Pele là một trong những cầu thủ được ca ngợi nhiều nhất trong lịch sử bóng đá và thường xuyên được xếp hạng cầu thủ hay nhất từ trước đến nay. Cho tới nay, Pele là người duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) và được mệnh danh là "Vua bóng đá".

Trong số những người cùng thời, ngôi sao người Hà Lan Johan Cruyff tuyên bố: "Pele là cầu thủ bóng đá duy nhất vượt qua ranh giới của logic."

Đội trưởng giành chiến thắng tại World Cup 1970 của Brazil Carlos Alberto Torres, tỏ ra hào hứng: "Bí mật lớn của Pele là sự ngẫu hứng. Những điều anh làm chỉ trong một khoảnh khắc. Anh ấy có một nhận thức phi thường về môn thể thao này."

Tostao, tiền đạo chơi cùng trên hàng tấn công của anh tại World Cup 1970 nói rằng: "Pele là người tuyệt vời nhất - anh ấy thật hoàn hảo. Và ngoài sân cỏ, anh luôn tươi cười và lạc quan. Bạn không bao giờ thấy anh nóng tính. Anh ấy thích trở thành Pele."

Vua bóng đá Pele đã để lại di sản khổng lồ cho bóng đá thế giới

Đồng đội người Brazil của anh, Clodoaldo đã bình luận về câu ngạn ngữ mà anh chứng kiến: "Ở một số nước họ muốn chạm tay vào Pele, ở một số nước họ muốn hôn Pele. Ở một số nước khác, họ thậm chí còn hôn xuống mặt đất nơi Pele đã đi qua. Tôi nghĩ chuyện này thật đẹp đẽ, đơn giản là đẹp".

Cựu ngôi sao của Real Madrid và Hungary Ferenc Puskás tuyên bố: "Cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá là Di Stéfano. Tôi từ chối phân loại Pele như một cầu thủ. Anh ấy đã vượt lên trên mức cầu thủ rồi".

Just Fontaine, tiền đạo người Pháp và là tay săn bàn số một tại World Cup 1958 nói: "Khi tôi thấy Pele chơi, nó khiến tôi cảm thấy mình nên treo giày".

Bobby Moore, đội trưởng tuyển Anh giành chiến thắng World Cup 1966 nhận xét: "Pele là cầu thủ hoàn thiện nhất tôi từng thấy, anh ấy có tất cả mọi thứ. Hai chân tốt. Phép thuật khi tranh bóng trên không. Nhanh. Khỏe. Có thể đánh bại mọi người bằng kỹ năng. Có thể chạy nhanh hơn mọi người. Chỉ cao 1,73m, nhưng anh ta dường như là một vận động viên khổng lồ trên sân. Cân bằng hoàn hảo và có tầm nhìn không thể tin nổi. Anh ấy là người vĩ đại nhất bởi vì anh ấy có thể làm bất cứ điều gì và mọi thứ trên một sân bóng đá. Tôi nhớ Saldanha huấn luyện viên được một nhà báo người Brazil hỏi rằng, ai là thủ môn giỏi nhất trong đội hình của Brazil. Saldanha nói rằng đó là Pele. Một cầu thủ mà có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào".

Cựu tiền đạo Man United và cùng Tam sư lên ngôi vô địch FIFA World Cup 1966, Sir Bobby Charlton tuyên bố; "Đôi khi tôi cảm thấy như thể bóng đá được phát minh cho cầu thủ ma thuật này."

Tại World Cup 1970, khi hậu vệ Paddy Crerand của Man United (người là thành viên của hội đồng ITV) được hỏi: "Làm thế nào để bạn đánh vần Pele?", anh trả lời: "Dễ thôi: CHÚA".

Video 5 bàn thắng đẹp nhất của Pele ở World Cup:

Pele và con đường trở thành Vua bóng đá

Pele và con đường trở thành Vua bóng đá

Trước khi cái tên Pele được cả thế giới biết đến và tôn vinh là Vua bóng đá, ông đã sớm thể hiện tài năng tuyệt vời, ra mắt tuổi 13 với 5 bàn thắng.