XEM CLIP:

 

Thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM cho hay, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh của đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Phòng CSĐT tội phạm ma túy - Công an TP.HCM triệt phá ba chuyên án.

Đây là những vụ liên quan đến hoạt động vận chuyển ma túy quá đường dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh.

Hiện cơ quan chức năng đang giữ lượng tang vật gồm: 25kg ma túy tổng hợp loại MDMA (thuốc lắc), heroin và 18 kg cần sa.

{keywords}
 Tang vật ma tuý thu giữ

Được biết ngày 4/1, các đơn vị phối hợp nói trên kiểm tra 20 bưu kiện nhập khẩu từ nước ngoài về theo dạng quà biếu phi mậu dịch và phát hiện 10kg ma tuý tổng hợp và 18kg cần sa. Các đơn vị cũng kiểm tra 5 kiện hàng xuất khẩu và cũng phát hiện gần 10kg heroin, hần 60kg nghi cocaine.

{keywords}
"Xẻ" các khối sáp thơm 

 

{keywords}
Và phát hiện ma tuý tổng hợp cất giấu bên trong

Được biết số ma túy tổng hợp, heroin được cất giấu tinh vi trong các vật dụng gia đình, các khối sáp thơm, máy hát đĩa, hoặc ép vào các thành, vách thùng bao bì carton. Còn cần sa được ngụy trang trong các lon ngũ cốc, sữa, bánh… được hàn kín lại, bằng mắt thường không thể phân biệt được.

Hiện Cục Hải quan TP.HCM đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác để mở rộng điều tra.

Cục Hải quan TP cũng thông tin, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ 88 vụ việc liên quan đến vận chuyển trái phép hàng cấm là ma túy, thu giữ gần 200 kg ma túy các loại.

Phá đường dây chở ma túy qua 'luồng xanh' ở TP.HCM

Phá đường dây chở ma túy qua 'luồng xanh' ở TP.HCM

Dân buôn giấu ma túy trong các giỏ cần xé bên trên ngụy trang là mắm cá rô, cá lóc… rồi chở hàng qua các chốt bằng xe ô tô được ưu tiên dạng “luồng xanh”.

Trang Nguyễn