- Bị đe dọa, bị áp lực từ dư luận khiến nhiều người đẹp dù đăng quang ở ngôi vị mà nhiều mơ ước phải xin trả lại vương miện. 

Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện

{keywords}

Do áp lực quá căng thẳng, nhiều bức xúc dồn lại nên Hoa hậu Triệu Thị Hà đã làm đơn xin từ bỏ danh hiệu và vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

"Rất nhiều lý do khiến tôi viết lá đơn ấy. Cụ thể như việc bà Kim Hồng thường xuyên kêu tôi đi tiếp khách mà tôi không biết mục đích của các cuộc tiếp khách ấy là gì.

Thậm chí giữa khuya cũng gọi tôi đi tiếp khách, trong khi bảng cam kết mà tất cả các thí sinh ký với Công ty CIAT của bà Kim Hồng không hề có điều khoản nào bắt buộc chúng tôi phải đi tiếp khách như vậy", Hoa hậu Triệu Thị Hà chia sẻ lý do từ bỏ vương miện.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới Argentina 2010 Carla Conradi lúc đăng quang

Carla Conradi - Hoa hậu Thế giới Argentina 2010 cũng tuyên bố từ bỏ ngôi vị của mình vì "những lý do cá nhân" chỉ chưa đầy một tháng sau khi đăng quang. Sau khi tuyên bố từ bỏ danh hiệu, Carla cũng đã gửi lời xin lỗi cũng như cảm ơn của cô đến những người đã tin tưởng và tiếc cho quyết định này của cô.

{keywords}

Ris Low - Hoa hậu Thế giới Singapore năm 2009

Ris Low - Hoa hậu Thế giới Singapore năm 2009 - đã xin trả lại vương miện vì sự chỉ trích của dư luận sau khi thông tin cô từng bị kết án 2 năm tù treo vì tội trộm cắp. Cáo trạng buộc tội hoa hậu đã trộm cắp thông tin 7 thẻ tín dụng để mua đồ lót trị giá 5.662 USD.

Ris Low đăng quang Hoa hậu Thế giới Singapore năm 2009 khi cô tròn 19 tuổi. Thời điểm đó, Ris Low là sinh viên của trường Đại học quản lý Singapore. Bằng sự thông minh và vẻ trẻ trung, cô gái cao 1m72 đã tỏa sáng trong hai đêm diễn và vươn lên trở thành người đại diện cho quốc đảo sư tử tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2009. Tuy nhiên, sau khi làm đơn từ bỏ vương miện, BTC cuộc thi đã ngay lập tức chọn người khác thay thế Low ở vị trí này.

{keywords}

Hoa hậu Iraq 2006, Tamar Goregian

Goregian - Hoa hậu Iraq năm 2006 đã từ bỏ vương miện chỉ sau 4 ngày đăng quang. Lý do khiến Goregian bất ngờ tuyên bố trả danh hiệu sau khi nhận được lời đe dọa của một nhóm  tôn giáo cực đoan. 

Chủ tịch cuộc thi cho biết: “Tôi tôn trọng quyết định của cô. Đất nước này đang trải qua những lúc sóng gió và chúng tôi hiểu được lời đề nghị của cô nhằm bảo vệ cá nhân và gia đình”.

Ban tổ chức đã chuyển giao vương miện cho người về nhì, “Trinh nữ sắc đẹp” Mona Hilmi, một người Hồi giáo dòng Sunni vì cô hợp tố chất “vừa thông minh vừa sắc sảo”. Tuy nhiên cả á hậu 1 và á hậu 2 đều rút lui khỏi cuộc thi vì cũng sợ nguy hiểm, dù hai người không nhận được lời đe dọa đặc biệt nào. Cuối cùng Hoa hậu tuổi teen Silva Shahakian, một người Thiên Chúa giáo, đã nhận danh hiệu.

{keywords}

Melissa King - Hoa hậu teen bang Delaware, Hoa Kỳ đã từ bỏ vương miện hoa hậu sau khi xuất hiện một video sex được cho là của người đẹp 18 tuổi này.

Mặc dù xin thoái vị ngôi hoa hậu, nhưng Melissa King khẳng định người phụ nữ trong clip sex không phải là cô. Nhưng những người xem clip này đều cho rằng cô gái trong video có ngoại hình và giọng nói giống hệt King.

HK (tổng hợp)