GMC Hummer

{keywords}
Mẫu xe điện Hummer rất đáng để kỳ vọng. Ảnh: Hotcars

Đã hơn một thập kỷ kể từ khi cái tên Hummer lặng lẽ rút khỏi thị trường xe hơi. Nhưng vào năm nay, chiếc xe này sẽ đã trở lại với một diện mạo mới hoàn toàn. Được hãng GMC sản xuất, Hummer không còn là một chiếc xe uống xăng như uống nước như trong quá khứ, giờ đây nó đã trở thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn.

Theo công bố, chiếc xe này có công suất lên tới 1000 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 11.500 lb-ft. Nó có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3 giây. Đặc biệt, GMC Hummer còn có thể đi theo hướng ngang như con cua theo đúng nghĩa đen. Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng hiện đại, thú vị chờ đợi các khách hàng khám phá.

Lucid Air

{keywords}
Lucid Air có kiểu dáng khí động học tối ưu. Ảnh: Hotcars

Được rất nhiều người chờ đợi, chiếc Lucid Air kỳ vọng sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Tesla Model S. Theo công bố của nhà sản xuất, Lucid Air dự kiến sẽ đi được quãng đường 832 km trong một lần sạc đầy. Với công suất 1065 mã lực, chiếc xe này còn có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,5 giây.

Vũ khí bí mật của Lucid Air chính là kiểu dáng khí động học vô cùng tối ưu. Chỉ riêng việc thiết kế cặp gương chiếu hậu sao cho cản gió ít nhất đã tốn vô số công sức của nhà sản xuất.

BMW IX

{keywords}
Phần đầu xe gây tranh cãi của BMW IX. Ảnh: Hotcars

Chiếc BMW IX mới là mẫu xe điện thứ ba do BMW sản xuất. Chiếc xe này có thiết kế phần đầu xe khá “dị”, nội thất bên trong xe cũng khác biệt với trang bị màn hình cong, vô lăng hình lục giác và nhiều loại vật liệu mới.

Tuy nội thất của BMW IX khá bắt mắt, nhưng không mang lại cảm giác sang trọng. Có vẻ như BMW đang cố gắng quá sức để gây ấn tượng với các nhà bảo vệ môi trường. Nhiều nút bấm vật lý bên trong xe đã được thay thế bằng nút cảm ứng. Về tổng thể, nhìn chung BMW IX khá kỳ cục.

RAM 1500 TRX

{keywords}
RAM 1500 TRX đi ngược với xu hướng thân thiện môi trường. Ảnh: Hotcars

Trái ngược với xu hướng xe hybrid, xe điện thân thiện với môi trường, hãng RAM đã tung ra mẫu bán tải 1500 TRX thuộc hạng “khủng long”.

Xe được trang bị động cơ V8 siêu nạp dung tích 6.2 lít cỡ lớn, sản sinh công suất 702 mã lực và mô-men-xoắn 650 lb-ft. RAM 1500 TRX nặng gần 3 tấn, nhưng nó có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Với khoảng sáng gầm 300 mm, chiếc xe này còn có thể lội qua mực nước sâu gần 1 mét một cách dễ dàng. Đây là một trong những chiếc xe ngầu nhất được ra mắt trong năm 2021.

Nissan Ariya

{keywords}
Nissan Ariya sẽ đối đầu trực tiếp với Tesla Model Y. Ảnh: Hotcars

Mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Nissan là một chiếc xe khá hiện đại. Nội thất bên trong của Ariya được Nissan mô tả là tiện nghi như một Lounge. Chiếc xe này có thể khởi động bằng cách chỉ nhấn bàn đạp. Hệ điều hành của Ariya cũng tích hợp sẵn trợ lý ảo Alexa.

Phiên bản tiêu chuẩn của Nissan Ariya được bán với giá khoảng 40.000 USD. Dự kiến, chiếc xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.

Toyota Mirai

{keywords}
Tiếp tục phát triển Mirai, Toyota kiên trì hay bảo thủ? Ảnh: Hotcars

Toyota vẫn đang sản xuất ô tô chạy bằng khí hydro, bất chấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho loại xe này đang vô cùng thiếu thốn.

Với giá bán khoảng 50.000 USD, khách hàng sẽ nhận được một chiếc xe nội thất sang trọng. Toyota Mirai không cần phải đợi thời gian sạc lâu như xe điện, nó cũng có thể sản xuất ra điện thông qua pin nhiên liệu. Tuy nhiên, số lượng trạm tiếp nhiên liệu hydro lại rất ít ỏi, kể cả ở những quốc gia phát triển như Mỹ.

Tesla Cybertruck

{keywords}
Thiết kế không giống ai của Tesla Cybertruck. Ảnh: Hotcars

Tesla Cybertruck là chiếc xe tải kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Về hình dáng, nó giống như một ngôi nhà được lắp thêm bánh xe. Vỏ xe được cấu tạo bằng thép không gỉ cán nguội, không cần thêm lớp sơn bảo vệ.

Dưới ánh mặt trời, chiếc xe này trông giống như một con tàu vũ trụ hơn là xe tải truyền thống. Có giá khoảng 40.000 USD nhưng Cybertruck trông ngầu hơn hầu hết các siêu xe.

Fiat 500E

{keywords}
Fiat 500E là mẫu xe điện thời trang. Ảnh: Hotcars

Mẫu Fiat 500 mới đã ra xuất hiện và đó là một chiếc xe chạy điện. Không chỉ là phương tiện để đi lại, chiếc xe này còn giống như một sản phẩm thời trang. Với kiểu dáng ngoại hình đẹp, các khách hàng còn có thể biến Fiat 500E  thành xe mui trần bằng cách xếp gọn mui xe ra phía sau.

Xe có dung lượng pin 42 kWh, chạy được quãng đường khoảng 300 km cho một lần sạc đầy. Dù không quá nổi bật nhưng như vậy cũng là đủ cho mục đích sử dụng trong đô thị.

Lotus Evija

{keywords}
Lotus Evija có công suất lên tới 2000 mã lực. Ảnh: Hotcars

Lotus sẽ mang tới sản phẩm siêu xe mới nhất của họ trong năm nay. Chỉ có 130 chiếc được sản xuất và có giá lên tới hơn 2 triệu USD, tương đương với một ngôi nhà nhỏ ở Beverly Hills.

Bù lại, xe được trang bị động cơ công suất 2000 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h dưới 3 giây.

Phần nội thất trong xe có thiết kế rất độc đáo,các nút cảm ứng kết cấu giống như tổ ong ở bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng xe có dạng hình chữ nhật, đây đang là xu hướng mới trên các siêu xe hàng đầu.

Theo thông tin, tất cả 130 xe sản xuất ra đều đã được đặt mua.

Ngân Vũ (Theo Hotcars)

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhận diện 5 lỗi tài xế ô tô cần tránh khi qua trạm thu phí

Nhận diện 5 lỗi tài xế ô tô cần tránh khi qua trạm thu phí

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.