Theo AP, "Ngày của Cha" tại Ukraine năm nay diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, khi rất nhiều người cha đã không thể ở bên cạnh gia đình của mình trong dịp này. 

Một người lính hôn tạm biệt con trong ga tàu điện ngầm.  Ảnh: IG

Trên Instagram cá nhân của mình, ông Zelensky đã đăng 10 tấm ảnh ghi lại những hình ảnh đầy xúc động của những người cha Ukraine. Có hình ảnh một người lính ôm hôn con trong một ga tàu điện ngầm, vốn được dùng làm nơi trú ẩn khỏi các cuộc không kích. Trong một khuôn hình khác, một cậu bé và mẹ của mình thẫn thờ nhìn ra phía cửa sổ của một toa tàu hỏa, nơi người cha nói lời tạm biệt.

Một gia đình tạm biệt nhau. Ảnh: IG

Trong một tấm hình khác, một người đàn ông nâng một cậu bé qua hàng rào sân ga, nơi một phụ nữ đang chờ, họ chỉ cách nhau 1 hàng rào nhỏ, nhưng cũng cách nhau rất xa. Có hình ảnh dường như được chụp trong một bệnh viện in đầy dấu vết của đạn bom, nơi một người cha và một người mẹ đang ngắm nhìn đứa con mới chào đời.

Người đàn ông đưa cậu bé qua hàng rào. Ảnh: IG
Một cậu bé chào đời trong cuộc xung đột. Ảnh: IG

Và dĩ nhiên, không thể thiếu hình ảnh những người lính bên gia đình, bên "điều quý giá nhất" của họ. Những khoảnh khắc ngắn ngủi như vậy dường như tiếp thêm động lực cho những "người cha" tiếp tục đấu tranh mỗi ngày.

Một người lính bên con gái của mình. Ảnh: IG
Ảnh: IG

"Được làm một người cha là một trách nhiệm quan trọng, nhưng cũng là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trên đời. Làm một người cha đem lại sức mạnh, trí tuệ, là động lực để tiến lên và không bao giờ từ bỏ. Hãy kiên trì vì tương lai của gia đình mình, con cái mình, và vì cả Ukraine", Tổng thống Zelensky viết.

Việt Dũng