Tuy nhiên, Tech in Asia cho rằng những câu chuyện này sẽ quen thuộc và tương tự với các nhà sáng lập start-up khác ở trên thế giới.

Tần số thấp: Các nhà sáng lập quá bận rộn, không có thời gian để sex

Thường xuyên phải di chuyển nghĩa là quỹ thời gian dành cho vợ sẽ ít đi. Nhưng vì sự nghiệp, bạn biết các doanh nhân phải lựa chọn điều gì rồi đấy.

Họ thường xuyên phải làm việc đến khuya. Trước đây, họ có thể ăn tối với vợ sau khi đi làm về, nhưng nay khi họ đi làm về, họ không muốn đánh thức vợ dậy, vì thế họ chỉ có thể vào ngủ ở một phòng khác.

Người vợ có thể chuẩn bị những bữa tối lãng mạn, diện những bộ đồ gợi cảm và hy vọng một buổi tối tràn đầy tình yêu, nhưng điều đó lại bị phá hủy bởi những cuộc gọi điện thoại liên tục của các nhà đầu tư.

Chất lượng kém: các nhà sáng lập quá mệt, năng lực bị giảm sút

Khi công ty lớn dần cũng là lúc áp lực lớn dần. Có nhà sáng lập start-up đã kể rằng họ căng thẳng và hút thuốc lá nhiều hơn, tất nhiên điều này ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Nhưng họ không thể dừng lại vì thuốc lá khiến tinh thần họ minh mẫn hơn và giúp họ giải trí.

Mỗi ngày họ phải ngồi làm việc trước máy tính từ rất sớm và không bao giờ kết thúc trước 8 giờ tối. Nếu chỉ đáp ứng lại chu cầu của người bạn đời mà không tự mình khởi đầu cuộc yêu, sẽ rất dễ bị sao nhãng. Chẳng hạn, luôn có những ý kiến công việc lẩn khuất trong đầu, và điều đó dễ dẫn đến sự mất tập trung.

Thậm chí, một nhà sáng lập còn không thể cương cứng, nhưng lại quá xấu hổ không dám nói thật với bạn gái, vì thế anh ta đã nói rằng anh ta là gay.

Có người còn chưa đến 30 tuổi song khả năng tình dục rất kém và chỉ có thể cảm thấy tự tin khi sử dụng Viagra.

Dễ dẫn đến ly thân, ly hôn

Một nhà sáng lập kể rằng: “Bạn gái của tôi luôn phàn nàn rằng sau khi sex, tôi thường ngay lập tức quay trở lại gửi email, mà không bao giờ gần gũi, nói chuyện cùng nhau. Theo thời gian, cảm giác của chúng tôi mất dần, ngày càng có nguy cơ ly thân hoặc ly hôn”.

Có người còn thú nhận rằng nói chuyện sau sex chẳng thú vị, cuốn hút như quay trở lại làm việc. Và vì thế, đối tác của anh ta bị tổn thương mạnh.

Thời gian ở bên nhau của các nhà sáng lập start-up ít dần. Trước đó, họ có thể đi xem phim mỗi khi có phim mới, nhưng giờ đây, họ bận rộn với “những thứ quan trọng”. Trước đây, mỗi tháng họ có một chuyến dã ngoại, mối năm lại có một chuyến du lịch thú vị. Nhưng kể từ khi thành lập công ty, họ không còn chuyến đi nào nữa.

Công việc ngốn quá nhiều thời gian của họ, và họ thường thú nhận đó là lỗi của họ, đồng thời chi tiền vào những món quà đắt tiền để giải quyết vấn đề với vợ. Song họ phát hiện ra càng làm như thế, càng mất thời gian và không thể ở bên nhau…

Một câu chuyện…

Đây là câu chuyện của một giám đốc start-up dấu tên. “Cũng như nhiều người trẻ khác, tôi bị cuốn vào những câu chuyện đam mê của khởi nghiệp và làn sóng gây quỹ, IPO. Năm 2012, tôi quyết định khởi nghiệp công ty riêng, nhưng đã đối mặt với trở ngại đầu tiên. Vợ tôi không ủng hộ. Tôi cố thuyết phục vợ nhưng không thành công, vì thế tôi gần như “đơn thương độc mã” trên con đường của mình.

Cái giá của quyết định đó là vợ tôi ít quan tâm đến tôi hơn, không chia sẻ với tôi nữa. Khi khởi nghiệp công ty, bạn chưa có tiền cũng chưa có ai để ý. Khởi nghiệp một mình là bạn phải tự làm mọi thứ một mình. Vì thế suốt tuần tôi đi làm lúc 8 giờ sáng, trở về nhà lúc nửa đêm. Những ngày cuối tuần tôi ngủ đến tận trưa, sau đó làm việc đến 8h tối. Mỗi một khoảnh khắc trong ngày, tôi đều nghĩ về 3 thứ:

- Làm thế nào cho ra sản phẩm sớm hơn.

- Làm thế nào thu hút các kỹ sư giỏi, tâm huyết.

- Làm thế nào sớm gây được quỹ.

Suốt cả ngày tôi ở với 3 nam kỹ sư, và đến đêm khi tôi về nhà tôi nhìn thấy người bảo vệ ca. Tôi thậm chí không gặp vợ mình, không hề nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục nữa.