Nhặt được tảng đá màu đỏ, bán vội cũng được 1,2 tỷ đồng

Mới đây, một người đàn ông ở Quảng Ngãi tên H. T đã vô tình nhặt được một khối đá màu đỏ, nặng 4 kg, có mùi thơm như nước hoa khi lặn ở một gành đá thuộc vùng biển Quảng Ngãi.

{keywords}
Khối đá được anh T. bán vội với giá 1,2 tỷ đồng

Thấy khá lạ, anh mang về nhà tìm hiểu và nhận thấy khối đá có đặc điểm giống long diên hương - là khối sáp hình thành từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng, vô cùng quý hiếm.

Sau khi nghe tin anh T. sở hữu long diên hương, một chủ doanh nghiệp thủy sản tại Quảng Ngãi đã đến xem và mua lại với giá 1,2 tỷ đồng.

Vài ngày sau, anh T. tiếp tục ra gành biển trên để lặn và may mắn phát hiện thêm một khối đá giống hệt lần trước nhưng nặng đến 14 kg. Khối đá này cũng có màu đỏ rất đẹp, tỏa ra mùi thơm dễ chịu, trên mặt khối đá còn có cả hình cua hóa thạch.

{keywords}
Khối đá thứ 2 nặng 14 kg vẫn được anh T. cất giữ

Hiện khối đá này đang được anh cất giữ và chờ khi nào có người trả giá thích hợp mới bán.

Hai viên đá thơm như nước hoa, 5 tỷ đồng chưa bán

Trước đó, ông T. ở TP Pleiku (Gia Lai) cũng vô tình sở hữu được hai vật thể cứng như đá nhưng tỏa ra mùi thơm như nước hoa. Một viên có màu đỏ hồng nặng 0,6kg, hình trụ, nguyên khối. Viên còn lại màu xám bạc nặng 0,9 kg, được cắt ra từ khối đá lớn hơn khác.

Tuy màu sắc, hình dạng khác nhau, nhưng cả hai viên đá cùng tỏa ra mùi thơm. Trong đó viên màu xám bạc có mùi thơm nặng hơn.

{keywords}
Tuy màu sắc, hình dạng khác nhau, nhưng cả hai viên đá cùng tỏa ra mùi thơm. (Ảnh: Người Lao động)

Ông T. cho biết, ông được một người dân tại TP Pleiku nhờ đi coi phong thủy cho căn nhà. Biết ông thích sưu tầm đá nên chủ nhà đã tặng cho ông viên đá màu đỏ. Viên còn lại thì chủ nhà cho mượn về trưng bày. Cả hai viên lúc này đều tỏa ra mùi thơm. Chủ nhà kể mua được từ một người dân chài lưới ở ven biển miền Trung.

Khi ông đem cả hai viên đá vào thau nước rửa sạch thì phát hiện sau khi rửa xong, nước trong thau cũng có mùi thơm từ viên đá. Thấy lạ, ông T. lên mạng tìm hiểu thì thấy các viên đá có nhiều điểm tương tự như loại "long diên hương".

Chủ nhân viên đá cho biết, có người đã hỏi mua với giá 5 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Hòn đá mua vệ đường về ghép hòn non bộ, không ngờ được trả giá 2 tỷ đồng

Trong một lần đi Thanh Hóa, ông Nguyễn Thanh Nhàn (68 tuổi, trú TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đã mua hòn đá này với giá chỉ 50.000 đồng ở một quán bán đá non bộ ngay bên cạnh đường để về ghép núi non bộ.

{keywords}
Có người đã trả giá tận 2 tỷ đồng để mua lại hòn đá nhưng ông không bán. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Theo ông Nhàn, đây là hòn đá tự nhiên, nguyên khối, chưa bị đục đẽo, có hình dạng gần giống hình con rùa, đầu chúc xuống miệng ngậm đốc kiếm dài 3,5cm, bên lưng trái nổi bật hai chữ Nho “Nhất tâm”, màu đen nổi bật trên nền vàng rất rõ nét.

Đoạn lưng hòn đá đoạn ứng với mai rùa có một hình giống với bản đồ Hà Nội năm 2004 có sông Hồng chảy từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Hòn đá có tổng trọng lượng 20,4kg, rộng 22cm, cao 23cm. Tất cả các chỉ số áp theo thước Lỗ Ban đều là những số đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Theo ông Nhàn, có người đã trả giá tận 2 tỷ đồng để mua lại hòn đá nhưng ông không bán.

Viên đá quý bằng ngón tay giá tiền tỷ

Tháng 7 năm ngoái, người dân huyện Lục Yên (Yên Bái) xôn xao tin đồn một người dân ở huyện Lục Yên tìm được viên đá trên rừng to bằng ngón tay và bán với giá 5 tỷ đồng.

Chia sẻ với PV VietnamNet, một người có nhiều năm kinh nghiệm về đá quý ở Lục Yên xác nhận, viên đá quý này được một đại gia ở Hà Nội mua với giá gần 4 tỷ đồng. Hình dáng viên đá khá lớn, màu xanh dương, bên trong có nhiều viên đá nhỏ khác.

{keywords}
Viên đá quý được cho là có giá gần 4 tỷ đồng 

"Trong giới sưu tầm đá quý, giá trị đá sapphire xanh dương rất lớn. Đây là loại đá quý tượng trưng cho sự cao quý, giàu có", nguồn tin trên tiết lộ.

Chính vì giá trị lớn của đá quý này, nhiều người dân đã đổ xô, ngày đêm đào xới cả quả núi để mong đổi đời trong chốc lát.

(Theo Dân Trí)