Miss Peace Vietnam - Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam  sau 3 tháng phát động, BTC vừa công bố các thí sinh phù hợp hội tụ các tiêu chí “Tâm-Tài-Trí-Sắc” trong Top 60 để tham gia vòng 'Nhà chung' cũng như vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Đà Nẵng. Theo đó, nhiều ứng viên sáng giá đã được lộ diện.

Khánh Tiên đến từ TP.HCM chia sẻ mong muốn giao lưu và bứt phá bản thân bên cạnh đó góp phần quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam yêu chuộng hòa bình, lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng và hơn hết là luôn rèn luyện bản thân để chinh phục ngôi vị cao nhất. 
Thomas Iris Thanh có khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Việt - Đức - Anh. Trở về quê hương Việt Nam sau một thời gian sinh sống tại Đức, hiện cô đang làm việc với vai trò hoạ sĩ vẽ tranh minh họa cho thiếu nhi tại Sài Gòn. Sở hữu nụ cười toả nắng, Iris Thanh mong muốn khi tham dự cuộc thi lan toả thông điệp tích cực gắn liền với sứ mệnh của chương trình bao gồm “Bảo vệ môi trường sống - Bảo vệ quyền trẻ em - Chống bạo lực gia đình - Bảo vệ người yếu thế trong xã hội -  Bảo vệ môi trường biển”. 

Thảo Ly đến từ Hà Nội. Sở hữu chiều cao 1m75, gương mặt sáng, nụ cười tươi tỏa nắng, năng động và hoạt bát. Thảo Ly mong muốn thử sức mình với trải nghiệm mới, để trở thành một cô gái tự tin và bản lĩnh hơn. Thảo Ly cũng chia sẻ thêm, đối với cô, vẻ đẹp tâm hồn mới là vẻ đẹp cốt lõi của con người. Thảo Ly sẽ cố gắng và trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau để bản thân chinh phục được danh hiệu Miss Peace Vietnam - Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022.

Ban Mai là thí sinh đến từ TP. HCM cao 1m75, số đo ba vòng 84 - 62 - 92 cm và đặc biệt với khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh. Đến với cuộc thi năm nay, Ban Mai mong muốn có thể đóng góp tiếng nói và công sức của mình để lên tiếng bảo vệ những người yếu thế, bảo vệ phụ nữ, trẻ em và quyền con người. Ngoài ra, Mai cũng mong muốn bản thân sẽ trở thành người truyền cảm hứng đến các bạn trẻ để có thể lan tỏa được thông điệp và giá trị về hòa bình.
Ánh Hồng là cô gái sở hữu nét đẹp dịu dàng truyền thống, với làn da trắng hồng và mái tóc thẳng đen dài, cùng thân hình cân đối. Cô cho biết bản thân mong muốn sau khi tham gia sẽ trưởng thành và bản thân sẽ ngày càng phát triển hơn, luôn rèn luyện trau dồi kỹ năng để thành người phụ nữ hội tụ đủ các tiêu chí Tâm - Tài - Trí - Sắc. 

Ngọc Châu sinh năm 1999, cô gái đến từ Long An từng đoạt các giải thưởng như Á Quân 2 Duyên Dáng Áo Dài TP.HCM 2022, Top 15 Miss Tourism Vietnam Global 2021, Best In Top Model International 2019 và hiện cô đang là sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng. Đến với cuộc thi năm nay, Ngọc Châu hy vọng có thể dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để góp phần bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. 

Thu Phương là cô gái đến từ Thủ đô Hà Nội mang vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng. Thu Phương chia sẻ rằng cô có một niềm yêu mến đặc biệt với biển cả, đến với cuộc thi cô mong muốn bản thân có thể lan tỏa được giá trị và sứ mệnh cao cả, bảo vệ hòa bình đặc biệt là bảo vệ môi trường biển. 

Khác biệt với các cuộc thi sắc đẹp đơn thuần, Miss Peace Vietnam - Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam được xây dựng với phương châm và sứ mệnh “kiến tạo một cuộc thi công bằng, văn minh, một sân chơi thể hiện sắc đẹp, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ và tình yêu của người phụ nữ Việt Nam hiện đại qua hàng loạt những hoạt động ý nghĩa, tích cực, vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng”.

BTC mong muốn các thí sinh tham gia vào cuộc thi nói chung và đặc biệt là các thí sinh lọt Top 60 nói riêng sẽ đóng vai trò như những sứ giả hòa bình, cùng góp sức vun đắp nền hòa bình và sự thịnh vượng cho Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới, trong đó tập trung vào 5 yếu tố chính là: Bảo vệ môi trường biển, bảo vệ môi trường sống, tăng trưởng tình yêu thương trong gia đình, bảo vệ và bênh vực người yếu thế trong xã hội, bảo vệ quyền trẻ em. 

Theo chia sẻ của BTC, đến với vòng 'Nhà chung', các thí sinh sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động huấn luyện và thử thách bao gồm huấn luyện catwalk, huấn luyện bóng rổ, huấn luyện bơi và lặn biển để làm sạch môi trường biển Đà Nẵng…