-79 bức ảnh và tranh minh họa thể hiện nghĩa tình sâu nặng mà Bác đã dành cho nhiều thế hệ phụ nữ và thiếu nhi Việt Nam đang được trưng bày giới thiệu tại trường Tiểu học Thực Nghiệm (Hà Nội).

Triển lãm “Bác Hồ với Phụ nữ và Thiếu nhi” do Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai mạc vào sáng ngày 15/5 tại trường Tiểu học Thực Nghiệm (Hà Nội). 

{keywords}

Triển lãm gồm 79 bức ảnh và tranh minh họa, thể hiện nghĩa tình sâu nặng mà Bác đã dành cho nhiều thế hệ phụ nữ và thiếu nhi Việt Nam. Triển lãm cũng trưng bày gần 100 tựa sách viết về Bác Hồ của Nhà xuất bản Kim Đồng trong hơn nửa thế kỉ qua. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đặc biệt, triển lãm đã dành một không gian trang trọng trưng bày tranh của họa sĩ Lê Lam vẽ minh họa tác phẩm Từ làng Sen (lời của nhà văn Sơn Tùng) và họa sĩ Văn Thơ vẽ minh họa tác phẩm Theo chân Bác (thơ Tố Hữu). 

Sau triển lãm ở trường Tiểu học Thực Nghiệm, triển lãm “Bác Hồ với phụ nữ và Thiếu nhi” sẽ tiếp tục được trưng bày tại các trường học trên địa bàn Hà Nội.

Cũng nhân kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2015), NXB Kim Đồng cũng ra mắt 2 tác phẩm Cuộc chia li trên bến Nhà Rồng của nhà văn Sơn Tùng, Bác của chúng ta của nhà văn Bích Thuận; tổ chức giao lưu chủ đề “Hình ảnh Bác Hồ qua trang sách Kim Đồng” với các nhà văn, họa sĩ viết, vẽ về Bác Hồ; phát động cuộc thi vẽ “Bác Hồ của chúng em” dành cho các em thiếu nhi từ 6 – 15 tuổi.

Là tác giả của nhiều cuốn sách viết về Bác như Từ làng Sen, Búp sen xanh, Tấm chân dung Bác Hồ… nhà văn Sơn Tùng chia sẻ: "Không phải do một sự ngẫu nhiên, một sự tình cờ, mà từ tình yêu kính Bác với một quá trình hình thành và tích lũy trong tâm hồn, tôi đã dẫn đến việc cầm bút viết những trang kể về một số hình ảnh thuở thiếu thời của Hồ Chủ tịch".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

50.000 cuốn sách tại Hội sách Chào Hè 2015

Cũng trong sáng nay, tại Công viên nước Hồ Tây, NXB Kim Đồng cũng khai mạc hội sách Chào hè 2015 nhằm hướng tới ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tháng Hành động vì trẻ em 2015.

Hội sách được tổ chức trong ba ngày 15, 16, 17 tháng 5 năm 2015. Đây là cơ hội để các em có thể tiếp cận với những cuốn sách hay và bổ ích, không chỉ giúp giải trí mà còn khởi động quá trình tự học thông qua đọc sách.

Các Nhà xuất bản, Công ty sách mang đến Hội sách một 'đại tiệc' sách dành cho thiếu nhi và phụ huynh với ưu đãi về giá lên tới 50%, sách đồng giá từ 5.000 đồng. 


Tình Lê