Các cuộc hôn nhân liên kết trong giới tài phiệt đã không còn xa lạ ở Hàn Quốc. Những tập đoàn thường dựa vào các đám cưới để xây dựng quan hệ làm ăn.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của các gia tộc tài phiệt không phải lúc nào cũng lấp lánh và hào nhoáng.

Cuộc hôn nhân đứt gánh của ái nữ Tập đoàn Amorepacific

taiphiet.jpg
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tài giỏi, nhưng Suh Min Jung gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình duyên. Ảnh: Allkpop

Suh Min Jung (SN 1991) là con gái cả của Chủ tịch Tập đoàn Amorepacific Suh Kyung-bae. Suh Min Jung nổi tiếng là cô gái tài sắc vẹn toàn. Cô tốt nghiệp ngành kinh tế tại trường Đại học Cornell ở Mỹ. 

Cô nên duyên cùng Hong Jeong Hwan (SN 1986), con trai cả của Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Bokwang. Cặp đôi kết hôn vào tháng 10/2020. Hôn lễ của họ được coi là "đám cưới thế kỷ", bởi cô dâu và chú rể đều là nhân vật nổi tiếng. 

Đám cưới hoành tráng diễn ra tại khách sạn 5 sao ở ngay trung tâm thủ đô Seoul, đánh dấu mối liên kết đầu tiên giữa 2 tập đoàn lớn mạnh ở xứ sở kim chi.

Chủ tịch Tập đoàn Amorepacific đã tặng 100.000 cổ phiếu của thương hiệu làm đẹp lớn tại Hàn Quốc cho con rể. Số cổ phiếu có giá trị khoảng 5,6 triệu USD.

Tuy nhiên, chỉ sau 8 tháng, cặp đôi đã quyết định đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, Hong Jeong Hwan không còn nắm giữ bất cứ cổ phần nào trong Amorepacific. Trong khi đó, Suh Min Jung trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Amorepacific.

Năm 2023, Suh Min Jung bất ngờ xin nghỉ phép 1 năm, làm dấy lên tin đồn về cuộc chạy đua tranh giành ngôi vị thừa kế Amorepacific.

Theo Korea Herald, chủ tịch tập đoàn đã tặng cổ phần cho con gái thứ 2 Suh Ho Jeong (SN 1995), đưa cô trở thành cổ đông lớn thứ 3. Nhiều người cho rằng, chủ tịch châm ngòi cuộc chạy đua kế vị giữa 2 cô con gái.

Tuy nhiên, Amorepacific bác bỏ tin đồn. Họ cho rằng việc cô con gái lớn nghỉ phép là vấn đề cá nhân, và cô con gái thứ 2 chưa có kế hoạch gia nhập công ty.

"Công chúa Samsung" ly hôn vì bị bạo hành

taiphiet2.jpg
Ảnh đám cưới của Lee Boo Jin và Im Woo Jae. Ảnh: Korea Herald

Lee Boo Jin là con gái thứ 2 của Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee.

Chuyện tình của "công chúa Samsung" và anh nhân viên Im Woo Jae từng khiến dư luận xôn xao. Hai người gặp nhau trong một sự kiện tình nguyện. Tình yêu của họ vấp phải sự phản đối của gia đình nhà gái, nhưng Lee Boo Jin bảo vệ tình yêu rất quyết liệt và cuối cùng cô đã chiến thắng.

Đám cưới của Lee Boo Jin và Im Woo Jae diễn ra vào tháng 8/1999. Im Woo Jae được công chúng gọi là "chàng Lọ Lem" vì lấy được vợ xinh đẹp, tài giỏi và gia thế "khủng". Tuy nhiên, làm rể nhà giàu, Im Woo Jae gặp phải nhiều áp lực.

Ngay sau khi kết hôn, anh ra nước ngoài du học dù không biết một chút tiếng Anh nào. Trong khi đó, Lee Boo Jin tiếp tục công việc điều hành ở tập đoàn. Im Woo Jae từng tiết lộ bản thân đã 2 lần định tự tử do áp lực từ gia đình vợ.

Đến năm 2014, Lee Boo Jin bất ngờ đệ đơn ly hôn với lý do bị bạo lực gia đình, chồng đánh đập. Nhiều tin đồn rằng cặp đôi thực chất đã ly thân từ 2 năm trước.

Con dâu gia tộc điều hành tập đoàn CJ tự tử không rõ lý do

taiphiet1.jpg
Lee Rae Na kết hôn cùng con trai của Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jay Hyun. Ảnh: Naver

Lee Sun Ho là con trai của Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jay Hyun. Anh được gia đình cho sang Mỹ học tại trường Đại học Columbia. Tại đây, anh đã gặp cô gái Lee Rae Na theo học tại Đại học Yale danh giá.

Lee Rae Na không phải ái nữ nhà tài phiệt, cô xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Cuối 2013, cặp đôi chính thức hẹn hò. Người ta gọi Lee Rae Na là "Lọ Lem đời thực". Tình yêu của 2 người bị gia đình phản đối. Gia đình nhà trai mong anh cưới được người vợ xuất thân danh giá, có thể mang lại lợi ích cho tập đoàn.

Bất chấp phản đối, Lee Sun Ho vẫn muốn cưới người con gái mình yêu. Sau đám cưới diễn ra tại Hàn Quốc, cặp đôi quay lại Mỹ để hoàn thành việc học. Nhưng chỉ 3 tháng sau, Lee Rae Na đã nhảy lầu tự vẫn.

Cô gái 22 tuổi ra đi không lâu sau khi kết hôn. Gia đình 2 bên đều im lặng trước tất cả những câu hỏi của giới truyền thông. 

Một số người cho rằng Lee Rae Na tự tử vì áp lực làm dâu trong gia đình tài phiệt, nhưng cũng có người nói cô bị căng thẳng chuyện học hành. Đến nay, sự thật về cái chết của Lee Rae Na vẫn còn là một bí ẩn.

Tổng hợp