Hoa hồng bằng len

Dịp Valentine năm nay, một loại hoa hồng không tàn đang nổi lên bởi sự độc đáo và đẹp mắt, được nhiều người lựa chọn, đó là hoa hồng len. Báo Tiền Phong cho biết, đúng như tên gọi, hoa được móc bằng len, sau đó được bó lại với đủ hoa, lá, cành… như hoa thật. Dùng len tạo hình hoa hồng trông hoa sẽ dày cánh, đa dạng mẫu mã và các bông cũng đều nhau nhìn rất thích mắt.

Hoa hồng bằng len được yêu thích dịp Valentine (Ảnh: Tiền Phong)

Chị Vũ Trang - một người kinh doanh hoa hồng len online - cho hay, dịp Valentine, bên cạnh những món quà rất phổ biến như hoa tươi, chocolate,... thì các mẫu hoa/thú đan bằng len sẽ là một món quà, một lựa chọn mới mẻ, thú vị.

Theo chị Trang, để hoàn thiện một sản phẩm hoa hay thú bằng len thì còn tùy thuộc vào kích cỡ và tùy từng mẫu của mỗi loại, những mẫu đơn giản thì sẽ mất khoảng một đến ba tiếng còn những mẫu mà phức tạp hơn thì sẽ mất một đến hai ngày.

Hoa hồng đồ chơi lắp ghép

Hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép là một trong những sản phẩm độc đáo nhất mùa Valentine năm nay. Theo Báo Tiền Phong, để có được một bó hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép tặng người thương, bạn sẽ phải lắp từng miếng ghép nhựa với cánh hoa, cành, lá… tạo thành bông hoa hoàn chỉnh. Thông thường, cần khoảng 60 chi tiết mới tạo nên được bông hoa hoàn chỉnh. 

Bó hoa được lắp ráp từ đồ chơi, giá tiền triệu (Ảnh: SP)

Trên thị trường, các mẫu hoa lắp ráp khá đa dạng với đủ màu sắc và kích thước. Trong đó, để làm thành bó hoa Valentine thì hoa hồng đỏ với kích thước cành dài 26-36cm được lựa chọn nhiều nhất.

Giá thành của một bộ lắp ráp tuỳ thuộc vào kích thước và số chi tiết lắp ráp. Bộ lắp ráp nhỏ, có 2 bông hoa với 120 chi tiết giá khoảng 200.000 đồng. Còn bộ hơn 700 chi tiết tạo thành một bó hoa, giá có thể lên tới 1,5 triệu đồng.

Hoa ăn được

Không chỉ để ngắm, giờ hoa Valentine còn có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc được chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Hoa dâu tây kèm cherry trông rất hấp dẫn (Ảnh: VTC News)

Dịp Valentine năm nay, hoa dâu tây bất ngờ "nhuộm đỏ" thị trường quà tặng. Những quả dâu tây chín đỏ căng mọng, vị ngọt ngào thơm ngon được các cửa hàng thiết kế thành bó với nhiều kiểu dáng, thành những hộp hoa... làm quà tặng. Giá hoa dâu tây dao động từ 300.000-900.000 đồng/bó hoặc hộp. Nhiều cửa hàng còn làm những bó hoa dâu tây có giá từ 1,2-3,5 triệu đồng.

Bên cạnh hoa ăn được từ dâu tây, dịp Valentine này, một số khách hàng mua hộp hoa ăn được để làm quà tặng. Đó là những loài hoa như điên điển, thiên lý, bí,... Những loại hoa này có thể được dùng để xào, nấu.

Ngoài ra, còn có hoa hồng, oải hương, tử đinh hương, lưu ly, sen cạn, thanh cúc,... Những loại hoa này có mùi đặc trưng, thường được dùng trang trí bánh, pha trà hoặc làm salad hoặc hương liệu cho món bít tết, đồ nướng... Hoa ăn được có giá khoảng 80.000 đồng/600g.

Những bó hoa được làm từ đồ ăn vặt, bánh kẹo, socola cũng được nhiều người săn lùng trong ngày Valentine 14/2 này. Giá mỗi bó hoa dao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng, tuỳ thuộc vào số lượng bánh kẹo, đồ ăn vặt khách hàng yêu cầu.

Hoa tiêu được

Những bó hoa làm từ tiền thật cũng nằm trong danh sách những món quà độc đáo cho dịp Valentine năm nay. 

Những bó hoa làm từ tiền thật vừa đẹp vừa tiêu được (Ảnh: Zing)

Những bó hoa có nhiều kích cỡ, mệnh giá tiền khác nhau từ 5.000 đồng, 20.000 đồng, 100.000 đồng đến 500.000 đồng. Một số khách chọn kết bó hoa từ tờ tiền USD. Giá một bó hoa tiền thường dao động từ vài triệu đồng cho tới 15-20 triệu đồng tùy thuộc vào kích cỡ và mệnh giá tiền.

Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó hoa. Tiền công làm hoa phụ thuộc vào giá trị số tiền khách đặt, có thể từ vài trăm nghìn đến 2-3 triệu đồng/bó.