Cứ mỗi dịp tổ chức một sự kiện lớn, Apple thường thiết kế một bức thư mời gửi giới truyền thông đến tham dự. Tại đó, hãng sẽ giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất của mình, như iPhone, iPad, hay mới đây là Apple Watch. Sự kiện tiếp theo mà Apple sẽ tổ chức là vào ngày 9/9 tới đây, và dòng tagline trên bức thư mời cũng hết sức độc đáo "Hey Siri, give us a hint" (tạm dịch: "này Siri, hãy cho chúng tôi một gợi ý đi"). Chưa rõ vì sao Apple sử dụng câu tagline này, có thể hãng muốn người dùng sử dụng trợ lý ảo Siri của mình để được cung cấp thêm thông tin về sự kiện, nhưng nó cũng có thể là một gợi ý rằng hãng sẽ đưa Siri lên chiếc set-top-box Apple TV thế hệ mới. 

Chúng ta sẽ phải chờ đợi tới ngày 9/9 tới đây để có thể biết được đích xác. Trong thời gian chờ đợi đó, hãy cùng nhìn lại những bức thư mời độc đáo của Apple qua từng năm, và ý nghĩa thực sự của chúng là gì. 

"1000 bài hát nằm trong túi quần của bạn sẽ thay đổi mọi thứ. Chúng ta hãy làm lại nhé". Đó là nội dung trong bức thư mời sự kiện ra mắt iPod nano năm 2005 - bốn năm sau khi chiếc iPod thế hệ đầu tiên ra đời.

"It's Showtime" (tạm dịch: đã đến thời điểm của những màn trình chiếu). Teaser này cũng rất phù hợp với nội dung sự kiện trong năm 2006 của Apple - thời điểm mà Steve Jobs giới thiệu chiếc iPod đầu tiên có khả năng phát video, phim trong iTunes Store. Tại đây, cố CEO Apple cũng tiết lộ về iTV mà về sau được đổi tên thành Apple TV. 

Sự kiện ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên năm 2007 đã có một teaser khá hoành tráng: "Tương lai của 30 năm giờ mới chỉ bắt đầu. Chào mừng đến với 2007". Nếu nhìn vào cách iPhone đã làm thay đổi bản thân Apple cũng như cả ngành công nghiệp smartphone như thế nào, chúng ta sẽ thấy rằng nội dung của teaser này cũng không có gì là phóng đại.

"There's something in the air" (có cái gì đó trong không trung), là lời đề tựa Apple dùng cho sự kiện ra mắt chiếc MacBook Air thế hệ đầu tiên vào 2008.

"A landmark event. In more ways than one" (Một sự kiện về sản phẩm bước ngoặt, và sẽ có hơn một sản phẩm như vậy") là dòng tagline được dùng cho thư mời sự kiện năm 2008. Tại đây, Apple đã giới thiệu hai sản phẩm mang tính bước ngoặt như trong tagline: iPhone 3G và App Store. 

Lời mời tham gia sự kiện dành cho lập trình viên năm 2010 của Apple tuy khá mơ hồ nhưng dường như cũng rất phù hợp với nội dung. Tại đây, hãng ra mắt iOS 4 với rất nhiều cải tiến cho các ứng dụng bên thứ ba, như hỗ trợ đa nhiệm, quản lý ứng dụng trong các thư mục.

Cùng trong 2010, Apple tổ chức một sự kiện khác để giới thiệu thế hệ iPad đầu tiên của hãng, với lời giới thiệu: "Hãy đến và xem sáng tạo mới nhất của chúng tôi". Lời đề tựa này gợi ý rằng chúng ta sẽ được chứng kiến một sản phẩm hoàn toàn mới đến từ "Táo khuyết". Quả thực, iPad là sản phẩm đã định nghĩa lại thế nào là một chiếc máy tính bảng. 

Bức thư mời năm 2011 nổi bật với số 2, gợi ý về thế hệ iPad thứ hai của Apple. 

"Chúng tôi có một thứ mà bạn thực sự sẽ phải xem, và chạm". Ẩn ý đằng sau lời mời này của Apple chính là màn hình của iPad. Ở thế hệ iPad thứ ba, Apple trang bị cho máy màn hình Retina siêu nét giúp xem các nội dung như ảnh, video vô cùng "đã mắt". 

Lời tựa "little more" (thêm một sản phẩm nữa) hóa ra chính là nói tới iPad mini. 

Trước khi iPhone 4s ra mắt, một số tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt hai iPhone mới cùng lúc. Tuy nhiên, khi thư mời sự kiện được phát đi, người ta nhìn vào con số 1 ở thông báo cuộc gọi nhỡ và đoán ra rằng sẽ chỉ có một chiếc iPhone mới trong năm đó mà thôi. Dự đoán này sau đó trở thành hiện thực. 

Bức thư mời tham gia sự kiện iPhone 5 của Apple. Nếu để ý một chút, chúng ta sẽ nhìn thấy con số 5 đập thẳng vào mắt mình - mặc dù nó hơi bị mờ và không được làm nổi bật. 

Trước khi sự kiện năm 2013 diễn ra, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ thiết kế lại hệ điều hành iOS của mình. Bức thư mời với nhiều màu sắc của Apple gần như xác nhận rằng những đồn đoán đó là chính xác, và khi iOS 7 ra mắt, mọi đồn đoán đã được xác nhận.

Một bức thư mời khác cho một sự kiện cũng được tổ chức năm 2013. Ẩn ý đằng sau nó chính là một mẫu iPhone với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, và điều đó được thể hiện trên chiếc iPhone 5c mà Apple giới thiệu vào tháng 9 năm đó. 

Một tháng sau khi iPhone 5c ra mắt, Apple tiếp tục có sự kiện mới với dòng tagline "We still have a lot to cover". Ý nghĩa thực sự của nó là "chúng tôi vẫn còn nhiều sản phẩm để giới thiệu", tuy nhiên, ban đầu nhiều người dự đoán từ "cover" là nhằm ám chỉ một loại vỏ thông minh (smart cover) mới cho iPad. Apple ra mắt khá nhiều sản phẩm mới trong sự kiện đó: iPad Air, iPad mini màn hình Retina, máy tính Mac mới.

Có thể nói đây là một trong những bức thư mời "bí ẩn" nhất của Apple, bởi gần như không có bất kỳ gợi ý nào được đưa ra. Đây hóa ra là sự kiện giới thiệu iPhone 6 và Apple Watch năm 2014 - những sản phẩm với nhiều thay đổi quan trọng (iPhone màn hình lớn, và smartwatch đầu tiên của Apple). Có lẽ vì tính chất quan trọng này mà "Táo khuyết" cảm thấy cần giữ bí mật đến phút chót. 

Lời mời tham dự sự kiện dành cho lập trình viên của Apple hồi đầu hè năm nay phần nào khiến nhiều người thất vọng. Khi nhìn vào khối vuông ở giữa thư mời, người ta dự đoán "Táo khuyết" sẽ cho ra mắt một chiếc Apple TV mới, tuy nhiên, trên thực tế thì không có chiếc Apple TV nào được ra mắt. 

Tuy nhiên, bức thư mời mới nhất của Apple về sự kiện ngày 9/9 tới đây có thể phần nào đã hé lộ về một chiếc Apple TV được thiết kế lại và hỗ trợ nhận diện giọng nói. Tất nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán và chúng ta sẽ phải chờ đợi đúng 12 ngày nữa mới có thể biết được những thông tin chính thức nhất.