Sau khi chiêu mộ đội bán hàng thời trang và các chuyên gia tiếp thị từ các nhãn hàng cao cấp như Yves St. Laurent, Louis Vuitton, Burberry, Apple đã phát triển trải nghiệm mua sắm độc nhất vô nhị tại Apple Store dành riêng cho phiên bản Apple Watch Edition vàng 18k.

Theo nguồn tin của 9to5Mac, khi một khách hàng quan tâm đến Apple Watch Edition bước vào cửa hàng, họ sẽ không cần phải xếp hàng như người mua thông thường mà đến gặp thẳng một chuyên gia để được tham gia “hành trình” tìm hiểu về sản phẩm kéo dài khoảng 1 tiếng. Chuyên gia là nhân viên bán hàng nhận khóa đào tạo đặc biệt để giao tiếp với khách hàng cao cấp. Ngoài ra, nếu họ không muốn đến trực tiếp, Apple sẽ sắp xếp để giới thiệu qua video hội nghị. Như vậy, trải nghiệm trở nên đẳng cấp hơn hẳn so với Apple Watch Sport bình dân.

Với nhân viên Apple, họ phải truyền tải được thông điệp mà công ty đưa ra: đó là Apple Watch Edition là kết quả của “bàn tay tài hoa, sáng tạo vô song, thiết kế hướng tới chức năng và người dùng cuối… công nghệ trở nên quyến rũ hơn không nằm ở mức giá hay sự ưu tú mà chính là tập trung vào tính hữu dụng và tiện ích bắt nguồn từ cái đẹp”.

Cụ thể, một số quy trình và cách thức đón tiếp khách hàng mua Apple Watch Edition như sau:

Cuộc hẹn riêng tư, dài hơn: Apple dự định hoàn thành việc mua bán Apple Watch Edition thông qua cuộc hẹn đặc biệt giữa khách hàng với một chuyên gia tại khu vực thử nghiệm riêng. Phiên bản đồng hồ vàng 18k được đặt trên bàn riêng biệt với Apple Watch và Apple Watch Sport, thời gian mua hàng diễn ra tối đa 1 tiếng, bao gồm 30 phút thử nghiệm mẫu Apple Watch cao cấp nhất.

Chỉ 2 chiếc đồng hồ một lúc: Khách hàng quan tâm đến Apple Watch Edition có thể thử tối đa 2 mẫu khác nhau một lúc. Để giảm nguy cơ trộm cắp, nhân viên cần phải cẩn trọng trước khi mang ra chiếc đồng hồ thứ ba. Nếu khách hàng muốn so sánh bản Edition với bản thường, chuyên gia có thể đề nghị nhân viên Apple Store khác mang vào một cặp Sport trong chiếc hộp đặc biệt đặt trên bàn trưng bày tiêu chuẩn. Phụ kiện được đưa ra sau khi khách thử xong đồng hồ nhưng phải trước khi mua bán xong xuôi.

Khu vực đặc biệt: Apple thiết kế khu vực thử nghiệm đặc biệt cho Apple Watch Edition, bao gồm một cặp ghế đệm cho khách hàng, một bộ công cụ giữ chiếc đồng hồ và một tấm lót như trong các cửa hàng trang sức. Sau khi khách hàng quyết định mua Edition, họ sẽ được chuyên gia hỗ trợ cài đặt hoặc thông qua dịch vụ khác có tên Virtual Personal Setup.

Virtual Personal Setup: Apple cho phép khách hàng gọi điện video từ nhà với một nhân viên Apple Store để hỏi về sản phẩm. Chương trình hỗ trợ cả phiên bản Edition và bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách mua Apple Watch Edition có đường dây điện thoại độc quyền trong 2 năm, hỗ trợ 24/7 (bằng tiếng Anh). Nếu đang đăng ký AppleCare+, nó sẽ được nâng cấp lên 3 năm.

Trung tâm chăm sóc Edition: Ngoài việc sử dụng đường dây điện thoại cho các trung tâm chăm sóc khách hàng, Apple sẽ có đội đặc biệt với số điện thoại riêng để trả lời khách hàng theo yêu cầu.

Courier-to-Store: Như Apple đã lưu ý trước đó, việc thử nghiệm Apple Watch Edition không diễn ra ở tất cả các cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và chuyển đến bất kỳ cửa hàng nào mà họ muốn thông qua chương trình Courier-to-Store. Ngược lại, cửa hàng Apple Store không có Edition có thể lên lịch hẹn cho khách hàng tại một điểm khác gần hơn.

Thị trường lớn nhất được ưu tiên: Ban đầu, Edition độc quyền có mặt tại các “thị trường lớn nhất” của Apple và dần dần được triển khai đến các cửa hàng còn lại. Hỗ trợ 24/7 cho Edition khi mới bắt đầu chỉ dùng một ngôn ngữ là tiếng Anh nhưng các đường dây đặc biệt tại mọi thị trường sẽ sử dụng tiếng địa phương.

Miễn xếp hàng: Không như khách mua phiên bản Apple Watch thép không gỉ và Apple Watch Sport, khách mua Apple Watch Edition không phải xếp hàng. Họ được quyền ưu tiên và bỏ qua khâu xếp hàng. Các chuyên gia chỉ giúp 1-2 khách trải nghiệm đồng hồ, không như nhân viên Apple Store khác hỗ trợ nhiều người cùng lúc.