Nhiều hãng xe hủy kế hoạch tham gia CES do lo ngại biến chủng Omicron - 1

Triển lãm CES 2022 sẽ khai mạc vào ngày 5/1 tới, với dự kiến 2.200 gian hàng. Chỉ những người đã tiêm đủ vaccine mới được tham gia trực tiếp (Ảnh: Reuters).

Trong thông báo, BMW cho biết hãng sẽ chuyển toàn bộ hoạt động truyền thông theo kế hoạch ban đầu tại CES thành một chương trình livestream từ Đức vào ngày 5/1 tới. Trong đó, hãng sẽ trình làng mẫu iX M60 cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới giới thiệu công nghệ sơn đổi màu đầu tiên trên thế giới cho xe hơi, và trải nghiệm giải trí tương lai bên trong xe.

Gần như cùng lúc với BMW, theo trang Cnet, Mercedes cũng đã hủy bỏ kế hoạch tham gia CES để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách hàng, các đối tác, nhân viên và khách mời của công ty. Trước BMW và Mercedes-Benz, đã có GM cũng tuyên bố rút khỏi CES 2022.

Và không chỉ có các nhà sản xuất ô tô quyết định như vậy. Nhiều nhà cung cấp và công ty khởi nghiệp cũng đã thông báo hủy sự kiện. Một số tập đoàn công nghệ lớn trước đó cũng thông báo chuyển hết sang hình thức trực tuyến, như Google, Waymo, Amazon, AMD, Meta Platforms (tập đoàn mẹ của Facebook), T-Mobile, Lenovo, Intel, và Microsoft...

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, ban tổ chức quyết định sẽ kết thúc CES sớm một ngày so với kế hoạch.

Tất cả sự thay đổi này là do sự xuất hiện của biến chủng Omicron mà theo Giám đốc CDC Mỹ - Dr. Rochelle Walensky là lây lan nhanh và có khả năng tác động đến mọi mặt trong xã hội. Hàng loạt các biện pháp hạn chế đã được triển khai ở châu Âu, hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy trong kì nghỉ Giáng Sinh.

Sự lây lan của biến chủng Omicron đã khiến số ca mắc Covid-19 trên khắp thế giới tăng vọt. Trong 8 ngày qua, số ca mắc mới tại Mỹ đã tăng gấp đôi lên mức cao kỷ lục - trung bình 329.000 ca mỗi ngày, theo hãng tin Reuters.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

VinFast sẽ trình diễn gì tại triển lãm CES 2022?

VinFast sẽ trình diễn gì tại triển lãm CES 2022?

Người tiêu dùng đang đổ dồn sự quan tâm và đón chờ phần trình diễn mới hứa hẹn nhiều bất ngờ của VinFast tại triển lãm CES 2022 diễn ra từ 6/1 - 8/1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).