Một nhân viên cứu hộ đã mừng rỡ bế bé gái trên tay sau khi tìm thấy em giữa đống đổ nát của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/10.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Một bé gái được cứu khỏi đống đổ nát.

Bé gái may mắn này nằm trong một nhóm trẻ nhỏ đã thoát chết một cách kỳ diệu sau trận động đất 7,2 độ Richter, cơn thiên tai cướp mạng sống của khoảng 1.000 người, phá hủy hàng trăm ngôi nhà ở vùng Van của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một cậu bé khoảng 2 tuổi đang khóc thổn thức đã được tìm thấy giữa gạch vữa của một quán cà phê ở thị trấn Ercis, nơi bị động đất tàn phá nặng nề nhất. 

Gần đó, một bé trai khoảng 10 tuổi được phát hiện đang khóc thảm thiết khi em bị kẹt giữa đống đổ nát. Cách đó vài cm có bàn tay của một người lớn đã chết thò lên từ bên dưới một tấm bê tông bị sập. 

Khi các nhân viên cứu hộ cố gắng giải cứu bé trai, họ nhẹ nhàng bảo em: "Hãy kiên nhẫn, hãy kiên nhẫn!". 


Các nhân viên cứu hộ đưa một bé trai tới xe cứu thương.

Yalcin Akay, một người trưởng thành, được đưa ra khỏi một tòa nhà 6 tầng bị sập sau khi gọi cho cảnh sát bằng điện thoại di động và hướng dẫn họ tới nơi anh bị mắc kẹt. 

Nhiều người khác được cứu sống sau khi kêu cứu trên Twitter.

Nữ giáo viên Gul Karacoban, 25 tuổi, được hôn phu của cô lái xe gần 100km tới Ercis rồi đi lòng vòng suốt đêm gọi tên cô cho đến khi anh nghe thấy tiếng đáp lại yếu ớt. 

Nỗi đau mất người thân sau động đất.

Đến chiều ngày 24/10, số người chết đã lên tới 279 - với hơn 1.300 người nữa bị thương và hàng trăm người khác mất tích.

Các nhân viên cứu hộ lo ngại hàng trăm thi thể có thể nằm bên dưới các bức tường và trần của khoảng 1.000 tòa nhà bị sập trên toàn Van. 

Veysel Keser, lãnh đạo quận Celebibag gần Ercis, cho biết: "Có nhiều người bên dưới đống đổ nát. Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng họ kêu cứu". 

Thanh Hảo (Theo The Sun)