Đây là những khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, mang trong mình những nét văn hóa độc đáo, du khách không nên bỏ qua.

Chợ Đồng Xuân

Nếu đi du lịch Hà Nội, không thể không nhắc tới chợ Đồng Xuân. Đây là một trong những ngôi chợ lớn nhất Hà Nội với hàng trăm sạp hàng. Có lịch sử hình thành từ thời Nguyễn, ngôi nhà chợ ngày nay buôn bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đến thức ăn.

{keywords}
Chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm - Hà Nội) là một trong những nơi mà du khách có thể tham quan, mua sắm khi du lịch thủ đô.

Gần đây chợ Đồng Xuân còn mở cả phiên chợ đêm các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, khoảng từ 18-23 giờ. Khi đến với chợ Đồng Xuân, khách du lịch có thể thưởng thức các món quà vặt như dứa, mận, xoài, cóc dầm chua ngọt... Còn nếu muốn tìm các sản phẩm lưu niệm, quần áo, giầy dép, thủ công mỹ nghệ… hãy vào sâu trong chợ tại các khu hàng.

Mọi người đến đây không chỉ với mục đích mua sắm mà còn để thưởng thức không khí nhộn nhịp, vui vẻ và cảm nhận nếp sống của người Hà Nội.

Chợ đêm Hội An

Đến với Hội An yên bình, cổ kính mà không thử khám phá chợ đêm thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Không phải ngẫu nhiên mà Hội An được vinh danh là một trong 20 nơi sống đêm tuyệt nhất hành tinh. Nếu ban ngày Hội An mang tới cho du khách những cảm xúc lắng đọng, cổ kính thì khi màn đêm buông xuống, phố cổ lại toát lên vẻ đẹp lung linh đầy thơ mộng.

{keywords}
 Chợ đêm Hội An là một trong những nơi đông vui, nhộn nhịp của phố cổ.

Chợ đêm Hội An nằm trên đường Nguyễn Hoàng, TP. Hội An, Quảng Nam tập trung gần 50 gian hàng với các loại hàng hóa và những sản phẩm thủ công tinh xảo của người bản xứ. Bên cạnh đó, khu phố ẩm thực vô cùng nhộn nhịp với nhiều món đặc sản như cao lầu, mì Quảng, cơm gà… hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt còn có tên là chợ Âm Phủ bởi người dân thường họp chợ lúc 2-3h sáng dưới ánh đèn dầu leo lét, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo. Khi đến chợ, du khách sẽ bất ngờ với không khí ấm áp, náo nhiệt và tươi vui, trái ngược với tên gọi gợi liên tưởng đến sự lạnh lẽo, ma quái.

{keywords}
Nếu du lịch Đà Lạt, du khách nhất định phải ghé thăm chợ đêm.

Buổi tối, chợ bán đủ các mặt hàng phong phú như áo len, khăn lụa, đặc sản Đà Lạt… Tất cả đều có giá thành khá rẻ nên hấp dẫn lượng lớn du khách từ khắp mọi nơi đổ về. Chợ còn có khu ẩm thực sôi động với các món ăn bình dân. Càng về đêm, khi thời tiết càng trở nên lạnh hơn, thành phố bị bao trùm bởi làn sương mù mờ ảo, khu chợ sẽ trở thành thiên đường của những món nướng ngon tuyệt.

Chợ Bến Thành 

Nếu như Hà Nội có chợ Đồng Xuân sầm uất thì TP HCM có chợ Bến Thành nổi tiếng. Với không gian rộng rãi cùng nhiều mặt hàng được bày bán, chợ là một địa điểm lý tưởng cho du khách đi dạo, ngắm nghía, thưởng thức những món ăn đường phố ngon - bổ - rẻ của ba miền. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá những nét độc đáo cũng như nếp sống của thành phố hoa lệ Sài Gòn.

{keywords}
Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ nổi tiếng của miền đất Phương Nam.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Dinh Cậu là chợ đêm hút khách nhất vào buổi tối ở Phú Quốc. Chợ có tới 100 gian hàng trải dài trên đường Võ Thị Sáu nên du khách có thể tha hồ lựa chọn cho mình những món đồ ưa thích, từ đồ độc lạ đến những ẩm thực tươi ngon. Bên cạnh đó, chợ cũng bày bán rát nhiều các món đồ đặc trưng của Phú Quốc như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim và các loại hải sản được người dân nơi đây đánh bắt và chế biến.

(Theo Viet Q)