John Titor năm 1975. Ảnh: Public Domain

Trang Documentaries cho biết, người đàn ông này tự xưng tên là John Titor và viết về tương lai mà anh ta từ đó tới, đưa ra hàng loạt dự báo về thời điểm chiến tranh, nạn đói và sự hủy diệt. John cảnh báo tương lai của anh ta cũng là tương lai của mọi người và kêu gọi tất cả chuẩn bị tích trữ thức ăn và vũ khí.

John cũng giải thích cách thức hoạt động của cỗ máy thời gian và đưa ra sơ đồ của thiết bị. John nói bản thân trở về từ năm 2036. 

John cho biết mình là lính Mỹ, đóng tại Tampa, bang Florida, được chỉ định tham gia một dự án du hành vượt thời gian của chính phủ và được gửi trở lại năm 1975 để lấy chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới IBM 5100. John tuyên bố được chọn tiến hành nhiệm vụ này vì ông anh ta đã tham gia trực tiếp vào quá trình lắp ráp và lập trình máy tính 5100.

Nhà du hành cho hay, anh ta dừng chân ở năm 2000 để thăm mẹ là Kay Titor và lấy một số đồ vật cá nhân, cảnh báo gia đình về các cuộc chiến sắp xảy ra. Đây cũng là thời điểm John đăng bài trên các diễn đàn và đưa ra các dự báo ớn lạnh về thế giới. 

Sơ đồ cỗ máy thời gian của John. Ảnh: The Mirror

John Titor tiết lộ, cuộc nội chiến thứ 2 ở Mỹ sẽ khiến đất nước bị chia thành 5 phe và thủ đô mới được đặt tại Omaha. 

Sau đó, John khẳng định, một sự cố máy tính đã phá hủy thế giới theo như cách mà chúng ta lo ngại về sự cố Y2K, đại dịch bò điên sẽ bao trùm nước Mỹ và kéo dài tới năm 2036. Trong tương lai của John, việc du hành vượt thời gian là điều có thực và công nghệ này được phát triển tại CERN ở Thụy Sĩ từ nhiều năm trước và chỉ được sử dụng cho mục đích quân sự. Việc này đã dẫn tới đơn vị trinh sát thứ 177 được thành lập và John là một thành viên. 

John biến mất vĩnh viễn sau bài viết cuối cùng được đăng tải vào ngày 24/3/2001, trong đó anh ta khuyên mọi người nên mang theo bình xăng để phòng trường hợp xe bị chết máy ở bên đường.

Du khách vượt thời gian từ tương lai trở về năm 1975 để lấy máy tính. Ảnh: Historyofyesterday

Mặc dù thiếu các bằng chứng cụ thể để chứng minh cho tuyên bố của John Titor, nhiều người vẫn tin anh ta là một nhà du hành vượt thời gian thực sự. Theo họ, những dự báo về tương lai của John không xảy ra vì sự hiện diện của John trong dòng thời gian của chúng ta đã thay đổi tương lai, ngăn chặn hoặc trì hoãn cuộc chiến.

Trên thực tế, một số dự báo của John như sự trỗi dậy của một trật tự thế giới mới, chiến tranh hạt nhân vào năm 2015 đã được chứng minh là sai.

Các câu chuyện của John Titor được cho là chứa đựng nhiều mâu thuẫn và sai sót khiến tuyên bố của anh ta không đáng tin cậy. Ví dụ, John nói chiếc máy tính IBM 5100 là cần thiết cho nhiệm vụ của anh ta, song các chuyên gia chỉ ra rằng chiếc máy tính trên không phải là một thiết bị đặc biệt tiên tiến hay có giá trị. Ngoài ra, những mô tả của John về công nghệ du hành thời gian và tương lai khá mơ hồ, mâu thuẫn.

Câu chuyện của người đàn ông này có thể chỉ là một tác phẩm hư cấu được tạo ra bởi một cá nhân có trí tưởng tượng sống động. Tuy nhiên, ý tưởng về du hành thời gian vẫn tiếp tục thu hút trí tưởng tượng của công chúng và câu chuyện về John Titor vẫn là một chủ đề thảo luận phổ biến trên Internet.