"Ngày thứ sáu đen tối" đến rồi, hãy khoan nghĩ đến sự hấp dẫn từ các mặt hàng giảm giá, việc bạn biết mình cần và nên mua gì còn quan trọng hơn thế đó.

'Black Friday' thực chất là ngày gì?

Cái tên “Black Friday” bắt nguồn từ thuật ngữ “in the black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn thuận lợi chứ không phải “thứ sáu đen tối” mang nghĩa tiêu cực như nhiều người vẫn nghĩ.

Black Friday (ngày thứ sáu đen tối) hay còn gọi là lễ hội sale khủng nhất trong năm. Ngày mà hàng loạt các thương hiệu từ lớn đến nhỏ đồng loạt giảm giá mọi item. Sự thật là không gì khó khăn và thử thách bản thân hơn việc đi lại trong trung tâm mua sắm mà đâu đâu cũng treo bốn chữ "quyền lực" : "SALE". Ngày giảm giá, đại hội giảm giá, đó có phải là tất cả những gì các cô gái muốn?

Đúng nhưng chưa đủ, bởi vì thứ mà các cô gái mua chưa chắc là thứ họ cần. Mua gì cho đúng, lựa đồ thế nào cho tiết kiệm là hai yếu tố kiên quyết để ngày đại hỉ Black Friday trở nên thành công và đáng mong đợi như những gì ta muốn.

{keywords}

Sara Skirboll, chuyên gia trong lĩnh vực thời trang và xu hướng đã đưa ra lời khuyên rất bổ ích cho phái đẹp rằng: " không còn gì tuyệt hơn khi phụ nữ biết lên hẳn một chiến thuật chi tiêu cho bản thân mình, đó là mua ở đâu và mặc cái gì." Công bằng mà nói, Black Friday dù có là đại tiệc nhưng cũng là bữa tiệc của rất nhiều người, chứ không phải bản thân bạn. Vậy nên đừng vội phán đoán dựa trên lí trí "thích là nhích" của bản thân mình, hãy thận trọng với mọi bảng hiệu giảm giá bởi vì tiền của bạn chắc chắn không phải là vô hạn đâu nhé.

Vậy nên mua thế nào và nên mua gì đây ?

Hãy mua trực tiếp tại cửa hàng, đừng mua online.

Cái lợi của Black Friday đó chính là discount hoàn toàn ở mọi mặt hàng và thường sale trực tiếp tại cửa hàng, vậy nên bạn dễ dàng có thể chạm vào chất liệu, trực tiếp lựa chọn màu sắc, kiểu dáng chứ không còn tình trạng lo ngai ngái khi đặt hàng online nữa. Với việc tai nghe mắt thấy chất lượng sản phẩm, ít nhất bạn sẽ biết được cái mình thực sự muốn và cần. Chưa kể với những chất liệu cần đến sự tỉ mỉ như len, các dáng oversize, các loại lông công nghiệp đặc chủng thì việc bạn lựa chọn trực tiếp lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Nhớ nhé

{keywords}

Vạch sẵn những thứ cần mua tại nhà.

Như đã nói ở trên, không gì quan trọng bằng việc bạn biết mình cần gì và mua gì, vậy nên trước khi lao mình vào dòng người sale hãy chắc chắn rằng bạn đã vạch sẵn list đồ cần mua ở nhà, mà tốt nhất là đã ghi ra notebook rồi nhé. Đừng tự cho mình là bộ óc thiên tài mà bỏ qua việc này, bởi vì khi đã lao vào cơn mua sắm, bạn sẽ không biết mình thực sự đang vung tiền vào những món đồ gì đâu.

{keywords}

Hãy đến những cửa hàng ưu tiên trước nhất.

Ai cũng có nhãn hàng yêu thích của mình và bạn chắc chắn không phải ngoại lệ, đúng chứ. Chân thành mà nói không còn cảm giác nào hạnh phúc hơn khi brand yêu thích của mình đăng biển giảm giá, vậy nên đừng chần chừ mà hãy xếp hàng từ thật sớm để có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý từ nhãn hàng mà mình thích nhất nhé. Cơ hội ngàn năm có một đó. Bạn sẽ cảm thấy buồn lắm khi thứ mình định mua out of stock (hết hàng) phải không nào ?

{keywords}

Luôn để dư tiền, không bao giờ để bản thân trong tình trạng "cháy ví" .

Tại sao lại phải để dành lại khoản tiền nho nhỏ sau khi đã "thác loạn" ở các cửa hàng ưa thích, đó là khi bạn đã mua được hầu hết những thứ mình cần rồi. Bạn quay trở lại các thương hiệu khác và phát hiện những thứ thú vị vô cùng, tuy nhiên bạn đã hết tiền rồi? Vâng cách giải quyết vấn đề này chính lả luôn giữ cho mình khoản tiền nho nhỏ và không bao giờ để bản thân ở tình trạng cháy ví.

Cuộc sống luôn tiềm tàng những điều bất ngờ thú vị, shopping lại còn tiềm tàng những niềm vui tuyệt hơn thế nữa kìa. Chưa kể, nếu bạn không mua sắm thêm thứ gì bạn còn có quyền bội phục bản thân vì sức kiềm chế tuyệt vời mà không phải cô nàng nào cũng có được. Không tin à, hãy cứ thử xem sao nhé.

(Theo Dân Việt)