Omega - dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển trí não

Trong những năm đầu đời, não bộ và trí tuệ của trẻ phát triển rất nhanh. Đến khi 5 tuổi não trẻ sẽ đạt rất gần với kích thước não người lớn. Theo các nghiên cứu trên thế giới, trong giai đoạn từ 0-3 tuổi, trẻ sẽ phát triển toàn diện 5 yếu tố trí tuệ bao gồm: trí tuệ logic, ngôn ngữ, cảm xúc, nghệ thuật và giao tiếp.

PGS.TS, Bác sĩ cao cấp Trần Đình Toán - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng cho biết: Omega là dưỡng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển não bộ, bởi trong chất xám của não hầu hết là acid béo Omega. Omega gồm: DHA, EPA, ALA; giúp tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh; dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác; tăng sự tập trung, chú ý, cải thiện nhận thức cho trẻ; giúp bé phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt, tăng khả năng học hỏi, đánh giá, bắt chước.

{keywords}
 

Theo PGS.TS Trần Đình Toán, nếu thiếu Omega, trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ và EQ thấp, tăng nguy cơ tiềm ẩn bị rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi hoặc trầm cảm...; đồng thời, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ xương, giảm hiệu quả của quá trình đông máu, dung nạp glucose và khả năng chống viêm của cơ thể. Omega rất cần thiết đối với trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi phát triển, đặc biệt là trẻ sinh non, trẻ tăng động, giảm chú ý, chậm nói.

Vai trò của Omega thực vật với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, đặc biệt là bé chậm nói (Nguồn: Thời sự VTV1)

Phân biệt Omega động vật và Omega thực vật

Omega từ 2 nguồn thực vật và động vật khi vào trong cơ thể đều có giá trị hấp thu như nhau, giúp não bộ phát triển. Omega thực vật chủ yếu chiết xuất từ các loại hạt có dầu như: dầu lanh, hạt óc chó, quả lý chua đen… Omega động vật chủ yếu lấy từ cá biển. Tuy nhiên, omega thực vật đang có xu hướng được sử dụng nhiều hơn.

PGS.TS Trần Đình Toán cho rằng, phát triển Omega thực vật có ý nghĩa lớn đối với việc bảo tồn sự bền vững của hệ sinh thái tự nhiên, bởi Omega động vật từ cá biển đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt. Hơn nữa, Omega thực vật có thể kiểm soát được chất lượng dược liệu, còn nguồn Omega động vật lấy từ cá biển đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường, có thể bị nhiễm kim loại nặng như: chì, thủy ngân.

{keywords}
 So sánh về Omega động vật và Omega thực vật theo PGS.TS Trần Đình Toán

Thêm vào đó, Omega thực vật có dưỡng chất ALA (Alpha Lipoic acid) mà ở động vật không có. ALA là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào trước sự phá hủy của các gốc tự do.

Theo PGS.TS Trần Đình Toán, Omega thực vật có tính bền vững cao, không bị biến chất và được bảo toàn tốt hơn Omega động vật.

“Omega 3 là chất béo kém bền vững, dễ bị oxy hóa. Lúc này, vitamin E là “cứu cánh” giúp Omega được bảo toàn bền vững hơn. Nhưng Omega động vật không có vitamin E. Còn Omega thực vật hầu hết đều có chứa vitamin E tự nhiên… Mặt khác, từ sơ sinh, cơ quan vị giác của trẻ đã phát triển và nhạy cảm gấp 3 lần người lớn. Omega thực vật không mùi, không vị, không có vị tanh như Omega động vật nên trẻ dễ uống, dễ dung nạp, không gây kích ứng, nôn trớ”, vị chuyên gia khẳng định.

Ngày nay, Omega thực vật đã và đang được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm TPBVSK cho trẻ. Nổi bật trên thị trường là TPBVSK Fitobimbi Omega Junior, được nhập khẩu nguyên hộp từ Italy.

Điều đặc biệt của Omega thực vật trong TPBVSK Fitobimbi Omega là nguồn Omega được chiết xuất từ quả lý chua đen. TS. Castillo-Viện nghiên cứu SCRT, Scotland đã từng cho biết: đây một loại quả được ứng dụng phổ biển, do trong thành phần dinh dưỡng của nó có chứa tỷ lệ 4:1 một cách tự nhiên giữa chất béo Omega-6 và Omega-3. Theo TS. Yehuda - ĐH Bar Ilan (Irael), tỷ lệ này được xem là lí tưởng và tối ưu hấp thu vào não bộ của trẻ”.

{keywords}
 

TPBVSK Fitobimbi Omega Junior được sản xuất bởi Pharmalife Research (Ý) – Công ty nổi tiếng ở châu Âu, được Công ty CP Dược phẩm Delap nhập khẩu nguyên hộp và phân phối tại Việt Nam. Sản phẩm nổi bật với thành phần: dầu hạt lý chua đen, vitamin E…

TPBVSK Fitobimbi Omega Junior được bán tại các nhà thuốc và chuỗi cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc.

Hotline: 18008070

Facebook: https://www.facebook.com/fitobimbi.vn

TPBVSK Fitobimbi Omega Junior không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

{keywords}
 

Thanh Loan