Ghé thăm các địa điểm tôn giáo

Hoạt động đi đình, chùa, đền thờ… đầu năm mới đã trở thành thói quen, tục lệ của người Việt. Mọi người thường ghé thăm chùa để cầu cho gia đình, người thân… có một năm mới hạnh phúc và bình an.

Một số địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều người du xuân có thể kể đến: chùa Hương (Hà Nội), chùa Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Tràng An, Ninh Bình)… Đến đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh thủy mặc bao bọc quanh kiến trúc cổ xưa chùa.

 Chùa Bái Đính, Ninh Bình

Du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa

Nếu đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch về các làng quê truyền thống, tìm hiểu về lịch sử và phong tục tập quán người Việt, bạn trẻ có thể tham khảo các địa điểm như: làng cổ Đường Lâm, cố đô Hoa Lư, làng cổ Nam Định, làng gốm Bát Tràng… Những nơi này vẫn đang được lưu giữ diện mạo hiền hòa, đặc trưng vùng quê miền Bắc với không khí trong lành, xa rời với nhịp sống đô thị xô bồ.

Du khách còn có cơ hội trải nghiệm những nghề thủ công truyền thống. Ví dụ, nếu ghé thăm Làng Gốm Bát Tràng, du khách sẽ được nghệ nhân hướng dẫn và tận tay làm đồ gốm mang về nhà. Đây là một trải nghiệm mới lạ mà mọi người có thể cùng gia đình, bạn bè thử vào dịp năm mới này.

 Làng cổ Đường Lâm, Hà Nội

Tìm về thiên nhiên cho tâm hồn an yên

Một cách du xuân yên bình và nhẹ nhàng khác là ghé thăm các danh lam thắng cảnh ngay ngoại ô Hà Nội. Một số vườn quốc gia luôn được bao phủ bởi tán cây xanh tươi, hứa hẹn đem lại sự an yên cho du khách như: vườn quốc gia Ba Vì, vườn quốc gia Cát Bà, vườn quốc gia Cúc Phương…

Ngoài ra, các bạn trẻ ưa phiêu lưu khám phá có thể tìm đến các ngọn đồi, núi thấp như: núi Hàm Lợn, núi Trầm (Chương Mỹ), đồi Bù (lượn dù)… Hoạt động được du khách yêu thích khi đến đây là đi bộ trekking, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn hoàng hôn phủ sắc màu cam đỏ xuống sườn đồi thoai thoải.

Vườn Quốc Gia Cúc Phương, Ninh Bình 

“Bạn đồng hành” trong chuyến du xuân

Với những địa điểm như gợi ý, bạn trẻ cần lưu ý nhất là lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Một gợi ý cho bạn là di chuyển bằng xe máy để có thể tận hưởng làn gió mát và khung cảnh hai bên đường trong tiết trời xuân ấm áp.

Yamaha Exciter 155VVA với động cơ mạnh mẽ cùng trang bị an toàn đầy đủ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Xe được có thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao “huyền thoại” R1. Khung sườn có dạng chữ Y cho phép lái xe linh hoạt hơn và cũng giảm rung lắc tốt hơn. Yếu tố khiến Yamaha Exciter 155 VVA được nhiều “tay phượt” quan tâm đó là việc nâng cấp khối động cơ 155 VVA, 4 van, SOHC, cho công suất cực đại 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Yamaha cũng đã nâng cấp hệ thống phanh mới với đĩa phanh lớn hơn, kẹp phanh 2 piston giúp tăng 17% lực phanh, nâng cấp giảm xóc, tích hợp mặt đồng hồ full LCD đa chức năng, ổ cắm điện tích hợp 12V, khóa thông minh, tăng dung tích bình xăng… Sự nâng cấp hứa hẹn đem lại những chuyến “phượt” đầy cảm xúc mà vẫn đảm bảo mọi tính năng tiện lợi, an toàn.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://bit.ly/YMH-Exciter155VVA

Bích Đào