Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6 được chọn Ngày của cha. Nhân ngày lễ đặc biệt này, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt các cuốn sách mới đặc biệt dành tặng các ông bố yêu con và những người con yêu bố.

Cha cõng con - tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tên bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng.  

{keywords}
 

"Cha cõng con" là câu chuyện để lại dư âm sâu lắng trong lòng độc giả về tình cha con. Cậu con trai bị mắc bệnh máu trắng. Cậu bé ao ước được một lần đi máy bay để có thể được tận mắt nhìn nơi có “tòa nhà cao tầng lung linh ánh sáng mà khi lên đến đỉnh có thể sờ được vào các đám mây” trong những câu chuyện cha kể con nghe.

Người cha làm mọi việc, không quản ngày đêm để có tiền mua vé máy bay cho con nhưng người ta lại không cho trẻ em đi máy bay một mình. Vào giây phút tưởng như tuyệt vọng vì không biết bao giờ anh mới thực hiện được ước nguyện của con thì may mắn có một người cảm động trước hoàn cảnh của hai cha con giúp đỡ. Một câu chuyện lấp lánh cổ tích, thấm đẫm tình cha con.

Tình yêu của bố là cuốn nhật kí bằng tranh ghi lại những khoảnh khắc quý giá về tình cha con trên hành trình chăm sóc đứa con đầu lòng của một ông bố trẻ. Cuốn sách phản ánh cuộc sống của chính tác giả, là một họa sĩ nên thường làm việc ở nhà và kiêm luôn cả chức trách chăm con. Dù có rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, từ những lần đưa con đi khám, thức đêm chăm con ốm, tập cho con ăn dặm... nhưng "phần thưởng" dành cho ông bố trẻ vẫn vô cùng xứng đáng: được nhìn thấy con thêm khôn lớn mỗi ngày. 

{keywords}
 


Bàn tay của bố
là những trải nghiệm ngọt ngào đầy yêu thương của bố và con gái trong cuộc sống hằng ngày. Người cha hiện lên trong lời kể của cô con gái nhỏ trong những khung hình đẹp nhất, giản dị nhất, đời thường nhất, Nhà báo Hoài Anh, tác giả cuốn sách tâm sự: Tình phụ tử - một tình yêu đặc biệt và đầy sức mạnh. Tình yêu đó mang đến những điều kì diệu tuyệt vời, bắt đầu từ những điều giản dị, vụng về, bỡ ngỡ nhưng tràn đầy cảm hứng và tình yêu thương được trao từ bàn tay của bố. 

Bộ sách tranh Bố là tất cả khắc họa hình ảnh người cha hiện đại bận rộn với công việc nhưng luôn dành cho con những điều quí giá nhất, tốt đẹp nhất. Người cha ấy có thể rất bận rộn, luôn có những nỗi buồn, nhưng chỉ cần nghe tiếng gọi "Bố ơi!" là sẵn sàng xuất hiện bên cạnh con, bởi với con bố là siêu nhân, bố sẽ luôn bên con dù con đi bất cứ đâu và sẵn sàng đương đầu với mọi thế lực để bảo vệ con.

Vì sao tớ yêu bố là tiếng nói yêu thương của con trẻ dành tặng bố. Dù đó là "em bé" hươu cao cổ, hay "em bé" gấu, "em bé" sư tử… Mà lí do thì có vô vàn, vì bố mẹ luôn chăm sóc cho mình này, vì bố mẹ hay âu yếm mình rất dịu dàng này… Những lời thủ thỉ tâm tình giản dị nhưng xúc động, kết hợp với minh hoạ kì công chắc chắn sẽ khiến trẻ cảm thấy vừa gần gũi, vừa lôi cuốn. Một cuốn sách dễ thương cho bố mẹ và con cùng đọc và ngắm nhìn.

Mừng Ngày của cha, hãy cùng con đọc những cuốn sách này để hiểu và yêu bố hơn.

Tình Lê

Sách dành cho người yêu ngôn ngữ

Sách dành cho người yêu ngôn ngữ

Gần 200 từ hay và lạ của nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, … làm nên cuốn sách mới "Từ điển cảm xúc thế giới".

Tại sao tự truyện người nổi tiếng thường gây tranh cãi?

Tại sao tự truyện người nổi tiếng thường gây tranh cãi?

Cả Lê Vân trong “Yêu và Sống” lẫn Công Vinh với “Phút 89” đều gặp phản bác gay gắt khi ra tự truyện, bởi sự thật theo cách họ thấy không phải sự thật như cách người khác thấy.

9 phút bên con để yêu thương trọn vẹn

9 phút bên con để yêu thương trọn vẹn

Bộ sách "Bé con của mẹ ơi" gồm 3 tập của tác giả Ngọc Nga chia sẻ với các mẹ 9 phút bên con để có được sự yêu thương trọn vẹn.

'Đất khách' - Ngòi bút của 'người xa xứ' và tấm lòng nhân ái

'Đất khách' - Ngòi bút của 'người xa xứ' và tấm lòng nhân ái

Đất khách là tập truyện đầu tay của Nguyễn Công Tiến - một người Việt định cư tại Đức.

Nếu bị kiện, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

Nếu bị kiện, tự truyện 'Phút 89' của Công Vinh có thể bị thu hồi

"Tự truyện của Công Vinh nếu viết sai sự thật và bị kiện thì có thể thu hồi", ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho hay.