Sau ba tháng chống chọi căn bệnh viêm màng não, ca sĩ Tuấn Phương đã qua đời vào ngày 7/10. Bố nam ca sĩ cho biết, tang lễ của anh sẽ được gia đình và Nhà hát Nghệ thuật đương đại tổ chức tại Bệnh viện 354.

Ca sĩ Tuấn Phương sinh năm 1977 tại Hà Nội, hiện là đoàn trưởng đoàn ca, Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam. Anh từng theo học thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, Tuấn Phương đầu quân cho đoàn ca múa Tổng cục Chính trị, sau đó là Nhà hát ca múa nhạc nhẹ trung ương (nay là Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam).

{keywords}
Tình yêu với âm nhạc trong ca sĩ Tuấn Phương vẫn cháy bỏng dù khi anh bị bệnh nặng.

Tuấn Phương được nhận xét là một trong những giọng ca nam xuất sắc của Hà Nội hát nhạc nhẹ khoảng 20 năm trở lại đây. Anh có giọng hát thiên bẩm cùng khả năng cảm âm vượt bậc so với nhiều nghệ sĩ khác. Tuấn Phương từng giành huy chương bạc với tiết mục "Đôi chân trần" tại Liên hoan nghệ thuật ba nước Đông Dương 2007; Huy chương vàng tại Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp đợt 1 năm 2009 với tiết mục "Son". Anh được trao danh hiệu NSƯT năm 2018. 

Bố của nam ca sĩ tâm sự trong suốt thời gian trị bệnh, ông là người ở bên chăm sóc con trai. Ông cảm nhận được khao khát sống và niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng của Tuấn Phương trong quá trình chiến đấu với bệnh tật. Nhớ lại buổi biểu diễn cuối cùng của con trai vào ngày 26/7, ông Tuấn kể lúc đó Tuấn Phương đang ốm nhưng vẫn xin ra viện để được đến Hà Tĩnh biểu diễn.

Bố của nam ca sĩ kể lại, có những lúc Tuấn Phương mở được mắt nhưng vẫn không biết gì, nói mê sảng về chuyện đi hát. "Trong cơn mê sảng đó tôi nhận ra con tôi rất yêu nghề. Có lúc con nhìn tôi chỉ vào mặt bảo: "Sao hát như thế?", có lúc lại kéo rèm che ở bệnh viện rồi bảo đó là micro, đòi kéo xuống để hát. Có lúc lại quát mấy người nằm cạnh là "mang cho tôi 7 bộ quần áo biểu diễn đi, sắp lên sân khấu rồi”, bố của nam ca sĩ tâm sự.

Dù anh đã rời xa cõi trần nhưng những ca khúc anh đã thể hiện vẫn luôn in sâu mãi trong lòng những người thân, bạn bè và khán giả.

Tuấn Phương song ca cùng Huyền Nhung ca khúc "Đất nước tình yêu":

Tuấn Phương hát "Mười bông cúc trắng Trường Sơn":

Những ca khúc khác do Tuấn Phương thể hiện:

T.N

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Sau hơn 3 tháng nhập viện với căn bệnh viêm màng não, lao não, ca sĩ Tuấn Phương đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viên Nhiệt đới Trung ương. Hưởng dương 43 tuổi. 

Sao Việt tiếc thương ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Sao Việt tiếc thương ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Ca sĩ Minh Quân, Hiền Anh, Bách Nguyễn, Giang Châu, MC Bùi Đại Dương vô cùng thương tiếc NSƯT Tuấn Phương - người anh, người bạn tri kỷ trong âm nhạc và cuộc sống.