Nhân ngày tôn vinh một nửa xinh đẹp của thế giới, hãy cùng nhìn lại những câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ đặc biệt, những người phụ nữ nổi tiếng và có sức hút mà sự thành công của họ đã hiển nhiên được công nhận và ngưỡng mộ.

{keywords}
 

- "Nơi nào có phụ nữ, nơi ấy có phép màu" - Ntozake Shange, nhà thơ, tiểu thuyết gia, nhà soạn kịch nổi tiếng người Mỹ gốc Phi.

- "Cho dù máu tôi có rơi vì phụng sự tổ quốc, tôi cũng rất tự hào. Mỗi giọt máu của tôi sẽ góp phần vào sự phát triển của đất nước này, khiến đất nước tôi hùng mạnh và năng động" - Indira Gandhi, nữ cựu Thủ tướng duy nhất của Ấn Độ.

- "Hãy suy nghĩ như một nữ hoàng. Nữ hoàng thì không bao giờ sợ thất bại. Thất bại chỉ là những bước đệm giúp chúng ta trở nên vĩ đại hơn" - Oprah Winfrey, "bà trùm" truyền thông, nữ tỷ phú da đen đầu tiên của Bắc Mỹ. 

- "Tôi tin rằng trong khó khăn chúng ta càng phải trở nên mạnh mẽ. Tôi tin rằng những cô gái vui vẻ là những cô gái xinh đẹp nhất. Tôi tin rằng mai lại là một ngày mới, và tôi tin ở phép màu" - Audrey Hepburn, biểu tượng của điện ảnh và thời trang, hoạt động trong thời hoàng kim của Hollywood.

- "Cuộc sống không dễ dàng với bất cứ ai, nhưng vậy thì đã sao? Chúng ta vẫn tiếp tục kiên trì và trên hết là ngập tràn tự tin. Chúng ta tin rằng mỗi người đều sở hữu tài năng đặc biệt, và bạn cần nỗ lực để đạt được điều đó" - Marie Curie, nhà bác học người Pháp gốc Ba Lan nổi tiếng toàn thế giới về việc nghiên cứu chất phóng xạ. Bà cũng là người phụ nữ đạt 2 giải Nobel trong 2 lĩnh vực khác nhau - Vật lý và Hóa học.

- "Chúng ta nhận ra tiếng nói của mình quan trọng khi chúng ta im lặng" - Malala Yousafzai, nhà hoạt động vì phong trào giáo dục cho phụ nữ Pakistan.

- "Sự bảo vệ tốt nhất mà phụ nữ có được chính là lòng dũng cảm" - Elizabeth Cady Stanton, nhà văn, nhà lãnh đạo phong trào nữ quyền tại Hoa Kỳ trong thời gian từ giữa đến cuối những năm 1800.

 - "Nhân quyền là quyền phụ nữ, và quyền phụ nữ chính là nhân quyền", Hillary Clinton, chính trị gia, cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

- "Bạn hãy lắng nghe và thấu hiểu câu chuyện độc đáo của bản thân bằng cách sử dụng giọng nói đích thực của chính mình" - Michelle Obama, cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

Theo Dân trí

Con gái tặng mẹ bó hoa tiền thật dịp 8/3

Con gái tặng mẹ bó hoa tiền thật dịp 8/3

Không thể ở bên mẹ trong dịp 8/3, Nguyễn Thị Thoa đặt làm bó hoa đính tiền mặt và mua bánh kem để chúc mừng.