- Trong Hậu duệ mặt trời, sự kết hợp ăn ý giữa 2 diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã khiến toàn bộ khán giả phải một lần nữa nhìn nhận lại về xu hướng tình yêu chị-em trong phim Hàn.

Tình yêu chị - em (hay còn gọi là noona-love, noona romance) trong phim Hàn là sự ám chỉ diễn viên nữ lớn tuổi hơn diễn viên nam đóng cặp cùng. Chuyện tình yêu chị - em trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn vốn không phải là một hiện tượng lạ, thậm chí còn được coi như xu hướng trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Sự thiếu hụt các gương mặt diễn viên nữ trẻ nổi bật dẫn đến việc các nhà làm phim khó mà tìm được một gương mặt đáng tin cậy để giao vai. 

{keywords}

Song Joong Ki - Song Hye Kyo là couple chị - em mới nhất khiến người hâm mộ say đắm. 

Từ trước Hậu duệ mặt trời, đã có rất nhiều bộ phim thành công nhờ những phản ứng phim ảnh tuyệt vời giữa các diễn viên, dù diễn viên nữ lớn tuổi hơn bạn diễn. Nhưng qua sức hút của bộ phim "bom tấn" này, cùng các dự án đáng mong chờ sắp tới, khán giả lại một lần nữa khẳng định, noona-love sẽ tiếp tục là xu hướng "thống trị" trong phim Hàn. 

Những bộ phim thành công gần đây có tình yêu chị-em

Hậu duệ mặt trời (Decesdants of the Sun)

{keywords}

Ngoài đời, Song Hye Kyo lớn hơn 4 tuổi so với nam chính Song Joong Ki .

Song Hye Kyo sinh năm 1981 và gia nhập làng giải trí từ năm 1996. Với nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào, khó ai tưởng tượng được nữ diễn viên đã bước sang tuổi 35. Tuy đã không còn trẻ, song nữ diễn viên luôn biết cách khiến người xem nhầm lẫn về tuổi tác của mình khi liên tục hóa thân được thành những nhân vật trẻ trung, vui vẻ, đầy sức sống. Trong bộ phim Hậu duệ mặt trời lần này, cô diễn cặp với Song Joong Ki (vai Joo Shi Jin, sinh năm 1985), cả hai đã tạo ra câu chuyện tình bác sĩ - đại úy đầy thú vị khiến cho người xem vô cùng thích thú. Cả hai diễn viên đẹp đôi đến nỗi khiến người hâm mộ liên tục ghép đôi và mong họ hẹn hò ngoài đời thực. 

Cô nàng xinh đẹp (She was pretty)

{keywords}

Cặp đôi Hwang Jung Eum - Park Seo Joon cũng cách nhau 3 tuổi ngoài đời.

She was pretty là một bộ phim tình cảm hài đã từng gây sốt trong thời gian dài hồi năm 2015. Trong phim, Hwang Jung Eum vào vai Kim Hye Jin, một cô nàng từng vô cùng xinh đẹp trong quá khứ nhưng đến tuổi dậy thì lại phát triển theo hướng ngược lại. Cô tìm cách để tránh gặp lại người bạn hồi nhỏ của mình là Ji Sung Joon (Park Seo Joon thủ vai) - một cậu bé mập mạp hồi bé nhưng giờ lại vô cùng đẹp trai. Mọi chuyện lại trớ trêu thay khi Sung Joon trở thành Phó tổng biên tập nơi Hye Jin làm việc, và Sung Joon rất khó chịu với cô nàng hậu đậu Hye Jin do trùng tên với người bạn xinh đẹp của mình năm xưa. 

Diễn xuất ăn ý của cặp diễn viên chính cùng những câu chuyện hài hước xoay quanh đã khiến She was pretty trở thành một cơn sốt. Cặp đôi cũng được các fan ghép đôi nhiệt tình cho tới khi Hwang Jung Eum công bố có bạn trai và đã kết hôn hổi tháng 2/2016. Ngoài đời, Hwang Jung Eum đã 31 tuổi (cô sinh năm 1985), trong khi nam chính Park Seo Joon sinh năm 1988. 

Thiên tài lang băm (Yongpal)

{keywords}

Kim Tae Hee - Joo Won là cặp đôi tiếp theo gây sốt màn ảnh Hàn năm 2015

Kim Tae Hee (sinh năm 1980) bắt cặp với bạn diễn kém 7 tuổi Joo Won trong bộ phim Thiên tài lang băm. Yongpal là câu chuyện về một bác sỹ giỏi phẫu thuật Kim Tea Huyn do Joo Won thủ vai. Vì thiếu tiền nên anh chàng buộc phải chữa bệnh cho những tên xã hội đen dù biết đó là việc làm bất hợp pháp. Còn nữ diễn viên Kim Tae Hee sẽ vào vai người thừa kế Han Yeo Jin bị hôn mê sau tai nạn. Cô được chuyển đến điều trị tại bệnh viện nơi Joo Won đang làm việc. Tại đây nhân duyên của hai người bắt đầu.

