Trước giờ gặp lãnh đạo Chính phủ, Ban huấn luyện cùng các cầu thủ nữ đã có mặt từ sớm, gương mặt ai cũng hiện lên nụ cười rạng rỡ.

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Lê Văn Kiểm.

Báo cáo với Thủ tướng về việc đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia tập huấn và tham dự cúp bóng đá nữ Châu Á 2022, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển. 

“Trở ngại khi toàn đội có nhiều thành viên mắc Covid-19 trước thềm tham dự vòng chung kết tưởng chừng là khủng hoảng khó có thể tham dự giải đấu, dẫn đến việc thay đổi nhiều trong kế hoạch cũng như chiến lược đề ra ban đầu”, HLV Mai Đức Chung nói.

Thêm vào đó là thiếu đối tượng thi đua cọ xát quốc tế do các nước hạn chế di chuyển. Thời tiết tại Ấn Độ đêm lạnh, ngày nóng, thời gian thi đấu các trận đấu quyết định đều vào buổi trưa 13h và 13h30, nhiệt độ nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của vận động viên, đặc biệt đối với các vận động viên vừa mới phục hồi sau khi mắc Covid-19. Thực phẩm ăn uống tại Ấn Độ cũng là một trở ngại rất lớn đối với đội tuyển, như không chế biến thức ăn từ thịt bò và thịt lợn.

Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ vui mừng khi quá trình chuẩn bị và tham dự các giải đấu đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ VHTT&DL, Tổng cục Thể dục thể thao, LĐ Bóng đá Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai Ấn Độ và các kiều bào, người hâm mộ cả nước.

“Đây là nguồn động viên to lớn giúp đội tuyển từng bước vượt qua khó khăn thách thức để giành được mục tiêu thắng lợi cuối cùng là lần đầu tiên tham dự World Cup Bóng đá nữ năm 2023”, ông chia sẻ.

Theo HLV Mai Đức Chung, sau khi nhận được thông tin về việc World Cup bóng đá nữ mở rộng từ 24 đội lên 32 đội, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ năm 2017, thể hiện qua việc Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn mời HLV trưởng Mai Đức Chung người rất am hiểu về bóng đá nữ, cũng như tăng cường tập huấn thi đấu cọ xát cho đội tuyển nữ.

“Toàn đội đã đoàn kết, có ý chí quyết tâm cao, khắc phục muôn vàn khó khăn ngay cả khi hầu hết các thành viên mắc Covid-19 để đồng lòng hoàn thành nhiệm vụ, đem vinh quang về cho tổ quốc”, HLD Mai Đức Chung nói.

{keywords}
{keywords}

 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phong tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các vận động viên khác là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thủ tướng Chính phủ cũng ra quyết định tặng bằng khen cho 29 cá nhân trong đội tuyển.

Trần Thường - Thu Hằng

Chủ tịch nước tặng huân chương lao động cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

Chủ tịch nước tặng huân chương lao động cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup 2023.