Không phải ngẫu nhiên mà Google liên tục được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất nước Mỹ. Ngoài không gian tiện nghi, sáng tạo, Google còn mang lại cho nhân viên của mình hàng tá bổng lộc, ưu đãi, khiến cho bất kỳ ai từng gắn bó với công ty cũng phải nhớ mãi.

Dưới đây là một số ưu đãi mà chỉ có nhân viên Google mới được hưởng:

Nhân viên Google được chăm sóc ăn uống rất tốt: họ luôn có bữa sáng, bữa trưa và cả bữa tối đầy đủ dinh dưỡng mà hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, các quầy giải khát và nước trái cây có mặt ở khắp nơi trong công ty. Ngoài việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu phải ăn ngoài, ăn uống ngay tại Google cho phép mọi người làm quen và tạo dựng quan hệ với đồng nghiệp.

văn phòng google

Một nhân viên tiết lộ tại Google, bạn có thể gặp gỡ, lắng nghe nhiều nhân vật nổi tiếng hay xuất hiện trên truyền thông. Họ được bao quanh bởi những người xuất sắc, mang đến cho họ cơ hội học hỏi mà không phải ở đâu cũng có được, không chỉ là các buổi nói chuyện về công nghệ, chương trình đào tạo chính thống mà còn qua những trao đổi thông thường. Tất cả có xuất thân khác nhau và luôn có một câu chuyện thú vị để chia sẻ.

Là một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới, không ngạc nhiên khi nhân viên Google cảm thấy như đang sống ở thì tương lai. Họ có cơ hội sử dụng các sản phẩm đã hoàn thiện hoặc đang trong giai đoạn thử nghiệm trước hàng triệu người khác.

Google có bộ phận hỗ trợ CNTT TechStop, cung cấp các hướng dẫn về phần cứng, phần mềm, các vấn đề liên quan đến công nghệ 24/7, 7 ngày/tuần.

Dù xe buýt Google là chủ đề gây tranh cãi tại San Francisco, đây vẫn là một ưu đãi được ưa thích của nhân viên Google. Tất cả xe buýt được trang bị Wi-Fi để nhân viên có thể làm việc, giải trí hay thư giãn ngay trên đường đi làm hay từ công ty về nhà. Tất nhiên, chi phí di chuyển là miễn phí.

Một cựu nhân viên Google tiết lộ anh được mang chú chó của mình đến văn phòng làm việc. Điều này không chỉ giúp duy trì năng lượng và động lực làm việc cho riêng anh mà còn tạo hứng khởi cho các đồng nghiệp, hay là cầu nối cho anh với những người chưa từng gặp mặt.

Nhân viên Google được mat-xa miễn phí 1 tiếng tại văn phòng. Không chỉ thế, Google còn quan tâm đến đời sống nhân viên nói chung. Một kỹ sư chia sẻ: anh từng bị thương, phẫu thuật 3 lần và phải nghỉ khoảng 5 tháng. Từ quản lý đến đồng nghiệp đều động viên anh tĩnh dưỡng và khi quay trở lại làm việc, người phụ trách đã xốc lại tinh thần cho anh một cách nhanh chóng.

Thông thường, bà mẹ mới sinh sẽ nghỉ tối đa 6 tuần, song tại Google, các ông bố cũng được nghỉ có lương trong khoảng thời gian đó, trong khi các bà mẹ được nghỉ 18 tuần. Thậm chí, một người cho biết cô nhận được khoản trợ cấp từ Google để lo các chi phí như tã, bỉm…

Nếu không may một nhân viên đang làm việc tại Google qua đời, tất cả cổ phiếu của họ ngay lập tức được sang tên cho người thân. Vợ/chồng/con cái được nhận một nửa lương của họ trong 10 năm tiếp theo cùng khoản trợ cấp 1.000 USD/tháng nếu có trẻ con.

Các nhân viên của Google còn được học gym, yoga, được khuyến khích tham gia các bộ môn thể thao tập thể. Google còn có vô số xe scooter để nhân viên di chuyển quanh văn phòng.

Quy tắc 80/20 cho phép nhân viên Google phát huy khả năng sáng tạo. Theo đó, 80% thời gian của họ dành cho công việc chính, còn 20% cho các dự án họ đam mê và tin tưởng có thể giúp ích cho công ty.

Tuy không thể khiến cho mọi người trở nên giàu có, Google đang phát triển không ngừng, được khách hàng và người dùng ưa chuộng, mang đến sự nghiệp ổn định và bền vững hơn bất kỳ công ty nào khác.

Ngoài các kỳ nghỉ, chính sách của Google cho phép nhân viên có thêm thời gian để khám phá cuộc sống ngoài công sở. Họ có thể dùng thời gian nghỉ không lương để tham gia với các tổ chức phi chính phủ, chiến dịch tranh cử hay các dự án cộng đồng khác.

“Một ngày là người Google, suốt đời là người Google”. Hỗ trợ các cựu nhân viên thông qua nhóm Xoogler là một trong những ưu đãi thú vị nhất của Google. Nếu từng công tác tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp và giao lưu với đồng nghiệp tại Google ở bất kỳ quốc gia nào.