Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra những cải tiến vô cùng đáng giá mà Samsung đã sáng tạo ra.

Galaxy S đầu tiên (2010)

{keywords}

Bắt đầu từ Samsung Galaxy S thế hệ 1 được ra mắt vào năm 2010, đây là điện thoại thông minh Android đầu tiên có màn hình AMOLED. Kể từ đó Samsung tiếp tục hoàn thiện màn hình của mình với kích thước lớn hơn, mật độ điểm ảnh nhiều hơn cho tới tận thế hệ Galaxy S22 được ra mắt vào ngày 9/2 vừa qua.

Sự khởi đầu của dòng Note (2011)

{keywords}

Samsung tiếp tục giới thiệu Galaxy Note, một điện thoại có màn hình Amoled 5.3 inch tích hợp bút cảm ứng S Pen. Bút S Pen hỗ trợ tới 256 cấp độ lực, tạo cho người dùng cảm giác tiệm cận nhất như khi sử dụng bút vật lý trên giấy truyền thống.

Chiếc bút S Pen đã trở thành một biểu tượng khó phai trong lịch sử phát triển của Samsung, khiến Galaxy Note là sản phẩm cao cấp được mong chờ hàng năm cùng với người “anh em” Galaxy S.

Điện thoại Samsung kháng nước đầu tiên (2014)

{keywords}

Năm 2014 đánh dấu chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn IP. Đó là Galaxy S5 với khả năng chống bụi và nước IP67 (bảo vệ máy khỏi tác động nước trong các điều kiện khách quan). Kể từ đó, Samsung đã nâng cấp dòng Galaxy S lên cấp IP68 trên các điện thoại hàng đầu của mình và thậm chí chúng ta đã thấy những sản phẩm tầm trung được xếp hạng IP trong danh mục dòng Galaxy A.

Ví điện tử ra mắt (2015)

{keywords}

Samsung đã giới thiệu Samsung Pay, một dịch vụ thanh toán di động thay thế tiền mặt và thẻ tín dụng trong ví của người dùng. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên trên Galaxy S6 vào năm 2015, nó trở thành một dịch vụ đại diện cốt lõi của điện thoại thông minh Galaxy.

Người dùng chỉ cần chạm vào điện thoại thông minh thay vì phải rút ví thanh toán. Ngày nay, việc ra khỏi nhà mà không mang theo ví truyền thống đã trở thành một thói quen thường nhật.

Công nghệ máy ảnh vượt trội (2016)

{keywords}

Năm 2016, Samsung đã trang bị điểm ảnh kép đầu tiên cho Galaxy S7. Vào thời điểm đó, điểm ảnh kép là cảm biến hình ảnh chỉ được thấy trong các máy ảnh DSLR ống kính đơn phản xạ kỹ thuật số cao cấp. Bằng cách tăng lượng ánh sáng nhận được bởi cả camera trước và sau, Galaxy S7 có thể lấy nét nhanh và chính xác, cũng như chụp ảnh tối ưu trong môi trường thiếu sáng.

Hệ điều hành One UI thân thiện (2018)

{keywords}

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2018, One UI là giao diện hỗ trợ trải nghiệm người dùng độc đáo của Samsung.

Bằng cách cách bố trí tối ưu, One UI cho phép người dùng thoải mái thực hiện mọi thao tác chỉ bằng một tay và tất cả các chức năng thiết yếu cần thiết đều được tích hợp ngắn gọn trên màn hình để mọi người sử dụng dễ dàng.

Ngày nay, One UI đã đồng nhất  trên các thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo.

Kẻ hồi sinh trào lưu điện thoại gập (2019)

{keywords}

Vào năm 2019, Samsung đã tiên phong trong lĩnh vực điện thoại thông minh có thể gập lại bằng cách trình làng chiếc Galaxy Z Fold đầu tiên trên thế giới, được trang bị màn hình vô cực 7.3 inch. Công nghệ bản lề mới được phát triển của Samsung hỗ trợ mở và đóng điện thoại mượt mà như mở một cuốn sách. Qua kiểm định chất lượng, Galaxy Z Fold có thể gập mở liên tục hơn 200.000 lần.

Điện thoại vì tương lai nhân loại (2021)

{keywords}

Các sản phẩm được ra mắt tại Galaxy Unpacked 2022 đã thu hút sự chú ý nhờ tiết lộ rằng chúng được thiết kế bằng các vật liệu có ý thức về môi trường được tái chế từ rác thải biển. Samsung đã thành công trong việc biến lưới đánh cá bị loại bỏ, một nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường biển thành một vật liệu để sản xuất các thiết bị thông minh. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch áp dụng vật liệu này cho tất cả sản phẩm của mình trong tương lai.

Thái Hoàng (Theo Samsung Newsroom)

Samsung phát triển điện thoại có chất liệu làm từ lưới đánh cá bị bỏ đi

Samsung phát triển điện thoại có chất liệu làm từ lưới đánh cá bị bỏ đi

Samsung đang có kế hoạch thử nghiệm các chất liệu mới cho sản phẩm mới của mình.