính vì các biến chứng nghiêm trọng kể trên mà khi mắc bệnh trĩ, người bệnh nên tìm kiếm phòng khám uy tín để thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả.

 Nam Việt cam kết khám chữa bệnh uy tín, an toàn, hiệu quả

Hiện trên địa bàn TP.HCM có phòng khám Đa khoa Nam Việt là cơ sở khám chữa bệnh mỗi ngày phòng khám Nam Việt tiếp nhận nhiều lượt bệnh nhân có nhu cầu thăm khám và điều trị trĩ. Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu môn - trực tràng cũng như điều trị bệnh trĩ nói riêng, cùng thiết bị máy móc xét nghiệm, nội soi hiện đại, hỗ trợ quá trình thăm khám, điều trị hiểu quả.

Theo đại diện phòng khám Nam Việt, cùng với tay nghề, kiến thức chuyên môn giỏi, các bác sĩ tại đây đã điều trị dứt điểm bệnh trĩ cho rất nhiều ca bệnh, bao gồm cả những ca khó.

Người bệnh có thể dễ dàng đặt lịch thăm khám, tư vấn và điều trị bệnh khi liên hệ phòng khám.

Phòng khám đa khoa Nam Việt

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Website: https://phongkhamdakhoanamviet.vn/

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Quốc Tuấn