{keywords}
Khách tham quan triển lãm CES 2020. (Ảnh: The Verge)

CES 2022 chứng kiến sự góp mặt của hơn 1.300 nhãn hàng. Triển lãm điện tử sẽ trình diễn một số sản phẩm cũng như công nghệ mới nhất được sử dụng năm nay hoặc trong tương lai.

Dưới đây là một số thông tin về một số sản phẩm, công nghệ thú vị có thể xuất hiện trong triển lãm ngày mai (5/1).

Laptop

Thông thường, các mẫu laptop tại sự kiện CES được dự đoán tương đối chính xác. Những công nghệ có thể xuất hiện trên laptop trong năm 2022 có thể được kể đến như:

Bộ xử lý Intel 12th Gen: Dòng chip Ader Lake của Intel đã khuấy đảo thị trường máy tính xách tay, đồng thời giành chiến thắng trước chip Ryzen của đối thủ AMD trong một số bài đánh giá.

Mini LED: Công nghệ màn hình mới, sử dụng các đèn LED kích thước nhỏ, tạo ra ánh sáng cho màn hình. Màn hình đem lại độ đen sâu, tưởng phản cao nhờ vào hàng nghìn đèn nền. Màn hình mini LED có thể tương thích tốt trên nhiều kích thước khác nhau.

RAM DDR5: Đa nhiệm tốt hơn, nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn so với RAM DDR4

Máy tính chơi game màn hình QHD: Chip Intel 12th Gen và RAM DDR5 phối hợp cùng GPU RTX 30-series chuyên dụng sẽ tạo ra các cỗ máy chơi game thực sự. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ nhất là việc sử dụng màn hình QHD. Tần số quét màn hình 1440p sẽ lên tới 300Hz mang lại trải nghiệm mượt mà.

Smartphone

Qualcomm sẽ giới thiệu chip xử lý Snapdragon 1th Gen mới nhất trong sự kiện. Đồng thời, Samsung, TCL và Sony cũng trình làng sản phẩm mới của họ. Có tin đồn OnePlus 10 sẽ ra mắt tại đây.

Dù vậy, nhiều khả năng các hãng sẽ chỉ giới thiệu các sản phẩm tầm trung tại sự kiện, “để dành” át chủ bài cho sự kiện Mobile World Congress cuối tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Tai nghe

Các mẫu tai nghe không dây đích thực (true wireless) từ các thương hiệu như LG, Samsung, Klipsch, JBL… cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện. Nhiều người dùng hy vọng rằng các mẫu tai nghe năm nay sẽ cải thiện thời lượng sử dụng, cùng nhiều công nghệ vượt trội hơn.

Tại WWDC 2020, Apple đã đưa Spatial Audio (giả lập âm thanh vòm) vào sản phẩm AirPods của mình. Sony cũng không hề kém cạnh khi tung ra công nghệ âm thanh nổi mang tên 360 Reality Audio. Điều này sẽ thúc đẩy các thương hiệu khác trong việc sản xuất tai nghe của mình.

Tivi

Màn hình tivi dường như đang đạt tới điểm giới hạn của nó khi đã có những sản phẩm có độ phân giải đạt mức 8K cùng với tần số quét màn hình cao. Chưa kể, công nghệ màn hình mini LED có thể là tâm điểm trong sự kiện. Các ông lớn như LG, Samsung và Sony sẽ giới thiệu những sản phẩm tivi sử dụng tấm nền mini LED có kích thước lên tới 100 inch.

Đây có thể là năm mà tivi 8K có giá bán phải chăng hơn. Đã có một số mẫu tivi có độ phân giải 8K như TCL và HiSense giá bán khoảng 2.000 USD.

Thái Hoàng (Theo Laptopmag) 

Nhiều hãng xe hủy kế hoạch tham gia CES do lo ngại biến chủng Omicron

Nhiều hãng xe hủy kế hoạch tham gia CES do lo ngại biến chủng Omicron

Hiện đã có ít nhất 3 nhà sản xuất ô tô thông báo không tham gia trực tiếp Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022, chuyển sang hình thức trực tuyến.