Bộ phim truyền hình này cũng đã ghi nhận mức rating cao kỷ lục hơn 20% trên đài SBS, trở thành một trong những phim nổi bật đáng xem nhất 2015. Điều thú vị là, dù khoảng cách tuổi tác giữa 2 diễn viên chính khá nhiều, song họ vẫn kết hợp với nhau tạo thành một đôi trai tài - gái sắc khiến người xem hài lòng. 

Hồi ức (Remember)

{keywords}

Cặp đôi chị em Park Min Young, Yoo Seung Ho cũng cách nhau tới 7 tuổi.

Cũng ghi nhận mức rating "khủng" hơn 20%, Remember chắc chắn cũng là một bộ phim đáng xem trong năm 2015. Phim kể về Jin Woo (Yoo Seung Ho) mắc một hội chứng đặc biệt Hyperthymesiav (Hội chứng trí nhớ siêu phàm, có thể ghi nhớ hầu hết mọi chuyện xảy ra trong từng ngày đến chi tiết. Anh cố gắng để trở thành luật sư để chứng minh sự trong sạch của bố mình nhưng trớ trêu thay khi vụ án vừa được đưa ra tái xử thì anh lại bắt đầu mất trí nhớ do căn bệnh Alzheimer. 

Park Min Young vào vai Lee In Ah, là một người bạn thời thơ ấu của Jin Woo. Cô là một sinh viên luật lạc quan nhưng kỳ quặc, người luôn không chắc chắn là ngành luật có hợp với mình hay không cho đến khi cô nghe về vụ án của bố Jin Woo. Trong khi sát cánh cùng Jin Woo để tìm ra sự thật thì tình cảm của cô cũng dần sinh sôi, nảy nở. 

Nhờ ngoại hình ngọt ngào, trẻ trung như gái mới đôi mươi, Park Min Young (sinh năm 1986) đã kết hợp với cậu em 9x Yoo Seung Ho thành một cặp có ngoại hình hoàn hảo khỏi chê, dựng lại câu chuyện tình không hẳn là mãnh liệt nhưng lại rất nhân văn. 

Những bộ phim có noona romance sắp lên sóng

W

{keywords}

W là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Han Hyo Joo sau 6 năm xa màn ảnh nhỏ cùng mỹ nam Lee Jong Suk

Dự án mới đầy tiềm năng của đài MBC quy tụ dàn diễn viên chính khiến nhiều người phải giật mình. Han Hyo Joo, nữ diên viên đóng phim Đông Y năm nào, đã quyết định quay trở lại nghiệp diễn sau 6 năm. Trong phim, cô sẽ diễn cặp cùng Lee Jong Suk, nam diễn viên kém mình 2 tuổi. Sức hút và khả năng diễn xuất của 2 diễn viên thực lực dự báo sẽ đem lại một bộ phim đáng xem cho khán giả trong khoảng từ tháng 7 - 9 trong năm 2016 này. 

Lucky Romance

{keywords}

Khán giả sẽ tiếp tục gặp lại Hwang Jung Eum, nhưng lần này là với diễn viên kém cô 1 tuổi là Ryu Jun Yeol.

Không nghỉ ngơi lâu sau thành công của She was pretty, Hwang Jung Eum tiếp tục quay lại mần ảnh qua dự án phim mới có tên Lucky Romance. Lần này, cô kết hợp với diễn viên mới nổi sau bộ phim Reply 1988, nam diễn viên Ryu Jun Yeol.

Lucky Romance được chuyển thể từ webtoon cùng tên đang rất ăn khách ở Hàn Quốc. Bộ phim kể về cô nàng Shim Bo Nui (Hwang Jung Eum) luống tuổi mê xem bói toán. Thầy bói phán rằng, nếu cô không qua đêm được với chàng trai tân nào sinh năm 1986 thì cô sẽ chết sớm.

Trong khi đó, Je Su Ho (Ryu Jun Yeol) là chàng trai sinh năm 1986 cũng là chủ căn hộ cô đang thuê. Anh chàng đang nhăm nhe ý định đuổi Shim Bo Nui ra khỏi căn hộ này. Mối quan hệ giữa họ sẽ trở thành cặp đôi "oan gia" với những cuộc đụng độ thú vị.

Quỳnh Anh