Xe cổ Duesenberg giá triệu đô

{keywords}
Duesenberg là một trong những tên tuổi sáng nhất trong lịch sử xe hơi nước Mỹ. Vào những năm 20 - 30 của thế kỉ trước, Duesenberg là biểu tượng của sự giàu có. Ngày nay, chúng vẫn còn giá trị lớn và trở thành mẫu xe sưu tập hàng đầu của giới chơi xe Mỹ.

 

{keywords}
Duesenberg Model J là một trong những chiếc xe cổ được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Mô hình Duesenberg Model J này rất độc đáo vì chỉ có 1 phiên bản duy nhất được tinh chỉnh body kiểu Torpedo Berline do Rollston chế tạo. Model J với động cơ 8 xy lanh công suất 265 mã lực thực sự là chiếc nhanh và mạnh nhất do Mỹ sản xuất trong thời đại đó. Với thiết kế cổ điển, sang trọng và gần như hoàn hảo, chiếc xe là niềm ao ước của rất nhiều người. Duesenberg Model J đã từng qua tay nhiều chủ sở hữu. Và vào tháng 3 tới, mẫu xe này sẽ được bán đấu giá tại sự kiện Pheonix 2019.

 

{keywords}
Ngoài Model J, SSJ cũng là mẫu xe có giá trị cao trong dòng Duesenberg. Vào tháng 8/2018, một chiếc Duesenberg SSJ đời 1935 đã được bán với giá 22 triệu USD, trở thành chiếc xe Mỹ đắt nhất từng được bán thông qua đấu giá. Trong khi Duesenberg Model J có 481 chiếc được sản xuất, SSJ chỉ có hai chiếc được xuất xưởng nên rất hiếm.

 

{keywords}
Trước đó, vào tháng 3/2013, mẫu xe cổ Duesenberg Model J Convertible J đời 1935 do J. Herbert Newport thiết kế, được coi là đỉnh cao của phong cách một thời đã được bán với mức giá đáng kinh ngạc trên 4,5 triệu USD tại nhà đấu giá Amelia Island Concours d'Elegance.

Chiếc xe đua cổ đắt hơn cả… vàng

{keywords}
Giá của những mẫu xe cổ Duesenberg khiến nhiều người "choáng váng", tuy nhiên, so với xe đua cổ Ferrari 250 GTO 1962, cái giá đó chưa là gì.

 

{keywords}
Được bán đấu giá thành công tại lễ hội xe Monterey (bang California, Mỹ) hồi tháng 8/2018 với giá 48.405.000 USD (khoảng 1.113 tỷ đồng), chiếc xe đua Ferrari 250 GTO 1962 đã trở thành xe đắt nhất thế giới, thậm chí quy đổi theo cân nặng còn đắt hơn cả... vàng.

 

{keywords}
Ferrari 250 GTO 1962 được sản xuất giới hạn chỉ 33 chiếc, trong đó có nhiều chiếc được sử dụng để đua nên không còn nguyên bản. Vì vậy, những chiếc 250 GTO đã luôn là những chiếc Ferrari hiếm nhất trong lịch sử.

 

{keywords}
Đây là chiếc xe đua mang nhãn Ferrari cuối cùng có thể lưu hành hợp pháp trên đường phố khiến nó trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới.

 

{keywords}
Trước đó, vào năm 2016, một chiếc Ferrari 250 GTO Berlinetta cũng được đạt kỷ lục đấu giá lên tới 38.115.000 USD. Chiếc Ferrari này được sản xuất ở thế kỷ 19, từng được tay đua nổi tiếng Jo Schlesser sử dụng.

Những mẫu xe cổ có mức giá gây "choáng"

Ngoài những mẫu xe cổ Duesenberg và Ferrari 250 GTO, có nhiều mẫu xe cổ khác cũng từng được bán đấu giá cao ngất ngưởng

{keywords}
Ferrari 335 Sport Scaglietti: Siêu xe này được sản xuất năm 1957, thuộc sở hữu của một nhà sưu tập trong 40 năm, từng gắn bó với hai tay đua Peter Collins và Maurice Trintignant.
Giá bán của siêu xe cổ này là 35,7 triệu USD, gấp 9 lần giá của Bugatti Chiron.

 

{keywords}
Mercedes-Benz W196: Chiếc xe này từng cùng với tay đua Juan Manuel Fangio giành ngôi vô địch giải Grand Prix Đức và Thụy Sĩ năm 1954. Xe được bán đấu giá vào năm 2013 với giá 29,6 triệu USD.

 

{keywords}
Ferrari 290 MM: Chiếc xe này được sản xuất để tham gia giải đua Mille Miglia năm 1956. Chỉ có bốn 290 chiếc Ferrari 290 MM được sản xuất trên toàn thế giới. Xe có giá bán lên tới 28.050.000 USD.

 

{keywords}
Ferrari 275 GTB / 4 S NART Spider: Đội đua xe Bắc Mỹ NART là đội đầu tiên sử dụng xe mang thương hiệu "ngựa chồm" với tên gọi Ferrari 4 S NART Spider. Chiếc xe được bán đấu giá là 1 trong 10 chiếc được sản xuất, chiếc xe đặc biệt này chỉ qua một đời chủ sở hữu duy nhất. Chiếc Ferrari 275 GTB này được bán với giá 27,5 triệu USD.

 

{keywords}
Ferrari 275 GTB / C Speciale: Đây là phiên bản đặc biệt được chế tạo để kỷ niệm thành công vang dội của dòng xe đua lừng danh 275 GTB. Chiếc Ferrari 275 GTB/C Speciale sở hữu bộ khung gầm bằng nhôm, trọng lượng nhẹ hơn và động cơ V12 3.0 lít được điều chỉnh để tăng thêm 70 mã lực. Chiếc xe này được bán đấu giá vào năm 2014 với mức giá 26,4 triệu USD.

 

{keywords}
Jaguar D-Type: Chiếc xe từng 3 lần giành chiến thắng tại giải đua Le Mans từ năm 1955 đến năm 1957. Với động cơ và bề ngoài vẫn còn nguyên vẹn, chiếc xe có giá cao ngất ngưởng 21,78 triệu USD.

 

{keywords}
Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider: Đây là một trong những chiếc xe thể thao mạnh mẽ và danh tiếng nhất ở những năm cuối thập niên 1930. Chỉ có 12 chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Lungo Spider được sản xuất, giá trị hiện tại của siêu xe cổ này là 19,8 triệu USD.

 

{keywords}
Ferrari 250 GT SWB California Spider: Chiếc xe này được Robert Baillon mua lại với ý định trưng bày trong một viện bảo tàng. Khi chủ sở hữu qua đời, chiếc xe này được bán đấu giá vào năm 2015, với mức giá 18,5 triệu USD.

Anh Tuấn (Tổng hợp)
 
Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chờ tách làn với ô tô, xe máy phải "tự cứu mình" trước

Chờ tách làn với ô tô, xe máy phải "tự cứu mình" trước

Chiến lược phân làn riêng ô tô, xe máy đã được Thủ tướng chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhưng khâu thực hiện vẫn lộn xộn. Trong khi đó, người đi xe vẫn thiếu kỹ năng lái xe an toàn.