Trong ngày thi đầu tiên vào lớp 10 ở Hà Nội có khá nhiều thí sinh đến nhầm điểm thi.

Nhiều học sinh có mặt tại Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình nhưng sau đó mới nhận ra đã đến nhầm điểm thi. Điểm thi đúng là Trường THCS Nguyễn Trãi ở phố Giang Văn Minh. Rất may là các chiến sĩ công an phường Giảng Võ cùng các tình nguyện viên đã kịp thời đưa các em sang đúng địa điểm thi.

{keywords}
 

Một thí sinh khác cũng đến nhầm địa điểm cũng đã được Đại uý Hoàng Ngọc Thành (Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an TP Hà Nội) dùng xe chuyên dụng vượt 10 cây số chở đến điểm thi đúng giờ tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

{keywords}
Thí sinh được phụ huynh đưa thí sinh đến trường thi bằng ô tô, nhưng không chú ý địa điểm thi nên bị nhầm và nhờ lực lượng công an giúp đỡ.

Rất may theo báo cáo cuối buổi thi của Sở GD-ĐT Hà Nội, chưa ghi nhận trường hợp phải bỏ thi vì lý do đến muộn. 

{keywords}
Chiến sĩ công an hỏi thăm kết quả làm bài của thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân sáng nay. Nhận được lời hỏi thăm bất ngờ, thí sinh cười tươi chia sẻ về kết quả tốt.
{keywords}
Người mẹ chỉ chực ôm chầm lấy cậu con trai vào lòng sau khi kết thúc buổi thi vào lớp 10. 
{keywords}
Ánh mắt thể hiện rõ niềm vui khi gặp con và nghe thông báo về kết quả khả quan.
{keywords}
Người mẹ này cũng kịp thời động viên sau giờ làm bài thi.
{keywords}
Các ông bố cũng thể hiện sư quan tâm, săn sóc con không kém.
{keywords}
Thi xong rồi...về nhà thôi con!
{keywords}
Dù bằng cách này hay cách khác, các ông bố bà mẹ luôn thể hiện sự quan tâm con một cách chân thành nhất. Trong ảnh, một thí sinh ngồi lên xe chở hàng thường ngày của phụ huynh để về nhà.
{keywords}
Vị phụ huynh đi đón con bằng xe ôm công nghệ. Tất nhiên có lẽ quãng đường từ điểm thi về nhà là ngắn do cùng khu vực, bởi nếu không có lẽ phụ huynh và sĩ tử sẽ gặp phiền phức bởi vi phạm an toàn giao thông.

Thanh Hùng

Hướng dẫn làm bài thi Văn vào lớp 10 Hà Nội

Hướng dẫn làm bài thi Văn vào lớp 10 Hà Nội

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh ở Hà Nội

Đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh ở Hà Nội

Sáng nay, hơn 93.000 học sinh 2k6 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2021 có thời gian làm bài trong khoảng 60 phút.

Bài thơ 'Đồng chí' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội

Bài thơ 'Đồng chí' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội

Sáng nay, hơn 93.000 sĩ từ 2k6 đã làm bài thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 ở Hà Nội. Sau đây là đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại Hà Nội năm 2021.

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.